Kayla Eubanks (22 tuổi) nhận được lời xin lỗi từ Southwest Airlines sau sự việc cô bị hãng hàng không này từ chối cho lên máy bay vì "mặc trang phục không phù hợp", theo BuzzFeed News.
Hôm 6/10, Eubanks tới sân bay LaGuardia để di chuyển từ New York đến Chicago với Southwest Airlines. Do mặc chiếc áo cổ yếm màu đen, cô bị nhân viên ở cửa lên máy bay từ chối cho vào trong vì "vi phạm quy định về trang phục của hãng".
“Dâm dục, khiêu gợi và gây phản cảm - đó là những từ được lựa chọn”, Eubanks nói.
Cô gái 22 tuổi cho biết bản thân thường diện áo phông, quần thể thao hoặc bất cứ trang phục thoải mái nào khi đến sân bay, nhưng hôm đó, cô chọn mặc áo cổ yếm và không nghĩ đó sẽ là vấn đề.
Kayla Eubanks bị nhân viên ở cửa lên máy bay từ chối cho lên chuyến bay vì "diện trang phục không phù hợp". |
“Ban đầu, tôi thấy sốc, sau đó rất bức xúc vì đây là hành vi phân biệt đối xử. Tôi từng thấy những người đàn ông cởi trần trên máy bay hoặc mặc áo ba lỗ làm lộ phần ngực. Tôi không hiểu họ có ý gì khi nói trang phục của tôi là phản cảm”, Eubanks nói.
Không chấp nhận lý do "trang phục không phù hợp" được nhân viên hãng hàng không đưa ra, Eubanks yêu cầu người này nêu cụ thể về quy định.
Theo đó, chính sách của Southwest Airlines khuyên hành khách: “Ăn mặc để gây ấn tượng. Dù quy định về trang phục của Southwest là thoải mái và giản dị, bạn sẽ phải có vẻ ngoài sạch sẽ, chỉn chu và trang nhã”.
Hãng không nêu rõ loại trang phục nào được coi là vi phạm quy định, nhưng chia sẻ rằng họ cố gắng hết sức để “thúc đẩy một môi trường lấy gia đình làm trung tâm”.
Eubanks phải mượn chiếc áo của một cơ trưởng để mặc thì mới được chấp nhận lên chuyến bay. |
Sau khi trao đổi qua lại với nhân viên hãng hàng không, Eubanks cuối cùng có thể lên chuyến bay với yêu cầu cô phải mặc chiếc áo do một cơ trưởng cho mượn.
Eubanks chỉ trích sự mâu thuẫn và mơ hồ trong chính sách của hãng suýt nữa khiến cô không thể đi du lịch.
“Có vẻ mọi thứ đang diễn ra đều dựa trên thành kiến cá nhân. Tôi cảm thấy điều đó không phù hợp”, cô nói.
Trong một tuyên bố với BuzzFeed News, người phát ngôn của Southwest Airlines nói rằng họ đã trực tiếp xin lỗi và hoàn lại tiền cho Kayla Eubanks như một “hành động thiện chí”.
Đáp lại, Eubanks cho biết hãng hàng không nên có động thái phù hợp hơn là sửa đổi chính sách của mình, đồng thời quy định rõ ràng hơn về trang phục thay vì để cho nhân viên tự đánh giá.
“Tôi nghĩ họ cần cập nhật chính sách để phù hợp và công bằng với tất cả hành khách. Không thể vì tôi là phụ nữ hay là người da đen mà đánh giá, kiểm soát quá mức về vấn đề cơ thể của tôi. Hãy để các quy định trở thành tiêu chuẩn trên toàn thế giới”, Eubanks nói.