Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái ở TP.HCM che nắng cho em nhỏ đang chờ xe về quê tránh dịch

Lo em nhỏ mệt vì mặc áo bảo hộ kín mít, Phạm Huyền (16 tuổi) liền chạy lại, lấy tập tài liệu che nắng cho cô bé.

Ngày 10/8, Phạm Huyền (sinh năm 2005, ngụ TP Thủ Đức), thành viên nhỏ tuổi nhất đội phun khử khuẩn TP.HCM, được cử tới Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) hỗ trợ người dân Đắk Lắk về quê tránh dịch.

Nhóm tình nguyện viên có nhiệm vụ điều phối bà con xếp hàng tại bến, hướng dẫn họ làm xét nghiệm nhanh và hỗ trợ vận chuyển hành lý lên xe.

tinh nguyen vien che nang cho em nho o TP.HCM anh 1

Lo em nhỏ mệt vì mặc áo bảo hộ kín mít, đứng xếp hàng dưới trời nắng nóng, Phạm Huyền (16 tuổi) liền chạy lại, lấy tập tài liệu che nắng cho cô bé.

Chia sẻ với Zing, Phạm Huyền cho biết mọi người dân đều được yêu cầu mặc trang phục bảo hộ, thực hiện 5K khi chờ lên xe. Nhiều em nhỏ trong bộ đồ rộng thùng thình, che kín mặt mũi, tay chân cũng lẽo đẽo theo chân ba mẹ về quê.

Khi ấy, Phạm Huyền trông thấy một cặp mẹ con đang đứng xếp hàng dưới trời nắng nóng. Cô lập tức chạy tới, dùng tập tài liệu che nắng cho họ.

"Lúc đó là khoảng 10h, trời nắng dữ lắm! Tình nguyện viên như chúng mình vốn quen mặc áo bảo hộ, làm việc ngoài trời mà còn thấy choáng, huống chi mấy đứa nhỏ. Vì thế, mình chạy ra che bớt nắng cho bé trong lúc xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh", cô kể.

Nhằm đảm bảo quy tắc chống dịch, Huyền không nói chuyện với hai mẹ con, chỉ lặng lẽ đứng phía sau che nắng cho em nhỏ. Nhận ra có người đứng phía sau, cô bé nép vào người mẹ và nói: "Mẹ ơi, chị này giống chị hai quá!".

Vốn vừa là con út trong nhà, vừa là thành viên trẻ tuổi nhất đội phun khử khuẩn, lời khen của em bé khiến Phạm Huyền có chút vui mừng. Cô tiếp tục che nắng cho đứa nhỏ tới khi hai mẹ con được vào làm xét nghiệm nhanh.

"Mình nghĩ chị hai của bé đang ở quê nên chỉ có hai mẹ con ra bến xe. Mong họ sẽ về nhà an toàn, sớm đoàn tụ cùng người thân".

Hiện tại, Phạm Huyền đã quay trở lại với công việc phun khử khuẩn thành phố. Cô nói dù việc hỗ trợ người dân về quê nhẹ nhàng hơn ôm bình phun nặng hàng chục kg đi khắp nơi, nó lại khiến cô dễ "đuối" hơn.

“Thực ra, công việc hỗ trợ người dân về quê nhẹ nhàng hơn lúc đi khử khuẩn. Nhưng do tiếp xúc với nhiều người, ít được nghỉ ngơi hơn nên mình cảm thấy mệt nhanh hơn bình thường”, Huyền kể.

Tham gia từ khi đội khử khuẩn được thành lập vào ngày 14/7, cô mong muốn góp sức nhỏ để cùng thành phố chống dịch. Để đảm bảo an toàn cho người thân, thời gian này Huyền không về nhà mà được đội sắp xếp chỗ ở khác.

"Hàng ngày, mình vẫn gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe người thân và chia sẻ về công việc ở đội. Mình thực sự mong dịch bệnh sớm qua đi để trở về nhà, đoàn tụ cùng người thân".

Tình nguyện viên 17 tuổi giúp dân TP.HCM đi siêu thị trong dịch

Hải là một trong những bạn trẻ hỗ trợ người dân TP.HCM đi siêu thị, đảm bảo bà con mua sắm an toàn, có đủ thức ăn, nhu yếu phẩm.

Trang Minh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm