Giữa tháng 7, Lenay Demetrious (25 tuổi) và mẹ cùng đi du lịch tới New York, khởi hành từ sân bay Nantucket (Massachusetts, Mỹ). Chuyến bay do hãng hàng không JetBlue khai thác được dự kiến khởi hành vào 9h30 sáng.
Tuy nhiên, thực tế chuyến bay đã bị hoãn tổng cộng 9 lần. Đến 23h30 cùng ngày, hai mẹ con vẫn chưa lên máy bay và nhận được thông báo rằng chuyến bay đã bị hủy, còn họ sẽ chuyển sang một chuyến bay khác vào sáng hôm sau.
Do nhà ga không mở cửa qua đêm, các hành khách bị hoãn chuyến nhận được yêu cầu rời khỏi sân bay Nantucket.
Sau 9 lần bị hoãn, chuyến bay của hãng JetBlue mà hai mẹ con Demetrious bị hủy. Ảnh minh họa: GLaDOS. |
Sau đó, hai mẹ con Demetrious lấy lại hành lý ký gửi và quay về nhà ga chính.
Lo lắng vì không biết tạm trú ở đâu qua đêm trong lúc chờ chuyến bay kế tiếp, cô nhờ nhân viên của hãng JetBlue trợ giúp tìm chỗ trú. Tuy nhiên, nhân viên không trợ giúp Demetrious mà lại nổi nóng và yêu cầu bảo vệ tới để đuổi cô cùng mẹ ra khỏi sân bay.
Theo Demetrious, đại diện JetBlue đã không cung cấp cho cô bất kỳ hình thức hỗ trợ nào dù chuyến bay trễ tới gần 1 ngày. “Dù khi ấy tôi đã run lên vì bực tức bởi cách họ đối xử với khách hàng, tôi vẫn cố giữ bình tĩnh", Demetrious bày tỏ.
Hai mẹ con sau đó đứng dưới trời sương mù cùng hành lý vì không có chỗ nghỉ ngơi. “Chúng tôi bị bỏ ngoài đó với đồ đạc của mình", cô cho biết.
"Không chỉ sợ hãi, tôi còn thấy mình đã bị đối xử một cách xúc phạm", Demetrious nói.
Các du khách tham gia du lịch mùa hè nhiều khả năng đối mặt với tình trạng sân bay chật kín, máy bay xuất phát chậm nhiều giờ vì các hãng hàng không thiếu nhân lực. Ảnh: The Guardian. |
Sau khi liên hệ với các khách sạn ở gần đó, cô đã đặt một phòng với giá 631 USD trong khoảng 6 giờ, tương đương 3 tháng tiền trong khoản vay sinh viên của cô.
Ngay hôm sau, Demetrious liên lạc với bộ phận quản lý sân bay, song phía sân bay cho biết họ không có thẩm quyền giải quyết vấn đề này và yêu cầu cô liên hệ hãng JetBlue.
Khi cô liên hệ lại với JetBlue, phía hãng tiếp tục từ chối có trách nhiệm với vụ việc xảy ra vào hôm trước, từ việc chuyến bay bị hủy cho đến việc để các hành khách tự xoay xở chỗ ở.
Demetrious cho biết đây là trải nghiệm bay tồi tệ nhất cô từng gặp phải, khiến cô cần cân nhắc kỹ lưỡng lại trước khi đưa ra quyết định đi du lịch sau này.
“Tôi không ngờ mình cũng là nạn nhân của cơn ác mộng du lịch mùa hè tại các sân bay mà truyền thông thường nhắc đến", cô gái than phiền.