Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái cắt bỏ sẹo lồi to bằng hạt lạc vì xỏ khuyên tai

Bác sĩ khuyến cáo nữ giới chỉ nên xỏ khuyên ở phần dái tai để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ phát triển sẹo lồi.

Mới đây, TS.BS Phạm Thị Việt Dung, Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, giảng viên bộ môn Phẫu thuật tạo hình, Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân có sẹo lồi to bằng hạt lạc ở tai do xỏ khuyên. 

Theo bác sĩ Dung, cô gái trẻ xỏ khuyên xuyên qua sụn vành tai. Đây là một cấu trúc dễ viêm mãn tính và dần trở thành sẹo lồi. Vị trí này không lành như xuyên lỗ ở giữa dái). Hơn thế, tổn thương liên quan đến sụn vành tai và da bám dính sụn nên khi bị sẹo lồi phát triển, xâm lấn,... làm thành những khuyết da nơi cắt sẹo rất khó khâu đóng. 

seo loi to bang hat lac vi xo khuyen anh 1
Sẹo lồi to bằng hạt lạc ở tai do xỏ khuyên. Ảnh: BSCC

Nếu bệnh nhân được cắt khâu bình thường nguy cơ sẹo tái phát rất cao. Nhiều bệnh nhân phải phẫu thuật đến chục lần vẫn không điều trị được dứt điểm tình trạng sẹo lồi. Bệnh nhân được cắt và khâu đóng bằng kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ, chăm sóc sau mổ tốt thì nguy cơ lồi lại ít hơn. 

Cũng theo vị chuyên gia thẩm mỹ này, sẹo lồi không nguy hiểm nhưng có xu hướng lồi to hơn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến người bệnh mất tự tin. Đa số trường hợp sẹo lồi luôn phải để tóc dài che tai. Vì vậy, nữ giới chỉ nên xỏ khuyên ở phần dái tai để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ phát triển sẹo lồi. 

Ngoài ra, bạn không nên đến các cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, không có chuyên môn để thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ phẫu thuật tạo hình mới là những chuyên gia thực hiện thủ thuật này.

Hiểm họa khi đi massage tại quán cắt tóc, gội đầu

Theo chuyên gia Đông y, thực tế có những người bị méo mặt, lệch mép do massage, xoa bóp không đúng cách.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm