Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái cao 1,9 m lội ngược dòng khi đi cà kheo

Thí sinh yếu nhất mùa giải - Hồng Xuân - bất ngờ chiến thắng hai thử thách chính, phụ và trở thành thủ lĩnh nhà chung tập 9.

Tập 8 Vietnam’s Next Top Model 2015 đưa 9 chàng trai, cô gái đến một khu du lịch tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để làm quen với lễ hội truyền thống phương Tây và trải qua buổi chụp hình dưới nước đầy cam go.

Bước vào thử thách được cho là khó nhất từ tập 1 đến thời điểm này, đa phần các thí sinh đều lộ vẻ lo lắng, e dè. Tại bể bơi nhân tạo khá lớn, Thanh Hằng tuyên bố, 6 cô gái, 3 chàng trai phải tạo dáng dưới nước. Màn ghi hình thách thức các người mẫu tương lai bởi nhóm thí sinh không thể điều khiển được cảm xúc cũng như làm chủ cơ thể vì áp suất nước.

Tấm ảnh đạt tiêu chí chủ đề giúp Hồng Xuân trở thành thủ lĩnh nhà chung tập 9.

Thí sính Hồng Xuân đã có bước đột phá ở phần thi này. Cô sinh viên đại học sư phạm TP HCM dùng hết can đảm lấy hơi, lặn sâu xuống đáy bể, tạo dáng nhanh chóng rồi trở lại mặt nước. Liên tiếp như vậy nhiều lần, thí sinh có được tấm ảnh đẹp dẫn đầu top 9 mùa giải 6 và trở thành thủ lĩnh nhà chung tập kế tiếp.

Ở phần thi này, hai giám khảo Samuel Hoàng và Adrian Anh Tuấn phải trực tiếp xuống nước hỗ trợ, động viên thí sinh. Là người thực hiện thử thách đầu tiên, K'Brơi không gặp thuận lợi vì bơi lội, lặn vốn không phải là sở trường của chàng trai Tây Nguyên. Giống với Hồng Xuân, nam thí sinh phải trở lại mặt nước nhiều lần vì không thể giữ hơi lâu.

Bước vào phần thi của mình, Võ Thành An tự trấn an bản thân trước khi lặn xuống nước. Anh cố gắng giữ cơ thể chuyển động dưới độ sâu 4 m nhưng đáng tiếc, chàng trai không có tấm ảnh đạt yêu cầu đề thi. Tạo dáng của anh tiếp tục rơi vào trạng thái thiếu nam tính như giám khảo Samuel Hoàng từng nhắc nhở.

Hương Ly là cô gái tỏ ra can đảm nhất vòng thi này. Dù khá lo lắng về khả năng ngụp lặn kém, song chân dài người Gia Lai đã lấy hết quyết tâm để lặn xuống độ sâu 4m. Thí sinh được khen ngợi là nhanh trí khi biết dùng sức bật để tạo dáng. Tấm ảnh của nữ thí sinh được Thanh Hằng hết lợi khen ngợi. Cô gái sinh năm 1993 về nhì thử thách sau Hồng Xuân.

Nguyễn Thị Hợp may mắn vào nhóm an toàn dù tấm ảnh còn nhiều khuyết điểm.

Nguyễn Thị Hợp, H’Hen Niê, Đào Thị Thu, Đinh Đức Thành, Hồng Vân thuộc nhóm thí sinh kém nhất ở thử thách chụp ảnh dưới nước. Trong đó, Nguyễn Hợp may mắn thoát vòng nguy hiểm khi tiết lộ, nữ thí sinh có nỗi sợ hãi với nước vì từng gặp sự cố lúc nhỏ. Thanh Hằng cho rằng, thí sinh được điểm cộng vì đã vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân để đương đầu với khó khăn. Giám khảo nói: “Tôi ghi nhận nỗ lực của em, nhưng chặng đường phía trước còn rất nhiều chông gai, em cần mạnh mẽ hơn nữa”.

Thí sinh được đặt nhiều kỳ vọng - Đinh Đức Thành - giảm phong độ đáng lo ngại. Ban giám khảo tỏ ra thất vọng trước tấm ảnh nhạt nhòa, thiếu cảm xúc của anh. Dù vậy, chàng sinh viên Đại học Luật nhận được tấm ảnh cuối cùng từ Thanh Hằng để bước tiếp vào tập 9.

Đinh Đức Thành là thí sinh nhận được tấm vé vớt ở tập 8.

H’Hen Niê và Đào Thị Thu là hai thí sinh phải rời cuộc chơi vì thể hiện giảm sút ở lượt thi này. Cô gái dân tộc Ê-đê bị chê về tấm ảnh không ra chất thời trang. “Trông em giống rơi tự do xuống nước. Em không thể hiện được bộ trang phục đang mặc”, NTK Adrian Anh Tuấn nói.

Rơi vào trường hợp giống H’Hen Niê, Đào Thị Thu còn để lộ ngoại hình thừa cân trong tấm ảnh không đạt tiêu chí. Nhiếp ảnh Samuel Hoàng nhận xét: “Tôi đã góp ý với em từ tập 1 về cân nặng, nhưng đến thời điểm này, em vẫn không có chút tiến bộ. Chúng tôi không thể giữ lại thí sinh chậm tiến”.

Trước khi đến với thử thách chính, 9 thí sinh được đưa đến khu du lịch nổi tiếng ở Nha Trang để trải nghiệm lễ hội đường phố, đậm phong cách phương Tây. Tại đây, họ hóa thân làm những chú hề, trình diễn cà kheo trên đường phố. 6 cô gái, 3 chàng trai được trang điểm, làm tóc, mặc trang phục diễn, đi trên cà kheo cao 2 m, tạo dáng trước ống kính điện thoại của nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng.

Hồng Xuân chiến thắng thử thách làm chú hề đi cà kheo.

Phần thi tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự nghiêm túc trong quá trình thực hiện. Hồng Xuân trở thành người chiến thắng nhờ biểu cảm sôi động, vui vẻ đạt tiêu chí chủ đề. Phần thưởng bất ngờ của thí sinh là được gặp lại mẹ ở ngôi nhà chung.

Chỉ với khoảng thời gian ngắn, nhưng mẹ Hồng Xuân đã làm thay đổi không khí nhà chung. Các cô gái, chàng trai trở nên trùng xuống vì nhớ nhà. Nhờ đó, họ có thêm quyết tâm và sẵn sàng chinh chiến ở những tập tiếp theo để bố mẹ ở nhà xem tivi không phải thất vọng.

Kết thúc tập 8, top 7 Người mẫu Việt Nam 2015 đến với thử thách đang chờ đón ở Singapore. Trên máy bay, họ có trải nghiệm thú vị về kỹ năng giao tiếp quốc tế. Tập 9 Vietnam’s Next Top Model 2015 phát sóng vào lúc 20h, ngày 27/9 trên kênh VTV3.

Min An

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm