Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái cao thêm 9 cm nhờ phẫu thuật kéo dài chân

Chiều cao khiêm tốn khiến Sanika tự ti và mặc cảm. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật chỉnh hình giúp cô cao thêm 9 cm.

Sanika Husain, sinh sống tại thành phố Bradford, hạt West Yorkshire, Anh, chỉ cao 1,35 m và phải chịu sự chế nhạo từ những người xung quanh.

Theo Daily Mail, khi Sanika 19 tuổi, bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng rối loạn tăng trưởng hypochondroplasia. Hội chứng này gây ra các rối loạn về phát triển chiều cao, hình dạng tay chân ở người.

c
Chiều cao của Sanika Husain đã cải thiện sau phẫu thuật. Ảnh: Daily Mail.

“Tôi thấy tổn thương khi bạn học luôn xem mình như dị nhân. Tôi muốn phát triển bình thường và có bạn trai như mọi người”, Sanika tâm sự. Vì vậy, cô đã đến gặp bác sĩ để được tư vấn về phẫu thuật kéo dài chân.

Để giúp Sanika cải thiện chiều cao, bác sĩ phải phá vỡ xương ống chân và chèn các mảnh kim loại. Cuộc phẫu thuật gây nhiều đau đớn nhưng có thể giúp Sanika cao thêm 7-10 cm. Chi phí của ca phẫu thuật khoảng 8.000 bảng Anh.

Tháng 11/2010, Sanika tiến hành ca phẫu thuật kéo dài chân. Bác sĩ gắn thanh kim loại lên mỗi chân của cô bằng ốc vít để cố định. Cô sử dụng khung kim loại để giữ thăng bằng và đi lại sau khi phẫu thuật. Quá trình hồi phục xương sẽ diễn ra trong 3 năm.

Tuy nhiên, một năm sau, chân phải của cô bị gãy khi bước xuống cầu thang khiến Sanika phải tiến hành phẫu thuật lần thứ 2. May mắn, cô đã hồi phục hoàn toàn và đi lại mà không cần sự hỗ trợ sau 6 tuần. 

“Trước khi phẫu thuật tôi rất tự ti về bản thân. Giờ đây, tôi khá hài lòng và đã sẵn sàng để thử hẹn hò trực tuyến với ai đó”, Sanika tin tưởng vào cuộc sống tốt hơn sau những năm tháng chịu đau đớn.

Nữ sinh mất 10 ngón tay vì viêm màng não

Viêm màng não là căn bệnh nguy hiểm. Nó ngày càng phổ biến và đe dọa sức khỏe của những người trẻ, nhất là thanh niên từ 17-18 tuổi.

Thay xương hàm vì nhai kẹo cao su quá nhiều

Thói quen nhai kẹo cao su sau khi ăn gây các khớp xương hàm của bạn tổn thương. Một phụ nữ đã phải thay xương hàm để có thể mở miệng bình thường.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm