Shipper Trung Quốc tức tốc giao thuốc cho khách bị rắn cắn. Ảnh minh họa: VCG. |
Ngày 30/1, Yang Zhuofan (19 tuổi), nhân viên một nền tảng giao hàng nhanh, nhận được đơn hàng bất thường. Theo đó, khách hàng yêu cầu "khẩn cấp" mua chất kháng nọc độc vì bị rắn cắn.
Nữ khách hàng giấu tên ở Bắc Hải, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nhờ Yang ưu tiên giao đơn hàng của mình trước do vết thương rắn cắn, theo South China Morning Post.
Yang rất lo lắng trước yêu cầu, trả lời vị khách ngay khi nhận được đơn hàng.
"Yên tâm, không có vấn đề", Yang nhắn cho vị khách. Nam sinh viên đại học đang trong kỳ nghỉ nên tranh thủ làm thêm bán thời gian công việc chuyển phát.
Đơn đặt hàng yêu cầu Yang đi mua thuốc ở một hiệu thuốc trong thành phố, giao chúng đến một phòng khám nhỏ ở vùng ngoại ô gần đó. Phòng khám này đã hết thuốc kháng nọc độc.
Sau vài phút, thấy khách hàng chưa đọc tin nhắn, Yang lo lắng gửi tin nhắn thoại cho người phụ nữ.
Yang cố gắng giao hàng sớm cho vị khách bị rắn cắn. Ảnh: Douyin. |
"Cô vẫn còn sống chứ? Tôi đang đi qua Trường trung học số 1 rồi, cố lên".
Yang tăng tốc để đến chỗ người phụ nữ. Cuối cùng, anh hoàn thành quãng đường 5 km trong 20 phút, so với bình thường tốn khoảng hơn nửa tiếng.
"Tôi nhìn thấy khách hàng là một cô gái trong độ tuổi 20. Cô ấy trông vẫn ổn nên tôi cảm thấy nhẹ nhõm", chàng trai chia sẻ.
Khi mới nhận được tin nhắn của khách yêu cầu chuyển nhanh chất kháng nọc độc, Yang đã rất sợ sẽ không đến kịp và nghĩ: "Không được để khách hàng này chết".
"Bây giờ tôi thấy được ý nghĩa của công việc chuyển phát nhanh không chỉ là gửi hàng cho người dân mà còn là có thể cứu sống người".
Hành động kịp thời của Yang nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội Trung Quốc.
"Câu chuyện thực sự khiến tôi cảm động. Người chuyển phát đã phải đi thật nhanh, trong lúc đó, anh vẫn động viên người phụ nữ, đặt sự an toàn của mình sang một bên", một người bình luận.
Tại Trung Quốc, tài xế giao hàng là công việc được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh dịch vụ này bùng nổ ở quốc gia tỷ dân, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch bùng phát. Tuy nhiên, các shipper phải đối diện không ít sức ép, nguy hiểm để hoàn thành đơn hàng như áp lực giao nhanh, đủ đơn, cường độ làm việc cao hay rủi ro tai nạn giao thông.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.