Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái xương thủy tinh 'gây sốt' tại Vietnam's Got Talent

Từng nét biểu cảm trên khuôn mặt, từng động tác trình diễn đầy tự tin và tràn sức sống của Nguyễn Thị Phương Anh  khiến khán giả không thể không dành những lời khen và sự ngưỡng mộ.

Cô gái xương thủy tinh 'gây sốt' tại Vietnam's Got Talent

Từng nét biểu cảm trên khuôn mặt, từng động tác trình diễn đầy tự tin và tràn sức sống của Nguyễn Thị Phương Anh  khiến khán giả không thể không dành những lời khen và sự ngưỡng mộ.

>> Lady Gaga ‘nhí’ xuất hiện tại Vietnam's Got Talent
>> Ca sĩ đồng quê điển trai hớp hồn khán giả tại VN's Got Talent
>>
Gặp anh chàng điển trai gây sốt tại Việt Nam's Got Talent
>> Ngỡ ngàng với chàng trai nuốt… cá kèo sống

Khép lại ấn tượng vòng loại sân khấu phía Nam trong tập 9, phần trình diễn của cô gái “xương thủy tinh” Nguyễn Thị Phương Anh, Nguyễn Ngọc Gia Bảo với phong cách máu lửa, giọng hát tình cảm Nguyễn Thái Hoàng hay nhóm nhảy đường phố Baby Action… như một lời chào đến khán giả trước khi vòng bán kết chính thức khai cuộc vào tuần sau. Một trong những điểm nhấn đáng nhớ nữa của tập 9 chính là buổi tuyển chọn ra 49 tiết mục xuất sắc nhất của Ban giám khảo trong vòng Judges Cull. Tất cả đã tạo nên nhiều cảm xúc khó quên.

Nguyễn Thị Phương Anh luôn thể hiện sự lạc quan và tự tin.

Toàn bộ khán phòng đã phải nhún nhảy theo Phương Anh.

Điểm nhấn lớn nhất của chương trình có lẽ là hình ảnh đầy sức sống, sự tự tin, cùng với giọng hát rất uyển chuyển của cô gái xương thủy tinh Nguyễn Thị Phương Anh. Đi cùng mẹ đến tham dự vòng loại sân khấu, cô luôn nở nụ cười lạc quan, yêu đời và khi cất tiếng hát, tất cả khán giả như bị cuốn hút theo bài hát Let’s dance. Chẳng ai còn quan tâm đến chiếc xe lăn mà cô đang ngồi và có lẽ cũng chẳng ai nghĩ rằng cô gái đang cuốn hút họ vào những giai điệu kia lại là một cô gái bị bệnh xương thủy tinh.

Ngay sau khi được phát sóng,  phần trình diễn của Phương Anh đã ít nhiều gây được một “cơn sóng” trên các mạng xã hội, không ít khán giả đã dành lời khen cho cô gái trẻ này: “Đây mới thực sự là đỉnh của đỉnh.”, “Tôi cám ơn em đã cho tôi những giây phút thật sự ý nghĩa.!! ( Tài năng chính là đây)”, mình thích cái sự tự tin của em ấy , cố lên em , đứng lên bằng tài năng của mình ;) …

Hiện đang học lớp 10 tại trường THPT Việt Đức (Hà Nội) Phương Anh chịu sự ảnh hưởng lớn từ âm nhạc vì “điều kiện thể chất không được như mọi người nhưng em may mắn có được niềm đam mê âm nhạc, em đang sống hết mình vì nó và em hạnh phúc vì được làm những gì mình muốn” - cô chia sẻ. Bắt đầu hát từ năm học cấp 2 và chỉ nghe nhạc nước ngoài, Kelly Clarkson, Adele….là những nghệ sĩ mà Phương Anh rất ngưỡng mộ vì họ luôn hát bằng tâm hồn mình và luôn truyền cảm hứng cho khán giả. Cô đến với Vietnam’s Got Talent với mong muốn “được mọi người biết đến em như một cô gái có khả năng hát tiếng Anh chứ không phải là một cô gái ngồi xe lăn” và quả thật từng nét biểu cảm trên khuôn mặt, từng động tác trình diễn đã không thể nào làm khán giả ngồi yên mà phải đứng lên nhún nhảy theo phần trình diễn của mình.

Nguyễn Thị Phương Anh - Let's Dance.

Có lẽ người hạnh phúc nhất chính là mẹ của Phương Anh, người phụ nữ đứng sau cánh gà với những giọt nước mắt hạnh phúc khi nhìn thấy con mình tràn đầy năng lượng sống trên sân khấu. Nữ sinh này có rất nhiều dự định trong tương lai như trở thành một nhà xã hội học hay được đi du học… Tuy nhiên ngay trên sân khấu Got Talent, cô đã làm được một điều vô cùng ý nghĩa, đó là khơi dậy sức sống và niềm tin yêu, niềm vui sống cho những người xung quanh cô và đang nghe, đang ngắm nhìn cô hát.

Nguyễn Ngọc Gia Bảo tham dự Vietnam’s Got Talent để xem thử giám khảo đánh giá và góp ý mình như thế nào khi đứng lên sân khấu.

Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Ngọc Gia Bảo lại yêu mến Jenifer Hudson hay Adele…. Những ca sĩ này có thân hình không đẹp, dáng người không chuẩn nhưng khi hát lên, họ có một sức lôi cuốn kỳ lạ, như chính Gia Bảo. Tốt nghiệp trường đại học Ngoại ngữ tin học TP.HCM và đang làm marketing cho một trường quốc tế trong thành phố, anh chưa từng đứng trên một sân khấu nào lớn như Vietnam’s Got Talent, dù trước đấy chàng trai này đã từng hát ở trường đại học và một số quán café nhỏ trong thành phố. Được đánh giá cao ngay từ vòng sơ loại toàn quốc với chất giọng máu lửa và khả năng trình diễn cuốn hút, tuy nhiên nói về phần trình diễn ở vòng loại sân khấu vừa rồi, Bảo chia sẻ : “Hôm trình diễn mình bị mất tinh thần do trục trặc âm thanh, phần cuối còn hát sai lời nữa, nói chung là không hài lòng lắm. Tuy nhiên mình không ngờ lại được khán giả và giám khảo cổ vũ nhiều thế, thậm chí nhạc sĩ khó tính Huy Tuấn cũng dành cho mình nhiều lời khen, động viên. Đó là niềm vui nhưng cũng là áp lực cho những vòng sau". 

“Nhóm nhảy đường phố xịn”

“Nhóm nhảy đường phố xịn” là tên mà người dẫn chương trình Quyền Linh dành cho nhóm nhảy Baby Action bởi vì hầu hết các thành viên trong nhóm là  trẻ em đường phố và mồ côi. Đội hình 7 thành viên này gồm các em có độ tuổi từ 7 đến 15 hiện đang sống tại huyện Nhà Bè, TP.HCM. Có những xuất thân không may mắn, không nhà cửa và mồ côi, có em đi làm, có em vẫn đang đi học nhưng ngày nào nhóm cũng tụ tập cùng luyện từ hiphop đến popping, freestyle để đi trình diễn.

Nhóm Baby Action.

Anh Lưu Huỳnh Lâm, trưởng nhóm chia sẻ: “Các em trong nhóm đều rất thích nhảy và tập luyện rất hăng say. Có những em mới chỉ 7 tuổi nhưng vì chịu khó tập đã trình diễn được những động tác khó như uốn dẻo hay xoay đầu hiphop. Vietnam’s Got Talent là một sân chơi thú vị và vui vẻ nên nhóm đã tham dự với một tinh thần rất vô tư và nhiệt tình”.

Trên thế giới, màn trình diễn ánh sáng dạ quang phát ra từ bàn tay không phải là loại hình nghệ thuật mới mẻ, tuy nhiên những chàng trai dạ quang của The Time đã mang sắc màu mới đến Vietnam’s Got Talent. “Cái khó nhất đối với nhóm là điều kiện sân khấu và ánh sáng, vì chỉ cần một tia sáng lóe ra từ cửa vào thì màn trình diễn này sẽ mất ngay hiệu ứng, tất nhiên diễn ở ngoài trời là điều không thể xảy ra với nhóm The Time” - trưởng nhóm Nguyễn Đức Minh trưởng nhóm cho biết.

The Time mới màn trình diễn ấn tượng.

Những ngày đầu thành lập nhóm là khoảng thời gian khó khăn nhất bởi vì ráp chữ vừa dễ nhưng cũng vừa khó. Khó là vì làm sao phải canh chữ cho đẹp, cho đều và quan trọng nữa là phải canh đúng nhịp của bản nhạc để đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng khi đã quen và nhớ rồi thì mọi việc hết sức dễ dàng. Thể loại này cũng đã từng trình diễn tại America’s Got Talent nên The Time cũng mong muốn giới thiệu nó đến khán giả Việt Nam qua chương trình này.

Nguyễn Ngọc Sơn.

Trần Văn An.

Vũ Thị Kim Thu.

Những tiết mục như khui nắp chai bằng miệng của Nguyễn Ngọc Sơn, vừa hát vừa thụt đầu của Nguyễn Hữu Tiến và ca khúc I will always love you do cô gái Vũ Thị Kim Thu trình diễn … mặc dù không nhận được sự ủng hộ của giám khảo những cũng là những tiết mục thú vị trong tập 9. Tiết mục hài hước nhất trong tập 9 đến từ Trần Văn An khi thí sinh này vừa hát cải lương vừa múa võ. Ngay sau màn trình diễn này, hai MC Quyền Linh và Chi Bảo đã ra sân khấu pha trò và múa võ chung với thí sinh này.

Tập 9 đã dành phần cuối cùng để giới thiệu không khí làm việc tại vòng Judges Cull, vòng Ban giám khảo tuyển chọn 49 tiết mục vào bán kết (Semi final) từ 140 tiết mục đã được “đồng ý” tại vòng loại sân khấu. Với tính chất quyết định những tiết mục sẽ chính thức tranh tài tại vòng bán kết, vòng Judges Cull được tất cả các quốc gia sử dụng phiên bản Got Talent tuân thủ nghiêm ngặt. “Bà Sheldon Bailey - Giám đốc Sản xuất của Fremantle Media tại London khẳng định: “Sự lựa chọn những thí sinh được lọt vào vòng bán kết được dựa trên sự thảo luận chặt chẽ của Ban giám khảo. Ban giám khảo đưa ra những sự lựa chọn này rất quyết đoán và có đôi chút ương ngạnh nhưng đó là những gì họ tin và cho là việc tốt nhất cho chương trình và các thí sinh”

BGK vui mừng vì đã chọn ra các tiết mục xuất sắc nhất.

Tại vòng tuyển chọn của Việt Nam, ba vị giám khảo Thành Lộc, Huy Tuấn và Thúy Hạnh đã cùng nhau xem lại băng ghi hình và ngắm lại tất cả những gương mặt đã được “say yes” tại vòng loại sân khấu, sau đó trao đổi, hội ý và đưa đến quyết định cuối cùng.  Dù đôi lúc có những luồng ý kiến trái chiều trong khi hội ý, tuy nhiên các giám khảo đã cùng nhau phân tích để đưa đến thống nhất chung nhằm tìm ra những người xứng đáng nhất.

Hồi hộp gọi điện thông báo kết quả đến từng thí sinh.

Sau khi có danh sách 49 tiết mục xuất sắc nhất, Ban giám khảo đã thực hiện nhiệm vụ gọi điện thoại đến thông báo kết quả đến thí sinh. Niềm vui sướng, những giọt nước mắt vỡ òa, những cái ôm hạnh phúc…là cảm xúc ngập tràn trong phần cuối của tập 9. Như vậy, 49 gương mặt xuất sắc nhất tham gia bán kết chương trình Vietnam’s Got Talent 2011 đã chính thức được giới thiệu đến khán giả:

Giới thiệu 49 tiết mục có mặt tại bán kết.

Tập đầu tiên của vòng bán kết chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật ngày 4/3/2012 lúc 20h trên kênh VTV3.

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm