Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái gây tranh cãi khi vô tư gác chân lên ghế trong rạp chiếu phim

Các diễn đàn hiện liên tục chia sẻ hình ảnh người phụ nữ gác chân lên ghế trong rạp chiếu phim. Phần lớn dân mạng cho rằng hành động này không thể chấp nhận được.

Hành động "vô văn hóa" trong rạp chiếu phim đang tiếp tục bị dân mạng mang ra bàn tán. Tài khoản Lê Nhung mới đây đăng ảnh chụp một người phụ nữ thản nhiên gác chân lên ghế phía trước và thưởng thức phim.

Chia sẻ với Zing.vn, Lê Nhung - chủ nhân bức ảnh - cho biết khoảnh khắc này được ghi lại ở một rạp phim trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại suất chiếu lúc 19h, rạp tương đối vắng khách nhưng hành động của người phụ nữ trên vẫn khiến mọi người khó chịu.

"Những bạn xung quanh mình khó chịu, song có lẽ họ ngại nên không lên tiếng nhắc nhở. Ngoài mình ra, cũng có một bạn ngồi cùng hàng ghế này chụp lại", Nhung kể.

"Mình thấy phản ánh trên báo chí và mạng xã hội đã nhiều, nhưng nay mới tận mắt chứng kiến. Đây là hành động không nên có, nhất là ở nơi công cộng", cô nói thêm.

Bài đăng của Lê Nhung hiện thu hút hơn 7.000 like (thích). Bên dưới phần bình luận, nhiều ý kiến tranh cãi được đưa ra. Đáng chú ý, dân mạng chia thành hai luồng quan điểm khác nhau.

Phía những người phản đối cho rằng cần có văn hóa khi đi xem phim, không thể nào có những hành động phản cảm và ảnh hưởng đến người khác như vậy. 

"Hôm qua xem phim mình cũng gặp phải trường hợp tương tự, vợ mình ngồi trước bị đạp ghế liên tục. Mình lên tiếng thì im thin thít, vì sai quá biết nói gì nữa bây giờ", Nguyễn Chương nói.

"Đi xem phim ghét nhất thể loại rung chân và đạp vào sau lưng. Hôm qua đi xem suất 21h15, mình bị vài người đạp vào ghế, lên tiếng nhắc nhở nhiều lần nhưng đâu vẫn vào đấy. Ý thức thấp đến thế là cùng", Bích Phương bình luận.

gac chan len ghe trong rap phim anh 3
Những ý kiến bênh vực, cổ súy cho hành động gác chân lên ghế bị phản bác nặng nề.

Tuy nhiên, một số dân mạng lại lên tiếng bênh vực, cho đây là hành động "không ảnh hưởng đến ai" vì phía trước không có người ngồi.

"Bên dưới đâu có ai ngồi mà bạn sân si chi vậy, bỏ cái thói đấy đi", tài khoản N.H viết.

"Người ta bỏ tiền xem phim, bên dưới không có ai, gác chân một tí thì có sao? Mà có ảnh hưởng gì đến bạn chưa mà lại lên tiếng?", M.V bình luận.

Tuy nhiên, hành động cổ súy cho thói quen gác chân lên ghế cũng bị lên án dữ dội. "Phía trước không ai ngồi nhưng cũng là nơi công cộng, ít nhất phải tỏ ra mình là người lịch sự. Nói ý thức kém lại tự ái", Chánh Thy chia sẻ.

Vũ Duy lại cho rằng: "Quan trọng là ý thức chứ có người hay không thì liên quan gì? Rạp phim đã quy định không được gác chân lên ghế rồi, hành động vậy thì có đúng không?".

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng được dịp bàn tán hành động thiếu tôn trọng người khác trong rạp chiếu phim. Từng có nhiều trường hợp tương tự xảy ra từ chuyện gác chân lên ghế, mây mưa trong rạp... trở thành đề tài tranh cãi trong thời gian dài. Hãy là người xem phim văn minh với những hành động tôn trọng người khác ở nơi công cộng.

Giới trẻ Sài Gòn trả lời thế nào khi bị hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?' Đóng tiền học lại, mua vé số, để lại cho đời sau là trả lời hài hước của bạn trẻ Sài Gòn cho câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?".

6 dấu hiệu nhận biết người khác đang nói dối bạn

Người nói dối thường không tập trung, thực hiện loạt động tác vô nghĩa để bản thân tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi thấy các dấu hiệu sau đây.



Hoài Vỹ

Bạn có thể quan tâm