Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguy cơ mất một mắt sau khi tiêm filler tại một spa ở Đài Loan

Ngay sau tiêm, cô mất thị lực mắt phải và đau nửa đầu phải. Sau khi trở về Việt Nam, bác sĩ rất khó để bảo tồn mắt phải cho bệnh nhân.

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị cho bệnh nhân nữ, 27 tuổi, bị tắc động mạch mắt sau tiêm filler làm đầy mũi ngày thứ 7. Qua thăm khám và khai thác tiền sử bệnh sử, TS.BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc - cho biết bệnh nhân tiêm filler tại một cơ sở spa ở Đài Loan tạo hình mũi bằng kim nhọn.

Ngay sau tiêm, bệnh nhân mất thị lực mắt phải và đau nửa đầu phải. Bệnh nhân đã không được xử trí đúng, kịp thời và trở về Việt Nam sau 7 ngày tiêm. Vì vậy, các bác sĩ rất khó có thể giữ mắt phải cho bệnh nhân.

Theo TS Hà, bệnh nhân này sẽ được điều trị theo phác đồ xử trí tắc mạch do HA và phối hợp chuyên khoa mắt để xử trí mắt mất thị lực.

tiem filler nang mui anh 1
Hình ảnh bệnh nhân khi đến viện. Ảnh: BSCC.

Filler (hay chất làm đầy) trong đó acid hyaluronic được nhắc đến nhiều nhất là phương pháp làm đẹp nhanh, tức thì, không cần đến phẫu thuật nên đang được nhiều chị em lựa chọn. Theo TS Hà, hiện nay, một số sản phẩm tiêm filler đã được cấp phép đảm bảo tính hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm không biết rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường.

Qua trường hợp này, TS Hà cũng khuyến cáo để đảm bảo an toàn, các bạn khi muốn tiêm filler làm đẹp cần tìm đến cơ sở y tế uy tín. Người tiêm filler phải là người bác sĩ chuyên gia về tạo hình thẩm mỹ da liễu, có chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh đó, cần chọn sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Sau khi tiêm cần được theo dõi và được xử trí kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

 
Nguy hiểm từ trào lưu làm đẹp độc, lạ Thời gian gần đây, nhiều chị em còn sử dụng một loại mặt nạ được cho là làm từ tinh trùng người để làm đẹp da mặt. Vậy thực hư của trào lưu làm đẹp độc, lạ này ra sao?

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm