Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Mới đây, Forbes công bố danh sách những người giàu có trên thế giới, trong đó tỷ phú trẻ nhất là một cô gái mới 19 tuổi, sống tại Na Uy.

Theo Forbes, Alexandra Andresen (19 tuổi, đến từ Na Uy) hiện là tỷ phú trẻ nhất thế giới, với khối tài sản lên đến 1,2 tỷ USD.

Năm 2007, ông Johan Andresen - bố Alexandra - đã chuyển cho cô 42% cổ phần của Ferb, công ty đầu tư có lịch sử hàng trăm năm của gia đình Andresen, khi cô mới 10 tuổi. Ferb giờ là nhà đầu tư năng động của thị trường chứng khoán Bắc Âu.

Ông Johan cũng dành tặng 42% cổ phần của công ty cho Katharina - chị gái Alexandra (20 tuổi) và khiến cô trở thành tỷ phú trẻ thứ hai thế giới.

Ông Johan và hai con gái - Alexandra và Katharina.

Khởi nghiệp từ 12 tuổi, doanh nhân nhí kiếm hàng nghìn USD

Sau khi chơi khá nhiều game trực tuyến và nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với chúng, Mohammed Ali (15 tuổi) quyết định tạo ra một trò của riêng mình.

Tuy nhiên, ông Johan vẫn là người quản lý công ty. Sự giàu có của Alexandra và Katharina chỉ được nhiều người biết đến lúc Na Uy công bố báo cáo thuế của tất cả công dân trên 17 tuổi.

Người cha giàu có khẳng định, dù đã chia cổ phần cho hai con gái, ông vẫn không ép buộc họ phải tham gia điều hành công ty trong tương lai.

Lớn lên trong gia đình giàu có, nổi tiếng bậc nhất Na Uy nhưng Alexandra không chỉ cột mác "tiểu thư". 9X cho hay, bố mẹ luôn dạy hai chị em phải khiêm tốn và tiết kiệm. Họ chỉ cho phép hai cô con gái lái những chiếc xe đã qua sử dụng.

Alexandra thích cưỡi ngựa từ nhỏ. Cô đã chiến thắng nhiều phần thi huấn luyện ngựa trong môn cưỡi ngựa nghệ thuât. Trong nhiều năm gần đây, nữ tỷ phú gần như theo đuổi nghề này, chứ không hẳn là một doanh nhân.

Alexandra có tình yêu đặc biệt với động vật, đặc biệt là những chú ngựa.

Dù là chủ nhân của 1,2 tỷ USD, cô gái 19 tuổi vẫn chưa chắc chắn về tương lai. “Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm lớn. Nhưng tôi vẫn chưa đủ khả năng để phát triển Ferb" - 9X nói trong cuộc phỏng vấn trên website của Ferb.

Trong một cuộc phỏng vấn khác vào năm ngoái với tạp chí Eurodressage, cô chia sẻ: "Cưỡi ngựa mới là điều tôi muốn làm trong phần đời còn lại”.

Alexandra có một người bạn trai 24 tuổi nhưng có lẽ tình yêu thực sự của cô là những chú ngựa. Chúng chiếm trọn Instagram cũng như mọi tài khoản mạng xã hội khác của cô.

Cưỡi ngựa mới là điều tỷ phú trẻ muốn làm trong phần đời còn lại, không phải thừa kế công ty của gia đình.

Ngoài cưỡi ngựa, Alexandra sống khá bình dị. Cô thích những kỳ nghỉ lễ, cùng bạn đi dự các sự kiện thảm đỏ, hay gần gũi với mẹ - người đã truyền cho cô tình yêu với môn cưỡi ngựa và luôn dành sự cảm mến cho động vật.

Khi còn nhỏ, ngôi nhà và đất đai của gia đình Andrese luôn ngập tràn các loài động vật. "Chúng tôi thường mang những con ngựa của mình (Pinocchio và Spike) đến một hòn đảo. Ở đó, chúng có thể tự do đi bộ trên mảnh đất của gia đình tôi" - Alexandra chia sẻ trên Instagram.

Nữ CEO 9X vào danh sách 30 Under 30 của Forbes châu Á

Chan Yi Wen (25 tuổi) là một trong những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes châu Á vinh danh trong hạng mục truyền thông, marketing và quảng cáo.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm