Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bị ung thư hạch vẽ chân dung nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư

Đồng cảm với Thủy Tiên, họa sĩ trẻ Ngọc Anh tặng cô bức chân dung với hy vọng truyền thêm sức mạnh. Ngọc Anh cũng là bệnh nhân đang phải chiến đấu với bệnh ung thư hạch.

Khoe với Zing.vn bức chân dung Đặng Trần Thủy Tiên - nữ sinh ĐH Ngoại thương phát hiện mắc ung thư vú cách đây 4 tháng - Tạ Lưu Ngọc Anh cho biết cô dành nguyên một ngày để vẽ tranh tặng người em gái mới quen.

Ngọc Anh (sinh năm 1994) - họa sĩ phát hiện mắc ung thư hạch sau 2 tháng kết hôn - biết tới câu chuyện của Thủy Tiên khi đọc báo và nhanh chóng thấy đồng cảm vì cả hai đều đang chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

nu sinh Ngoai thuong mac ung thu anh 1
Bức chân dung Đặng Trần Thủy Tiên qua nét vẽ của nữ họa sĩ phát hiện mắc ung thư hạch sau khi kết hôn 2 tháng. Ảnh: NVCC.

"Đợt này mình đi lại bệnh viện nhiều nên chỉ có thể vẽ tranh tặng Thủy Tiên trên khổ giấy A4. Sau này khỏe hơn, có nhiều thời gian hơn, mình hy vọng vẽ thêm nhiều tranh để em ấy lấy động lực", Ngọc Anh nói.

Cô gái quê Hòa Bình cũng chia sẻ món quà đặc biệt lên trang cá nhân và nhận được nhiều lời khen ngợi và động viên từ mọi người.

"Vô tình quen em lại chung số phận... Thôi thì chị em mình cùng gắng. Tặng em, cô gái có nụ cười tỏa nắng", Ngọc Anh viết.

Chia sẻ với Zing.vn, Thủy Tiên cho hay khi nhận được bức vẽ từ Ngọc Anh, cô vừa bất ngờ, niềm vui xen lẫn sự xúc động.

"Hai chị em chưa gặp nhau lần nào nhưng sự động viên, quan tâm và sẻ chia của chị Ngọc Anh làm em thấy ấm lòng. Và có lẽ cả sự đồng cảm nữa", nữ sinh 19 tuổi nói.

Ngày 17/11 vừa qua, Đặng Trần Thủy Tiên vinh dự nhận được lá thư và bó hoa từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong thư, Thủ tướng không chỉ nhắn nhủ riêng cô, mà còn gửi tới các bệnh nhân ung thư khác, cũng như những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống hãy vững vàng và giữ tinh thần lạc quan, tích cực, sống ý nghĩa mỗi ngày và thực hiện trọn vẹn mọi ước mơ, hoài bão.

Hiện bên cạnh việc tới Bệnh viện K hóa trị theo phác đồ của bác sĩ mỗi tuần, Thủy Tiên tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2019 với chủ đề “She is the difference” (tạm dịch: Cô ấy là điều khác biệt).

10X cũng nhận lời mời làm người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài mới của Hoa hậu Ngọc Hân và làm mẫu ảnh cho shop thời trang.

Về phía Tạ Lưu Ngọc Anh, họa sĩ trẻ cho hay cô đang tiếp tục quá trình xạ trị tại bệnh viện mỗi ngày. Kết thúc buổi thứ 18, cô sẽ được bác sĩ tiến hành xét nghiệm để đánh giá tình hình sức khỏe và lên phác đồ điều trị tiếp theo. 

Người mẹ 10 năm viết nhật ký cho con trai qua đời vì ung thư

Trong triển lãm "Em không sợ", những dòng nhật ký trong 10 năm của một người mẹ viết dành cho người con trai qua đời vì ung thư lấy đi nhiều cảm xúc của người tham quan.

Thảo Thu

Bạn có thể quan tâm