Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái giúp công an bắt kẻ lừa tình, cướp iPhone

Bị gã “chủ thầu xây dựng” lừa tình, trộm tiền và điện thoại iPhone 6 Plus, cô gái đã tới cơ quan công an trình báo và được cảnh sát hướng dẫn cách bắt kẻ gian.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thành (29 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản. Theo tài liệu điều tra, Thành thường xuyên lên mạng xã hội lừa các cô gái vào nhà nghỉ, lợi dụng ai sơ hở sẽ trộm tiền, điện thoại.

Với dáng người còm nhom (nặng 52kg), Thành tự nhận mình là người “sát gái”. Gã trai quê Bắc Giang cho rằng, bản thân tuy không đẹp trai, nhưng ưu điểm là sống chân thành, thật thà, chuyện gì cũng tâm sự với vợ… trừ lên mạng tán gái.

Nguyễn Văn Thành

. Ảnh: Việt Đức.

Thành kể, học hết lớp 12 anh ta nghỉ, rồi vào Bình Dương làm công nhân. Tuy nhiên, chỉ một năm làm việc ở đây, thanh niên này lại ra Hà Nội làm phụ hồ tại các công trình xây dựng, sau đó nhảy việc tiếp sang nghề gỗ, mới đây làm thợ sơn.

Người đàn ông bị điều tra hành vi trộm cắp tâm sự, công việc thợ xây vất vả từ sáng đến tối, môi trường làm việc toàn đàn ông nên khó có cơ hội để quen, tán tỉnh được các cô gái.

"Về quê thì gái 19-20 đã lấy chồng hết rồi, chỉ còn gái già, gái ế" - Thành chia sẻ khi ngồi trong nhà tạm giữ Công an quận Đống Đa.

Buổi tối, khi xong việc, gã bảo nhóm thợ thường rủ nhau ra quán trà đá tán chuyện rồi về ngủ sớm để hôm sau đi làm. Bận việc, lại có ít tiền, Thành nói cách tốt nhất là tìm bạn, tán gái trên mạng.

Gã trai có vợ kể do không có điện thoại thông minh nên thi thoảng ra quán Internet chơi. Tại đây, Thành thấy đám thanh niên hay lên một trang mạng có tên “hen...org” kết bạn nên học theo.

Nguyễn Văn Thành khai cuối năm 2015, qua trang web này gã đã nên duyên với một cô gái, khi gửi thư kết bạn tại chuyên mục “Tìm bạn bè mới”. Sau khi vợ có bầu, gã đưa cô về quê ở cùng ông bà ngoại tại Nam Định, còn mình tiếp tục lên Hà Nội làm việc.

Dù đã có gia đình nhưng Thành bảo mình không bỏ được sở thích lên mạng tán gái. Hay vào trang mạng mà ngày xưa làm quen được với vợ, Thành giải thích ở đây dễ tìm được các cô gái để mua vui. Theo kinh nghiệm của gã, những cô gái đăng thông tin trên chuyên mục này nhiều người cần hỗ trợ kinh tế từ bạn trai mới quen. Nghĩ thế nên gã gửi thư cùng lúc cho hơn chục cô.

Ngày đầu tháng 11/2015, gã vào trang web thì nhận được tin nhắn của một cô gái có nick name “Hà Linh”. Gã tự xưng tên Quang để trò chuyện.

Thành khai đã có vợ con ở quê. Ảnh: Việt Đức.

Sau một hồi tâm sự, hai bên hẹn gặp nhau ở một quán cà phê trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm). Khi Hà Linh xuất hiện, thấy cô gái trẻ sành điệu, sử dụng điện thoại iPhone 6 Plus nên Thành nảy ý đồ đen tối.

Gã tự giới thiệu là chủ thầu xây dựng, nếu Hà Linh đồng ý làm bạn gái thì hàng tháng, gã có thể “hỗ trợ” cô 5-6 triệu đồng để thuê nhà. Mỗi lần gặp nhau tại nhà nghỉ, gã trai hứa sẽ cho 2 triệu đồng.

Sau khi chia tay, buổi trưa cùng ngày, Hà Linh hẹn gặp Thành ở một nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa. Khi vào phòng, với mục đích chiếm đoạt chiếc điện thoại, Thành giục cô gái mới quen đi tắm. Ở ngoài, gã nhanh chóng lục túi xách của Hà Linh, lấy điện thoại và 2 triệu đồng rồi chuồn mất. Tên này mang điện thoại đi bán được 9,5 triệu đồng.

Về phía Hà Linh, sau khi bị “chủ thầu xây dựng” lừa, cô gái đã tới trình báo cơ quan công an và được hướng dẫn cách bắt kẻ lừa tình.

Theo kế hoạch, Hà Linh sẽ sử dụng tên giả “Thảo Vy” và ảnh đại diện khác để câu nhử con mồi. Đầu tháng 2, Hà Linh nhận được thư kết bạn của một gã trai tên Phạm Tuấn, với giọng điệu nói chuyện giống Nguyễn Văn Thành.

Ngày 15/2, Phạm Tuấn hẹn gặp “Thảo Vy” tại một quán cà phê trên phố Nguyễn Hữu Huân (quận Hoàn Kiếm). Khi gã trai xuất hiện, nhận ra “Thảo Vy” là người cũ, gã thợ sơn định chạy nhưng bị trinh sát Công an quận Đống Đa bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thành khai trong thời gian làm quen với Hà Linh, gã còn đưa 5 cô gái khác gặp ở chuyên mục “Tìm người yêu ngắn hạn” vào nhà nghỉ ở Hà Nội.

Cảnh sát đang xác minh những cô gái này có bị Thành “bẫy tình” để chiếm đoạt tài sản hay không.  


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm