Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái có khả năng nói 14 thứ tiếng

Cô gái 19 tuổi đến từ Phần Lan đang trở thành một hiện tượng trên Youtube khi đăng clip thể hiện khả năng nói nhiều thứ tiếng với giọng điệu y hệt người bản xứ.

Cô gái này có tên là Sara. Cô từ chối công khai họ của mình với truyền thông.

Sara thừa nhận cách nói của cô hoàn toàn dựa trên sự tiếp thu của bản thân khi nghe tiếng nước ngoài. Cô có thể phát âm sai hoặc nói không đúng ngữ pháp nhưng giọng điệu của cô có thể đánh lừa bất kỳ ai chưa biết sâu về thứ tiếng mà cô đang nói.

Cũng giống như những người bắt chước chuyên nghiệp khác, Sara không chỉ nói mà những ngôn ngữ hình thể và biểu cảm gương mặt của cô còn rất phù hợp với đặc trưng của từng quốc gia.

Cô đã bắt chước tiếng 14 thứ tiếng bao gồm: Thụy Điển, Estonia, Slavic, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh, Anh giọng Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Ả Rập và  những thứ tiếng ở vùng Đông Á hay một nơi nào đó cô đã nghe qua nhưng không xác định được.

Sara sở hữu vẻ ngoài xinh xắn.

Sara cho biết mình chỉ làm clip này trong thời gian rảnh và cảnh báo mọi người không nên nghiêm trọng hóa vấn đề.

Dù có không ít ý kiến bày tỏ sự thán phục với tài năng của cô gái, nhiều người cũng lên án mức độ nghiêm túc của clip này. Đáp lại, Sara khẳng định cô không cố ý nói bất kỳ thứ tiếng nào trong clip. Điều cô muốn làm đơn giản là thực hành lại những âm thanh và ngữ điệu mình cảm nhận được qua từng ngôn ngữ.

Một clip của Sara được đăng lên Youtube vào ngày 3/3 đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với hơn 6,2 triệu lượt xem và hơn 12.500 lượt bình luận chỉ trong 7 ngày.

Cách biểu cảm của cô rất giống với người bản ngữ.

Hiện nay Sara đã đăng thêm một clip khác lên Youtube được xem như phần 2 của clip đầu tiên. Trong clip này, cô tiếp tục khai thác khả năng hiếm có của mình với thêm nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Trung Quốc, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Jamaica, Brazil, Anh giọng Úc, Anh giọng Scotland, Đức.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/co-gai-xinh-dep-co-kha-nang-noi-14-thu-tieng-nhu-nguoi-ban-xu.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm