Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Philippines bị chê khi hát hit của Michael Jackson

Với ca khúc "Earth Song", cô gái Philippines được ví von như cá gặp nước nhưng màn bùng nổ chậm của Janice Phương đã khiến tiết mục vấp phải những ý kiến trái chiều.

Janice Phương - Earth Song Thí sinh Philippines thể hiện ca khúc "Earth Song" của Michael Jackson nhưng vấp phải những lời chê từ đạo diễn Dũng "khùng".

Gala 7 Vietnam Idol anh 1

Gala 7 của cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam diễn ra tối 2/9 với chủ đề Hát cho hành tinh xanh. Sau 2 tuần thử thách với nhạc Việt, Janice Phương trở lại bằng thế mạnh trong ca khúc Earth Song của Michael Jackson. Nhiều người mong đợi màn trình diễn này vì cô hứa hẹn làm bùng nổ sân khấu.

Gala 7 Vietnam Idol anh 2

Nhưng nhạc sĩ Huy Tuấn chưa hài lòng bởi: “Phần đầu em làm chưa tốt như khi chúng ta tập với nhau. Đây là bài hát thật sự rất nặng ký, khiến mọi người chờ đợi. Trong khi đó, sự bùng nổ lại đến hơi chậm. Khả năng của em tiềm ẩn bên trong rất nhiều”. 

Gala 7 Vietnam Idol anh 3

Nguyễn Quang Dũng thừa nhận anh rất mê được làm đạo diễn các MV của Michael Jackson và học nghề đạo diễn vì ông. "Nghe tên bài hát và tên của em, tôi rất mong chờ phần trình diễn này. Song có lẽ em muốn giữ lại điều gì đó bí ẩn. Có điều, em đừng để mọi người chờ đợi quá lâu, đôi khi sẽ bí luôn", anh nói.

Gala 7 Vietnam Idol anh 4

Nhưng Thu Minh lập tức phản đối 2 đồng nghiệp: “Em hát rất hay. Chị đang suy nghĩ, đúng là cảm xúc của em đẩy hơi chậm nhưng chạm vào chị. Nếu em hát như đưa ra những câu hỏi thì cảm xúc sẽ mạnh hơn. Có lẽ lỗi này thuộc về anh Huy Tuấn”. 

Gala 7 Vietnam Idol anh 5

Chọn ca khúc Khoảng trời của bé, Việt Thắng cố gắng lấy lại thiện cảm của giám khảo sau phần thi “sa sút phong độ” ở tuần trước. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh đã bị đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chê “chán nhất từ đầu đến giờ” và ca khúc này không phù hợp với chất giọng của anh vì liên tục chạy theo nhịp.

 

Gala 7 Vietnam Idol anh 6

Nhạc sĩ Huy Tuấn thừa nhận chàng trai 19 tuổi quá chủ quan, song anh cũng khẳng định Việt Thắng phù hợp với RnB hay funky vì sự luyến láy trong giọng hát. Thu Minh khen: “Ca sĩ mất nhiều thời gian để tìm được cái đặc trưng cho mình, trong khi em còn ở top 5 đã có điều này. Điều này lý giải vì sao vote của em cao vì người ta nhớ sự đặc biệt này của em”.

 

 

Gala 7 Vietnam Idol anh 7

Nhưng giọng ca Taxi cũng thẳng thắn phê bình: “Chị sẽ cho em điểm thấp, trong khi các bạn rất tập trung chiến đấu hết mình, em vẫn còn 'lơ tơ mơ' lắm. Vì sao em vẫn còn quên lời? Nếu hôm nay em may mắn thì tuần sau đừng để chị cho em điểm thấp".

Thảo Nhi - Tìm một hành tinh khác. Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Thu Minh đều dành lời khen tích cực cho Thảo Nhi trong ca khúc Tìm một hành tinh khác nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chưa hài lòng.

Gala 7 Vietnam Idol anh 8

Thảo Nhi trở về khai thác thế mạnh của bản thân trong ca khúc có tiết tấu sôi động và mạnh mẽ Tìm một hành tinh khác. Thu Minh khen ngợi sự biến hóa đa dạng của cô gái 20 tuổi: “Em làm chủ sân khấu, biết diễn, biết thu hút khán giả bằng những chi tiết nhỏ”. 

Gala 7 Vietnam Idol anh 9

Nhưng đồng thời chị cũng không quên “cảnh báo” quán quân Học viện ngôi sao: “Như vậy đã đủ và coi chừng bị nhạt. Chị muốn nhìn thấy Thảo Nhi mà chị rất thích khi em hát Fallin khiến giám khảo phải bỏ phiếu để em quay lại”. Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cho rằng bài hát Thảo Nhi trình diễn có những diễn biến tình cảm, tâm lý phức tạp và cô gái này đã cho thấy mình đủ sức biến hóa.

 

 

Gala 7 Vietnam Idol anh 10

Quang Đạt mạo hiểm làm mới chính mình với ca khúc Tái sinh mang phong cách rock. Chàng trai Hải Phòng đã nhận được nhiều lời khen vì màn bứt phá ấn tượng. Nữ ca sĩ sinh năm 1977 đánh giá cao màn trình diễn: “Bài hát này của ban nhạc rock nhưng em hát pop nhiều hơn. Em vẫn là em nhưng mỗi tuần em lại làm cho mình trở nên thú vị hơn”. 

Gala 7 Vietnam Idol anh 11

Đạo diễn Quang Dũng cũng tiếp lời: “Bài hát này tôi cảm nhận em hát sướng trong người, hơn là cố gắng làm người ta sướng. Đây là tiết mục tốt nhất của em từ đầu chương trình đến giờ”. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng ca khúc đã giúp Quang Đạt khai thác thế mạnh trong quãng giọng. 

Thu Minh - Ngọc ngà Việt Nam Nữ ca sĩ Thu Minh khoe những nốt cao chót vót trong ca khúc "Ngọc ngà Việt Nam" do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác ở sân khấu Vietnam Idol.

Gala 7 Vietnam Idol anh 12

Ngoài các tiết mục dự thi của thí sinh, Thu Minh góp phần làm nóng không khí khi thể hiện ca khúc Ngọc ngà Việt Nam được nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Gala 7 Vietnam Idol anh 13

Chất giọng cao vút của Thu Minh thể hiện ở những nốt cao được xử lý tinh tế và treo xuyên suốt ca khúc. Màn thăng hoa của nữ giám khảo khó tính khiến người xem "nổi da gà".


Kim Chi

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm