Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái nghiện bánh mì khô đậu thủ khoa

Cô bé nổi tiếng nghiện bánh mì khô Bùi Thị Thảo Hương của trường chuyên THPT Phan Bội Châu (Nghệ An) đậu thủ khoa khối D2 ở ĐH Ngoại thương với 27,5 điểm.

Cô gái nghiện bánh mì khô đậu thủ khoa

Cô bé nổi tiếng nghiện bánh mì khô Bùi Thị Thảo Hương của trường chuyên THPT Phan Bội Châu (Nghệ An) đậu thủ khoa khối D2 ở ĐH Ngoại thương với 27,5 điểm.

Đậu thủ khoa nhưng Thảo Hương vẫn chăm chỉ học bài.

Trong hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng Hương đã lập kì tích với kết quả các môn thi đáng nể: Văn 8,5; Toán 9; tiếng Nga 9,75 điểm. 

Thầy Đậu Văn Mùi - hiệu trưởng trường chuyên Phan Bội Châu cho hay: "Cho đến ngày 24/7, Hương là một trong ba học sinh của trường về đích thủ khoa đầu tiên ở Nghệ An".

Chiều 24/7 về xóm 18B, xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An) gặp Hương đang trong trạng thái còn rất hồi hộp bởi nghe tin đậu mừng rơn nhưng phải hỏi cô giáo thì mới dám tin mình là thủ khoa.

Thủ khoa Bùi Thị Thảo Hương đang hái rau giúp mẹ.

Hỏi chuyện Hương còn “nghiện bánh mì khô” nữa không. Hương bảo: “Từ nhà đến trường xa bảy cây số, mờ sáng là tôi đã đạp xe đi. Có hôm về giữa trời nắng nóng lốp xe bị nổ thì cực lắm vì dọc đại lộ Lê Nin không có tiệm sửa xe nên phải dắt bộ qua bốn cây số về nhà. Bởi vậy học xong buổi sáng tôi quyết định ở lại học buổi chiều luôn. Buổi sáng không có gì lót dạ, trưa ăn một cái bánh mì khô, chiều học tiếp, tối về nhà mới có cơm ăn. Cứ ăn bánh mì khô mãi thế nên quen chứ không phải nghiện đâu”.

Nhắc chuyện cái bánh mì khô, Hương nghẹn ngào: “Bố tôi làm thợ xây. Cách đây tám tháng, tai nạn bất ngờ ập đến khi bố tôi bị rơi từ tầng hai ngôi nhà đang xây dở. Từ đó mọi lo toan dồn lên vai mẹ. Mẹ làm thuê ở quán photo nên phải chắt bóp từng đồng để cho hai chị em tiếp tục ăn học. Thương bố mẹ nhưng tôi chỉ biết âm thầm “bấm” lòng chịu đựng để học thật giỏi nên ăn bánh mì khô thay cơm trưa cho dù đói bụng một tí nhưng cũng chịu được”.

Nghe con kể chuyện, bà Nguyễn Thị Thắm ứa nước mắt. Giờ đây bà là trụ cột nhưng gặp cảnh đau ốm liên miên. Nay Hương chuẩn bị nhập học, em trai lên lớp 11 cũng tại trường chuyên Phan Bội Châu mà bà chưa xoay xở được gì. Nhìn ra vườn rau muống đang ngập nước, bà bảo: "Mong cho nước rút nhanh để hái rau ra chợ bán, góp thêm đồng tiền cho con ra Hà Nội".

Vừa lúc cô Dương Thị Minh Nguyệt, giáo viên chủ nhiệm của Hương đến chia vui. Cô cho biết: “Gia đình Hương rất hoàn cảnh nhưng em là học sinh giàu nghị lực, học rất giỏi. Ba năm THPT tại trường chuyên, tổng kết các môn đều trên 9 điểm”.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm