Ngày 13/10, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh một cô gái tố cáo rằng cô bị nam nhân viên nhà xe Tiến Oanh "đè trên xe, không thể kháng cự".
Theo clip, khi xe đang chạy, cô gái tỏ ra bức xúc, lớn tiếng yêu cầu tài xế dừng lại sau khi nhân viên nhà xe có hành động không chuẩn mực. Thấy cô gái yêu cầu dừng tại trụ sở công an và gọi điện thông báo cho hãng xe, nam nhân viên giằng điện thoại và xin lỗi cô gái.
"Cho em phản ánh nhân viên bên chị đè em ra trên xe, em phản kháng lại không được, còn làm tay em chảy máu nữa", cô gái này nói với nhân viên tổng đài nhà xe Tiến Oanh.
Zing đã liên hệ với số điện thoại của bà Kim Oanh (giám đốc công ty). Đại diện công ty cho biết bà Oanh đi vắng. Thông tin về vụ việc đã được Tiến Oanh đăng trên fanpage của doanh nghiệp.
"Tiến Oanh xin xác nhận, clip được đăng tải trên mạng là đúng và được cắt ra từ camera của công ty trong quá trình xử lý vi phạm nhân viên liên quan vào ngày 30/9 sau khi nhận được phản ánh từ hành khách và được nhân viên phát tán lên mạng xã hội. Sự việc xảy ra ngày 29/9", trích bài viết trên fanpage của nhà xe Tiến Oanh.
Công ty TNHH du lịch vận tải Tiến Oanh cho biết người bị tố trong clip là nhân viên phục vụ của công ty. Đơn vị đã kỷ luật người này với hình thức cao nhất là sa thải do đã vi phạm nội quy lao động, ý thức tổ chức kém, có những hành vi làm ảnh hưởng tới công ty trong lúc phục vụ khách hàng.
Công ty Tiến Oanh thành lập từ năm 2010, chuyên chạy tuyến đường TP.HCM - Đăk Lăk. Trên website, doanh nghiệp này giới thiệu: "Luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tiến Oanh không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ với các tiện ích tốt nhất và để phát triển bền vững với ngành giao thông vận tải".