Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cô gái mất tích’ tiếp tục dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

Phải đối đầu rất nhiều tựa phim mới đình đám như “Dracula Untold”, “The Judge”… nhưng siêu phẩm tâm lý hình sự “Gone Girl” vẫn bảo vệ thành công ngôi đầu tại thị trường Bắc Mỹ.

Sau khi bị Dracula Untold bước trước với một khoảng cách khá sít sao vào ngày thứ sáu (8,9 triệu USD so với 8 triệu USD), Gone Girl lập tức lấy lại phong độ và giành chiến thắng chung cuộc trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với tổng thu nhập 26,8 triệu USD. Doanh thu của bộ phim chỉ tụt 29% so sánh tuần trước, một con số rất đáng ngạc nhiên đối với một tác phẩm thuộc thể loại tâm lý hình sự bị gắn nhãn R.

Tổng doanh thu của Gone Girl tại Bắc Mỹ lúc này là 77 triệu USD. Ngoài việc vượt qua được hàng loạt đối thủ mới nặng ký, tác phẩm nhiều khả năng sẽ trở thành bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất trong sự nghiệp của đạo diễn David Fincher, vượt qua cột mốc 126 triệu USD trước đó của The Curious Case of Benjamin Button. Riêng tại Việt Nam, phải tới ngày 24/10 khán giả mới có thể được thưởng thức Gone Girl.

Đứng ở vị trí thứ hai là Dracula Untold với doanh thu đạt 23,5 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Bộ phim được sản xuất với kinh phí 70 triệu USD là câu chuyện về hành trình trở thành chúa tể ma ca rồng của Vlad the Impaler. Đảm nhận vai chính trong phim là Luke Evans, tài tử được nhiều người biết đến qua The HobbitFast and Furious 6.

Bộ phim Dracula Untold kể lại nguồn gốc của chúa tể ma cà rồng theo một góc nhìn hoàn toàn mới.

Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Gary Shore. Bởi bộ phim không có ngôi sao hạng A nên hãng Universal buộc phải thực hiện một chiến dịch quảng bá khá rầm rộ. Và dù Dracula Untold không thể cán đích ở vị trí số một thì đây vẫn là một kết quả đáng khích lệ. Ngoài ra, phim cũng có sự khởi đầu rất khả quan tại các thị trường quốc tế với tổng doanh thu ngoại địa đạt 33,9 triệu USD. Tại Việt Nam, bộ phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 17/10.

Bộ phim hài hướng đến đối tượng gia đình của hãng Disney, Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day chiếm giữ vị trí số ba với 19,1 triệu USD. Chỉ tiêu tốn 28 triệu USD để thực hiện bộ phim, đây hẳn sẽ là một thương vụ có lời dành cho Disney.

The Judge của Robert Downey Jr. gây thất vọng tại phòng vé bất chấp những nỗ lực quảng bá của tài tử trong thời gian qua.

Trong khi đó, The Judge, bộ phim mới nhất của tài tử lừng danh Robert Downey Jr. lại mở màn khá thất vọng khi chỉ thu về vỏn vẹn 13,3 triệu USD, đứng sau cả tác phẩm kinh dị Annabelle có doanh thu 16,4 triệu USD. The Judge là bộ phim đầu tiên được sản xuất bởi Team Downey, công ty do chính tài tử và người vợ đứng đầu. Với mức chi phí sản xuất là 50 triệu USD, The Judge sẽ còn phải mất một khoảng thời gian nữa để có thể thu lời.

Có một điều khá trùng hợp là cả Dracula Untold, Alexander The Judge đều nhận được phản ứng tích cực từ phía khán giả khi nhận được điểm A- từ điều tra của Cinema Score. Tuy nhiên, theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes, chỉ duy nhất Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day nhận được nhận xét tích cực từ giới phê bình với điểm số 66%. Trong khi đó, Dracula Untold bị đánh giá thấp với điểm 27%, còn The Judge cũng chỉ đạt mức độ trung bình với điểm 47%.

Fury là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này.

Cuối tuần này, hai cái tên đáng chú ý nhất sẽ ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ là Book of LifeFury. Book of Life là tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn lừng danh Guillermo del Toro với vai trò nhà sản xuất. Bộ phim hoạt hình có sự tham gia lồng tiếng của nhiều tên tuổi đáng chú ý như Channing Tatum, Zoe Saldana, Ron Perlman và Ice Cube. Trong khi đó, Fury là tác phẩm lấy đề tài thế chiến thứ II, với sự góp mặt của tài tử Brad Pitt trong vai chính. Đây cũng là cái tên nặng ký nhất trong cuộc đua tới ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 10/10 đến 12/10:

1. Gone Girl: 26,8 triệu USD
2. Dracula Untold: 23,5 triệu USD
3. Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day: 19,1 triệu USD
4. Annabelle: 16,4 triệu USD
5. The Judge: 13,3 triệu USD
6. The Equalizer: 9,6 triệu USD
7. Addicted: 7,6 triệu USD
8. The Maze Runner: 7,2 triệu USD
9. The Box Trolls: 6,7 triệu USD
10. Meet the Mormons: 3,2 triệu USD


Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm