Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Hà Nội gặp rắc rối với mái tóc dài 1,7 m

Quyết tâm giữ mái tóc để tạo dấu ấn riêng, song với chiều dài 1,7 m, Phương Thu không tránh khỏi những trường hợp ngoài ý muốn.

Mới đây, trong bộ ảnh khoe mái tóc dài đăng tải trên trang cá nhân, Phương Thu được mọi người nhận xét vui là giống hệt Rapunzel (công chúa tóc mây) trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng.

Phương Thu chia sẻ với Zing.vn về mái tóc dài 1,7 m

Hà Phương Thu (sinh năm 1989, Hà Nội) cao 1,6 m nhưng lại sở hữu mái tóc dài đến 1,7 m. Cô gái 26 tuổi cho biết, cô không nhớ chính xác thời điểm quyết định nuôi tóc là khi nào.

"Hồi bé, tôi thích ngắm bà ngoại và mẹ để tóc dài nên bản thân cũng muốn noi theo. Đến lúc mọi người nói dài quá, tôi lại tiếc không muốn cắt" - cô chia sẻ.

Phương Thu tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Đồ họa, Đại học Tôn Đức Thắng TP HCM. Hiện cô tích cực tham gia đóng quảng cáo, người mẫu ảnh, MC và diễn viên phim truyền hình. 8X thường đảm nhận vai mẹ theo phong cách truyền thống.

Mái tóc dài 1,7 m của Hà Phương Thu. Ảnh: Ali Bui.

Từng ngủ quên vì sấy tóc quá lâu

Phương Thu tiết lộ, mái tóc khiến cô gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Thời đi học, khi đạp xe tới trường, ngoài việc để ý tà áo dài, cô phải giữ kèm cả phần tóc để tránh vướng mắc. Không ít lần ngủ dậy, Thu vội bước xuống đạp vào tóc, khiến cô ngã xuống nền nhà.

Kỷ niệm đáng nhớ của 8X là một lần đến tiệm gội đầu, người thợ mất khá nhiều thời gian vì loay hoay tìm cách thực hiện. Cuối cùng, Thu được nằm gội, với phần tóc lan qua hai bồn chứa.

Thu thường mất một tiếng để hoàn thành việc vệ sinh tóc. Thậm chí, lúc sấy và gỡ rối, cô từng ngủ quên do quá lâu.

Cô gái Hà thành tâm sự, trong gia đình không ai tỏ ra phản đối việc cô để tóc quá dài mà còn hết sức ủng hộ. Theo đó, bố và em trai là người rất tâm đắc, hãnh diện. 8X cũng tiết lộ, mọi thành viên đều để tóc dài, giống như một biểu tượng chung.

Tóc dài trở thành thương hiệu cá nhân

Theo nhận xét từ bạn bè, Phương Thu là cô gái đằm thắm, sở hữu nụ cười hiền lành. Mái tóc dài cũng là điểm gây ấn tượng nhất của cô.

"Tôi cũng quen với cảm giác mọi người nhận ra nhờ mái tóc. Tôi muốn nó như một thương hiệu riêng. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc vì điều đó" - cô tâm sự.

Mái tóc dài trở thành thương hiệu mỗi khi mọi người nhắc đến Phương Thu. Ảnh: Minh Thái.

Thu kể, tóc cô phát triển qua từng giai đoạn và hoàn toàn tự nhiên. Khoảng 1 tuổi, tóc cô đến vai. Lên cấp một, tóc qua lưng. Đến cấp 2, tóc Thu dài đến phần hông. Tiếp tục lên lớp 12, mái tóc thiếu nữ tới đầu gối. Hiện tại, phần tóc của cô gái 26 tuổi vượt qua chân 10 cm.

"Tôi không chú ý đến tóc nhiều, để chúng dài tự nhiên. Mỗi năm, tôi đều cắt tỉa hơn gang tay, nhưng về sau ít dần vì mọc chậm hơn xưa" - Thu nói.

Nhờ mái tóc dài, năm 13 tuổi, Thu có cơ hội tham gia đóng quảng cáo, được một tờ báo dành cho teen mời diễn thời trang, làm quen thêm nhiều bạn bè mới.

Rắc rối lớn nhất với Phương Thu là khó thay đổi hình tượng để hoá thân thành nhiều nhân vật khi đóng phim. Cô bày tỏ, bản thân "thèm" cảm giác một lần xoã tóc tung bay như các nữ diễn viên khác.

Hậu trường một clip quảng cáo Tết có sự tham gia của Phương Thu. Ảnh: NVCC.

Một số thành tích, hoạt động của Phương Thu:

- Năm 17 tuổi tham gia Xì tin tuổi 17 của báo Mực Tím.

- Năm 20 tuổi, đạt giải nhất gương mặt Pond's do báo 2! tổ chức.

- Giải nhì cuộc thi Nét đẹp sinh viên với cộng đồng lần 2 của thành phố (2009).

- Các bộ phim Phương Thu từng góp mặt như: Cha dượng, Cô gái kiêu kì, Trường nội trú, Bình tây đại nguyên soái, Muối bok hồ, Đôi mắt của trái tim...

- Xuất hiện trong loạt clip quảng cáo Tết 2016 đang chiếu trên tivi của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Nhan sắc ngoài đời của diễn viên quần chúng 'Thật bất ngờ'

Chủ nhân của "Thật bất ngờ" vừa hé lộ hình ảnh ngoài đời của dàn diễn viên quần chúng trong MV, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm