Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái gây chú ý ở The Voice bỏ học từ năm lớp 6

Diễm Hương - em gái "sử tử" Kim Loan - thẳng thắn và vô tư chia sẻ về chuyện riêng với người đối diện.

Cô gái gây chú ý ở The Voice bỏ học từ năm lớp 6

Diễm Hương - em gái "sử tử" Kim Loan - thẳng thắn và vô tư chia sẻ về chuyện riêng với người đối diện.

- Hoàng Oanh chọn du học New Zealand để phát triển tương lai, còn Diễm Hương thì sao?

- Tôi chẳng có công việc gì hết, nghỉ học từ lớp 6 và sau đó học đủ nghề như làm nail, nhảy hip hop… nhưng chỉ học chơi thôi, không làm lớn. Trong đầu tôi tự nghĩ ra thiết kế quần áo rồi đi học thiết kế một thời gian. Từ bé tôi chưa biết lên sân khấu, gằn giọng là gì dù trong nhà chị Loan và chị Oanh hát hò rất nhiều. Tôi còn cắt tóc con trai rất cá tính. Lúc đó không nghĩ tới hát hay tương lai sẽ hát, chỉ nghĩ thiết kế, mở shop.

Các đây 3 năm, tôi không học hip hop nữa mà nổi máu ca hát khi nghe bài Biết yêu của Thùy Chi thấy hay quá, thế là mê hát hò. Suốt 3 năm nay, tôi cứ hát cho đến bây giờ (cười).

Diễm Hương.

- Chắc chị chỉ chuyên học Tiếng Anh vì tôi thấy chị hát khá lắm?

- Tôi chẳng biết một câu tiếng Anh nào ngoài 2 "What's your name?" và "Hello". Tiếng Hàn, Thái hay Trung tôi nghe theo cũng có thể hát được. Hồi bé, tôi hay hát nhạc Hoa và bắt chước hát, không lên sân khấu và sung như hai chị. Bao nhiêu người bảo tôi hát đi rồi cho kẹo, cho bánh nhưng tôi không chịu, chỉ có thích bài này, bài kia và hát say sưa một mình, tôi không biết nốt nhạc hay gì đâu.

Tính tôi vô tư lắm, lên sân khấu chẳng biết sợ, cứ vậy mà chơi, "máu" là hát. Trước đây chẳng hiểu sao đứng trên sân khấu tôi hát chỉ có 10 mà về nhà hát 100. Khi tham gia The Voice, "máu" nổi lên vì gặp khán giả sung quá, trước đó hát đám cưới dưới quê tôi run dữ lắm. Khi tập tôi cũng không sung bằng trên sân khấu.

- Nghỉ học từ lớp 6 có vẻ quá sớm so với một cô gái trẻ? Chị có lý do gì đặc biệt không?

- Thú thật là tôi học dốt quá nên nghỉ, không có lý do gì. Tôi rất thẳng tính và hòa đồng, khi ra ngoài mọi người nhận ra tôi vẫn giỡn, không mắc bệnh ngôi sao mà rất tự nhiên, vô tư. Khuôn mặt tôi khi nào cũng cười, cười suốt.

- Thời này đàn ông hay chê những cô học ít?

- Tôi chấp nhận thôi. Ngày xưa đi học ngày nào tôi cũng bị thầy đánh, toàn bị điểm 0 hay kiểm tra chỉ có 1, 2 và 3 điểm là cao nhất. Tính tôi nghĩ gì nói đó, không bao giờ nghĩ làm sao nói cho thật hay để lấy lòng người khác. Bạn bè hay fan của tôi rất hiểu dù có những từ hơi vô duyên (cười).

Không biết tiếng Anh nhưng cô đã thể hiện ca khúc nước ngoài chinh phục được HLV Đàm Vĩnh Hưng và nhiều khán giả.

- Chị có dự định học tiếp để hoàn thiện mình?

- Anh chị ở Mỹ khuyên tôi đi học bổ túc và tiếng Anh để anh chị lo cho qua bên đấy vì anh của tôi cũng hát rất hay. Nhà tôi từ cháu đến con cái, trai hay gái, cả dòng họ cùng một chất giọng, ai cũng khỏe. Anh trai nói là sẽ đưa tôi qua đó đi hát vì anh cũng từng hát với nhiều ca sĩ hải ngoại.

Anh trai tôi tội lắm, anh đẹp trai quá nên vợ hay ghen. Anh hát cũng khàn khàn và phong cách như anh Đàm Vĩnh Hưng. Còn ba tôi ở quê, ba bị ốm, mẹ buôn bán là chủ yếu, hiện tại bà đang là chủ vựa trái cây bên Campuchia.

- Nhiều người khác giấu nhẹm chuyện học hành vị sợ bị chê cười, vì sao chị lại thẳng thắn chia sẻ?

- Tôi nghĩ là mình sống thật, người thật, có gì nói ra. Nếu chơi với một người cứ giấu diếm chuyện gì, người ta nói mình không thật. Nếu không thật, mình cứ ngày càng xa người đó ra. Dù fan biết tôi như thế, có người thích hay không cũng tùy vì tôi chỉ biết sống thật.

- Một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không hiểu, vậy sao chị hát "What’s Up" trong vòng Giấu mặt nhiều cảm xúc như thế?

- Ngày xưa tôi học nhảy hip hop, học múa, uốn dẻo… rồi đứng trước gương bật nhạc lên tập, chẳng hiểu bất cứ điều gì. Tôi chỉ học đúng tuần cho bài What’s Up để thi vòng Giấu mặt vì trước đó tập bài Still Loving You hơi bị é, không có bài nào là bài tủ của tôi. Tôi bị bất ngờ vì phải học rất gấp và hát không chuẩn. Bao nhiêu người hối thúc, thế là tôi "chơi" luôn.

Tôi cứ nghe người ta hát rồi hát theo chứ không hiểu gì hết, thú thật là dân ca là tôi quỳ lạy, chỉ có thể pop, rock hay dance. Mấy anh chị đánh giá giọng tôi khá dày và đã vào cuộc thi nên không hát giống ai mà là chính mình.

Khi tôi vào vòng trong nhiều người bảo là sở trường của tôi là tiếng Anh mới đúng, nhưng họ bất ngờ, ngay cả anh Đàm cũng thế, anh bảo: "Không ngờ con này không biết gì về tiếng Anh mà hát ghê như vậy". Khi tôi vào ê-kíp người khác cũng nói như thế. Tôi nghĩ tùy theo cách phát âm mỗi người, còn tôi nghe người ta nói hay hát một lần là học hỏi được luôn và hát y chang như thế. Tôi thường mất khoảng 1 tuần để học một ca khúc vì tôi nghe nhạc nước ngoài nhiều, nó thấm vào đầu chứ nhìn không biết gì đâu. Hồi trước tôi còn trêu nhà tôi bằng cách hát bài Feel The Life của Thảo Trang mà giống tiếng Việt, thế là chị Kim Loan bảo tôi đừng hát tiếng Anh như thế người ta loại ngay, nhưng khi vào vòng Giấu mặt vừa rồi, chị Kim Loan cũng bất ngờ. Tôi cứ thầm lặng rồi bộc lộ ra sau, không khoe trước.

"Vì quá sung nên tôi hát hơi phô".

- Chị có phải đắn đo nhiều khi chọn HLV Đàm Vĩnh Hưng hay không?

- Đúng ra hát rock nên chọn anh Trung và có vẻ lúc đầu anh ấy thích tôi. Cuối cùng, tôi "máu quá", hét chứ không phải hát nữa vì nghĩ mình không được ai chọn. Khi đó tôi nghĩ rất vô tư: "Kệ, cứ ra hát đại, được thì được, không thì thôi". Đó cũng là lần đầu tôi lên sân khấu lớn. Từ điệp khúc trở đi và HLV quay lại, "máu" của tôi dường như từ 0 độ C lên 100, vì thế tôi sung quá nên hát hơi phô. Tôi nghĩ nếu tôi không bị cái đó anh Trung sẽ chọn. Tôi thấy chất giọng mình cũng khàn, thích cháy trên sân khấu hơn nên chọn anh Đàm, khán giả cũng góp ý tôi như thế.

- Chị không sợ lép vế khi đội HLV Đàm Vĩnh Hưng có quá nhiều nhân tố xuất sắc?

- Khi vào đội anh Hưng tôi mới thấy đội anh mạnh khủng khiếp, tôi đã có chút lo lắng. Phải nói Cát Tường có sức ảnh hưởng ghê gớm đến nhiều người, tôi cũng phục cô ấy lắm.

Ở đội anh Đàm Vĩnh Hưng sung sướng lắm, hay nhắn tin, gọi điện rủ đi coi phim, ăn uống, khi nào cũng lo cho thí sinh nên cảm thấy rất vui. Anh Đàm còn nói: "Dù ra khỏi cuộc thi vẫn là đàn em và có show anh cũng gọi". Tôi thấy an tâm.

"Tôi không tự nhận mình hát hay và xinh".

- Cảm giác của chị  ra sao khi nhận được phản hồi tích cực của khán giả sau khi tập 3 "The Voice" phát sóng?

- Tôi đã ngồi trên giường quên ăn dù rất đói. Khi đó tôi chỉ mong coi xong ra ngoài kiếm gì đó để ăn, nhưng không ngờ điện thoại báo tin nhắn và lời mời kết bạn trên mạng xã hội nhiều quá nên quên ăn luôn. Họ nói tôi một câu, tôi trả lời một câu chứ không chảnh chọe. Bao nhiêu người nói tôi vừa xinh, vừa hát hay nhưng tôi không nói gì. Tôi biết sau này sẽ có người chê, nhưng dù người ta có chửi, nói tôi hát dở, mặt xấu tôi vẫn cười.

- Vậy chị có tự nhận mình xinh và hát hay không?

- Nói chung tôi 50 con trai, 50 con gái. Tôi cũng hay chơi với con trai, tiếp xúc nhiều, hay đấm đá, cá tính, kiểu gì cũng được, thích gái là gái, thích trai là trai. Tôi không nhận mình đẹp, hát hay. Người ta khen tôi thì tôi vui chứ không tự nhận: "Ừ, chị đẹp". Người ta khen mình cảm ơn, không phải ra đường phải đẹp lộng lẫy đâu, nghệ sĩ phải bình dân và lịch sự, không phải lông mi rậm, kẻ mắt, chỉ cần make-up chút xíu thôi. Đừng cầu kỳ quá, ai hay nghĩ ta đây ca sĩ rồi gắn lông mi, đi guốc cao còn tôi vẫn đi dép lào. Nhiều người nói mặc váy đẹp thế mà đi dép lào nhưng tôi cũng mặc kệ. Thỉnh thoảng tôi đi xem phim đi dép cao, đi ăn ở ngoài tôi vẫn dép lào, bịt khẩu trang y tế (cười).

- 50% đàn ông của chị được thể hiện ra sao?

- Ví dụ hát dòng nhạc ẻo lả tôi vẫn muốn "cháy". Có lên sân khấu mặc đầm dạ hội đi chăng nữa tôi vẫn muốn đấm đá và cá tính.

- Nhưng những cô gái cá tính thường dính phải tin đồn đồng tính nữ?

-  Đúng rồi, người ta có đồn nhưng tôi không phải bị đồng tính nữ đâu (cười).

Theo Mốt và cuộc sống

Theo Mốt và cuộc sống

Bạn có thể quan tâm