Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 9X lừa bán xe của bạn để lấy tiền sinh con

Tuyết Mai (ở Cà Mau) với chồng hờ lấy xe máy của nhân viên nhà trọ mang đi bán để có tiền tiêu xài và trốn về quê chờ ngày sinh nở.

Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) vừa chuyển hồ sơ cho VKS cùng cấp để truy tố Võ Thanh Điền (31 tuổi, ngụ xã Đông Bình) và Trần Thị Tuyết Mai (21 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị hại là anh Vương, nhân viên nhà trọ ở xã Thuận An, thị xã Bình Minh.

Theo cảnh sát, Điền với Mai chung sống như vợ chồng và thuê trọ ở xã Thuận An từ hai năm trước. Đầu năm 2016, cô gái có thai và cần tiền xài nên bàn với Điền tìm cách lừa đảo.

Do quen biết anh Vương nên Mai nhắn tin hỏi mượn xe máy của người này để đi chợ vào sáng 21/5. Tin tưởng bạn, nhân viên nhà trọ để luôn giấy đăng ký xe trong cốp.

Lua ban xe cua ban anh 1
Mai cùng chồng hờ. Ảnh: Công an cung cấp.

Đôi tình nhân sau đó mang giấy tờ xe của anh Vương cầm cố được 300.000 đồng. Đối với chiếc xe, "vợ chồng" Điền bán cho một người ở thị xã  Bình Minh, giá 2 triệu.

"Cả hai tiêu xài 1,2 triệu đồng, số tiền còn lại Mai giữ lấy và đón xe đò về Cà Mau chờ ngày sinh con. Mai còn nhắn tin cho anh Vương biết đã cầm xe lấy 3 triệu đồng và hẹn khi nào sinh con xong sẽ đi làm mua xe mới trả lại", cán bộ điều tra nói.

Từ trình báo của nạn nhân, Công an Bình Minh vào cuộc điều tra, khởi tố Điền, Mai vào ngày 5/8. Cả hai được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cháu vợ ôm 4 thỏi vàng bỏ trốn, ăn chơi

Được nhờ mang 34 lượng vàng đi xác định tuổi, Phong đã ôm vàng bỏ trốn lên Bình Dương cùng bạn bè tổ chức ăn chơi cho đến khi bị cảnh sát bắt giữ.

 

 


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm