Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái hot nhất The Voice: 'Anh Tuấn Hưng quan tâm theo kiểu ga lăng'

Lâm Bảo Ngọc cho biết HLV không trực tiếp chọn bài cho cô và các thí sinh trong đội nhưng luôn quan tâm về tinh thần cũng như rất ga lăng, nam tính.

Lâm Bảo Ngọc là thí sinh được đánh giá cao tại Giọng hát Việt 2019. Cô có giọng hát nội lực, quãng rộng và được dự đoán trở thành quán quân. Tuy nhiên, trước vòng bán kết, mạng xã hội lan truyền thông tin Bích Tuyết - thí sinh đội huấn luyện viên (HLV) Thanh Hà - mới là người giành chiến thắng cuối cùng.

Nói về tin đồn này, học trò Tuấn Hưng cho rằng đã vào đến đêm chung kết thì ai cũng xứng đáng trở thành người thắng cuộc.

Làm hết sức có thể với mỗi bài hát của mình

- Chị gặp những khó khăn gì trong quá trình chuẩn bị, dàn dựng tiết mục cho đêm chung kết?

- Không chỉ tôi mà thí sinh còn lại gặp khó khăn trong việc chọn bài, đặc biệt là đêm chung kết. Chúng tôi phải đảm bảo tính chất của một cuộc thi, đồng thời cân bằng thị hiếu của khán giả hiện giờ. Tôi đang cố gắng đầu tư không chỉ mặt hình ảnh, sân khấu mà đặc biệt là âm nhạc.

Với những người mới, chưa có ê-kíp như chúng tôi thì chung kết càng là thử thách lớn.

lam bao ngoc the voice anh 1
Trừ vòng Đối đầu bị đánh giá là giảm phong độ, Lâm Bảo Ngọc luôn làm hài lòng khán giả qua các phần thi. 

- Chị thường chọn những ca khúc khoe giọng, nhiều nốt cao. Dường như chị chưa tự tin thoát được vùng an toàn để có sự mới mẻ về mặt hình ảnh. Thậm chí, có khán giả cho rằng nghe chị hát nốt cao quá nhiều cũng thấy mệt?

- Tôi quan niệm rằng trong một cuộc thi thì phải tìm được bài hát đủ “đô”. Các thí sinh tranh đấu với nhau để tiến tới vị trí quán quân, do đó tiết mục không thể giống biểu diễn bình thường. Chúng tôi phải phô diễn và đưa vào ca khúc khả năng của bản thân.

Giọng tôi cao lại ít độ trung, trầm nên nếu nghe liên tục và nhiều bài thì sẽ bị mệt. Tôi cũng biết mình có hạn chế như vậy. Nhưng đã đi thi thì tôi muốn thể hiện hết những gì mình có. Tôi không thể mạo hiểm bởi mỗi vòng thi đều có thể là lần cuối cùng tôi đứng trên sân khấu The Voice.

Đêm chung kết, tôi sẽ điều chỉnh lại ưu khuyết điểm để ca khúc ở mức độ vừa phải, dễ nghe. Tiết mục này có thể có người thích, người không. Nhưng tôi quan niệm làm hết sức có thể với mỗi bài hát của mình.

Tuấn Hưng không trực tiếp chọn bài 

- Vòng Đối đầu chị bị đánh giá là giảm phong độ. Thậm chí khán giả chê trách Tuấn Hưng chọn bài không phù hợp. Vậy vai trò của HLV trong việc chọn bài, dàn dựng tiết mục như thế nào?

- Bởi khán giả không phải người trong cuộc nên không nắm rõ diễn biến. Với việc chọn bài, tôi đọc nhiều bình luận, có người cũng nhận xét: “Anh Hưng chọn bài này cho Ngọc sai rồi”, “Ngọc hát bài này không ổn”, “Mất phong độ”…

lam bao ngoc the voice anh 2
Các tiết mục của cô trọn vẹn về giọng hát và cảm xúc nhưng chưa có sự mới mẻ về hình ảnh. 

Nhưng thực tế, anh Hưng rất bận rộn. Anh không trực tiếp chọn bài cho team mà giao việc này cho các ê-kíp.

Anh có ê-kíp cố vấn, sản xuất âm nhạc hay ê-kíp lựa chọn trang phục, thậm chí lo lắng chỗ ăn, chỗ ở. Anh ấy sẵn sàng mời chúng tôi về nhà ăn uống.

Các thành viên trong ban cố vấn rất lắng nghe, tôn trọng quyền quyết định của chúng tôi.

Ở vòng thứ 2, chúng tôi lựa chọn bài không sai nhưng khó khăn nằm ở quãng của bài hát. Nó quá khó để phù hợp với giọng của cả 2 chị em.

- Như chị nói thì vai trò của Tuấn Hưng không quá quan trọng với các thí sinh trong chương trình?

- Đây là chương trình cần sự ủng hộ của khán giả. Anh Tuấn Hưng lại có lượng fan đông đảo và được nhiều khán giả yêu thích.

Anh Hưng không phải mẫu người ở bên chăm lo từng bữa ăn, từng ca khúc… Nhưng bất cứ việc gì xảy ra, ngay lập tức, anh sẽ nhắn tin cho mọi người động viên, kiểu như: “Đàn con hôm nay vất vả rồi. Cuộc thi chưa phải tất cả, chúng ta sẽ cố gắng. Rồi sau này, bố sẽ giúp đỡ các con trong chặng đường tương lai”. Những lời nói đó khiến chúng tôi ấm lòng.

Anh ấy cũng không phải kiểu người bố ân cần mà theo hướng ga lăng, nam tính, luôn giải quyết tất cả vấn đề, rắc rối. Anh còn tự tìm phòng tập, thậm chí mang cả phục trang từ Hà Nội vào. Tập xong, anh đưa chúng tôi đi chơi du thuyền.

Theo tôi, cách anh quan tâm các thành viên phù hợp với tính cách và cách sống của anh ấy. Chúng tôi rất thích anh Hưng như thế. Đôi khi việc quá sát cánh bên cạnh sẽ vô tình tạo ra áp lực, thay vào đó, anh cho chúng tôi sự tôn trọng và quyền được lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Team khác không biết thế nào nhưng team tôi rất yêu thương nhau. Vì cũng hiểu tính của HLV, nên chúng tôi chủ động tập luyện, chỉ ra các nhược điểm cho nhau. Các thí sinh còn chặng đường sau này nên phải học tính tự lập.

“Đâu chỉ quán quân mới làm nên kỳ tích”

- Chị đánh giá ai là đối thủ đáng lo ngại nhất trong đêm chung kết?

- Về lối trình diễn trên sân khấu là Bích Tuyết, giọng hát là Layla, Đức Thịnh và lượng fan là Dominix. Mỗi thí sinh có thế mạnh riêng cần được phát huy và khai thác. Tôi sợ tất cả, nhưng đến hết vòng bán kết, tinh thần tôi rất thoải mái.

Như đợt thi Sao Mai cũng vậy, hết vòng bán kết thì tôi nói với bản thân là: “Xong rồi, kiểu gì cũng được diễn chung kết”. Điểm mạnh của tôi chính là tâm lý thoải mái, chỉ cần cố gắng làm hết sức có thể là được.

- Trên mạng xã hội lan truyền thông tin Bích Tuyết trở thành quán quân. Tin đồn này ảnh hưởng thế nào đến tâm lý của chị trước đêm chung kết?

- Ai thành quán quân tôi đều cảm thấy hợp lý bởi đó là bình chọn của khán giả. Nếu khán giả yêu mến Bích Tuyết hoặc bất cứ thí sinh nào khác thì mong mọi người ủng hộ cả chặng đường sau này.

Một game show chỉ có một quán quân và rất nhiều á quân. Nhưng á quân như chị Vũ Cát Tường - người tôi rất hâm mộ - đã có thành công lớn trong sự nghiệp. Như vậy, đâu chỉ quán quân mới làm nên kỳ tích âm nhạc, con đường đi sau này mới quan trọng.

Cái tôi hướng đến là thị hiếu âm nhạc quốc tế. Tôi thực sự mong muốn bản thân trở thành một trong những người đưa âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

lam bao ngoc the voice anh 3
Học trò Tuấn Hưng đánh giá Bích Tuyết xứng đáng nếu thực sự trở thành quán quân như tin đồn. 

- Tuy nhiên, nếu tin đồn về chiến thắng của Bích Tuyết trở thành sự thật liệu có xứng đáng khi mà giọng hát của cô ấy còn hạn chế?

- Ca sĩ bây giờ không hoàn toàn được đánh giá trên giọng hát mà còn dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn hình ảnh, truyền thông và tư duy âm nhạc. Tôi nghĩ Tuyết có kiến thức âm nhạc, có ê-kíp và sự đầu tư. Một người nỗ lực như thế xứng đáng được ghi nhận. Còn về giọng hát thì Tuyết có cả quá trình dài trau dồi sau này.

Bạn ấy thực sự cố gắng và trong một cuộc thi, không nên chỉ đánh giá trên phương diện giọng hát mà cả sự nỗ lực, đầu tư. Chính tôi cũng cần học hỏi Tuyết cũng như các bạn trong chương trình. Tôi đang chú trọng quá vào âm nhạc mà chưa mang lại sự đã mắt cho khán giả.

Những thí sinh 'nặng ký' tranh chức quán quân Giọng hát Việt 2019 Bước vào đêm chung kết Giọng hát Việt 2019 diễn ra tối 21/7 là Lâm Bảo Ngọc, Layla, Đức Thịnh, Bích Tuyết và Dominix. Trong đó, thí sinh đội Tuấn Hưng đang được đánh giá cao.

Soobin Hoàng Sơn: 'Tôi từng nghĩ tiêu cực, không biết bấu víu vào đâu'

Soobin Hoàng Sơn cho biết anh từng "rơi vào trạng thái hoang mang về chính mình và không tìm được ý nghĩa của cuộc sống". Sau đó, anh cân bằng lại nhờ sự động viên của gia đình.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm