Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Hải Phòng được phong 'nữ hoàng AOE'

Vượt qua nhiều tên tuổi và các đối thủ đáng gờm, Trương Hằng đã xây dựng hình ảnh và khẳng định được bản thân mình trong làng game đế chế với danh hiệu "Nữ hoàng AOE".

Trương Hằng sinh năm 1988, tại Thủy Nguyên, Hải Phòng, hiện đang làm việc cho một công ty về phần mềm ở Hà Nội. Cô được đông đảo cộng đồng làng game đế chế biết đến với cái tên Juliet.

Ngay từ khi tiếp xúc với AOE – năm 2009, Hằng đã gây được sự chú ý lớn từ nhiều game thủ qua giải đấu Miss&Boy.

Tên tuổi cô gái này càng được khẳng định và được cộng đồng game đế chế phong tặng danh hiệu “Nữ hoàng AOE” sau hàng loạt những chiến thắng như: Giải Nhất các thể loại solo - Random Lai Châu 2011, Miss Ninh Bình 2012, Thể loại Random 2012, Miss AOE - Assyrian 2013  Miss AOE 3 thể loại 2014 cùng nhiều lần giao lưu với đội AOE của Trung Quốc dù kết quả chỉ ở mức sát sao.

Nữ hoàng AOE - Juliet.

Những nữ game thủ đình đám của cộng đồng AOE Việt

Không chỉ những chàng trai, AOE còn có các cô gái nổi bật như Trương Hằng, Phạm Thị Ngọc, Mỹ Linh.

Mất 3 tháng để làm quen với AOE

Những ngày đầu, Juliet chỉ có ý định thử chơi game đế chế. Nhưng sau khi hiểu được, cô dần dần bị cuốn hút vào những trận đấu. Nữ game thủ cho biết, điều khiến cô đam mê ở AOE đó là người chơi cần phải có lối tư duy, biết cách sắp xếp và mưu mẹo.

Một lí do khác khiến cô quyết tâm theo đuổi game này là do số lượng nữ tham gia AOE khi ấy rất ít. Vì thế, cô muốn chứng minh cho tất cả mọi người biết điểm mạnh của các bạn nữ nói chung và cá nhân Juliet nói riêng.

Juliet cầm cúp vô địch trong giải đấu đầu năm 2014.

“Không giống với những game chỉ cần chơi nhiều là giỏi, AOE đòi hỏi người chơi có tính kiên trì, thao tác chuẩn mực và khả năng cân đối các “tài nguyên” một cách hợp lý. Ngoài ra, kết quả tốt cũng phụ thuộc vào sự kết hợp của nhiều yếu tố và tinh thần đồng đội mới có thể giành chiến thắng” – cô chia sẻ.

Những tên tuổi đình đám trong làng AOE Việt (P1)

Chim Sẻ Đi Nắng, G_Man, Linda, Tuấn Tiền Tỉ... là những cái tên đã và đang để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng những người hâm mộ game Đế chế Việt Nam.

 

Tuy nhiên, để có được thành tích như bây giờ cũng không phải một điều dễ dàng đối với Nữ hoàng AOE, cô cho biết thêm: “Khi mới chơi AOE, mình cảm thấy thực sự rất khó. Nhìn vào bản đồ, mình không hiểu được một ký hiệu gì. Hơn nữa, game này còn phải nhớ rất nhiều, từ các loại nhà, quân, cách chơi… Khi ấy, muốn chơi cùng ai khác cũng không thể được vì họ sẽ chê cười mình". Bản thân Juliet đã mất hơn 3 tháng để chơi ổn rồi mới dám đấu với các game thủ khác.

Những tên tuổi đình đám trong làng AOE Việt (P2)

Tiếp sau Chim Sẻ Đi Nắng, G_Man... thì Bibi, Tiểu Bạch Long, Vanlove... là những cái tên tiếp theo để lại nhiều dấu ấn trong làng game Đế chế Việt.

 

Từng e dè bước chân vào quán game

Đến thời điểm này, việc xuất hiện tại nhiều quán game có thể nói là điều bình thường đối với nữ game thủ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước đó, Juliet đã từng e dè mỗi lần đi giao lưu đánh giải.

Cô tâm sự: "Mặc dù cộng đồng người chơi game ở Việt Nam rất lớn, nhưng để so sánh với các bạn nam thì phái nữ vẫn còn lép vế hơn. Ngoài ra, lúc ấy mọi người vẫn còn những cái nhìn không tốt về con gái chơi game và mình cũng lo ngại về điều đó. Thế nhưng, đến bây giờ khi cuộc sống của mình đã ổn định, bản thân không bị ảnh hưởng quá nhiều từ việc chơi game nên mình nghĩ đến việc này cũng nhẹ nhàng hơn".


Tham gia AOE đến nay đã được hơn 5 năm. Ngoài những kỷ niệm vui khi đấu giải, Juliet còn luôn nhắc đến sự quan tâm của bố mẹ dành cho cô. “Hồi mới chơi, mình không để bố mẹ biết vì sợ gia đình lo lắng và cấm đoán. Tuy nhiên, có một lần mình tham gia đấu giải với đội Trung Quốc, không biết bố nghe tin từ đâu mà chủ động hỏi mình thắng hay thua và cổ vũ mình chơi tốt hơn. Lúc ấy, mình vừa bất ngờ, lại thấy thích thú vì bố tâm lý” - cô kể.

Dù có một vị thế cao nhưng Trương Hằng vẫn luôn quan tâm đến cuộc sống xung quanh của tất cả mọi người và giành thời gian thi đấu với nhiều nhóm nên cô luôn được cộng đồng game yêu quý.

Trong tương lai, ngoài tiếp tục công việc của bản thân, Juliet vẫn sẽ góp mặt trong những giải đấu lớn vì với cô - AOE chính là đam mê.

Tuấn Tiền Tỉ - bình luận viên đình đám của làng AOE Việt

Tuấn Tiền Tỉ là một gương mặt nổi bật trong làng game AOE Việt Nam. Nam sinh này còn là một nửa thân thiết của thần đồng game Chim Sẻ Đi Nắng.

Mỹ Hằng

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm