Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Có gần 500 triệu, tôi nên mua Honda Brio hay VinFast Fadil?

Tôi đang phân vân giữa 2 mẫu xe mới trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ, với số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Tôi đang có nhu cầu mua một chiếc ôtô nhỏ gọn để di chuyển hàng ngày trong thành phố. Tôi hiếm khi đi xa bằng ôtô, chủ yếu chạy trong phố với quãng đường khoảng 30 km mỗi ngày. Tôi muốn hỏi, mua Honda Brio hay VinFast Fadil sẽ phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của tôi, mẫu xe nào tiện lợi hơn và tiết kiệm hơn. Xin cảm ơn.

Trần Ngọc Linh, 26 tuổi, Hà Nội.

Nguyễn Sơn, chuyên gia xe hơi

Chào bạn. Honda Brio và VinFast Fadil là 2 mẫu xe mới trong phân khúc xe hạng A, đều có chung đặc điểm là nhỏ gọn, giá bình dân, phù hợp chạy trong thành phố đông đúc. Đây đều là 2 mẫu xe hướng tới nhu cầu sử dụng gia đình hơn là dùng làm xe chạy dịch vụ. Tôi đã có cơ hội chạy thử 2 mẫu xe này trong 1 tuần, và đây là một số tư vấn của tôi dành cho bạn.

VinFast Fadil ngắn hơn đáng kể so với Honda Brio. Điều này sẽ khiến Fadil có phần linh hoạt hơn khi di chuyển trong thành phố đông đúc. Trái lại, cốp xe Fadil nhỏ hơn so với cốp xe Honda Brio. Hàng ghế 2 của Fadil còn không thể gập phẳng, nên không gian chứa đồ càng hạn chế. Cho dù bạn không dùng ôtô để chở đồ đạc, nhưng trong những tình huống cần thiết, đây sẽ là điểm trừ đáng nhắc đến của Fadil khi so với Brio.

Bên trong xe, Brio rộng hơn Fadil về không gian do lợi thế về kích thước. Ở từng vị trí ghế ngồi 2 mẫu xe đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng, không chật chội, khoảng để chân và trần đều có thể giúp người cao 1,85 m ngồi thoải mái. 

Một vài trang bị trong xe tôi đánh giá cao Fadil hơn Brio, như màn hình cảm ứng trung tâm, ghế bọc da hay cụm điều hòa. Trên Brio là cụm điều hòa chỉnh tay với phong cách lấy gió trong/ngoài bằng cần gạt có phần lỗi thời. Bù lại, như đã nói, Brio rộng hơn đáng kể so với Fadil, cả chỗ ngồi lẫn khoang hành lý.

Về vận hành, Fadil có động cơ lớn hơn và công suất cao hơn Brio, tạo nên đôi chút lợi thế nếu bạn mong muốn tìm kiếm một mẫu xe mạnh mẽ. Tất nhiên sự khác biệt là không quá lớn. Khung gầm và hệ thống treo của 2 chiếc xe đều khá ổn so với các đối thủ trong phân khúc, mang lại kiểu vận hành chắc chắn và thú vị hơn, tất nhiên đây vẫn chỉ là 2 mẫu xe hạng A mà thôi.

Về tiết kiệm nhiên liệu, động cơ lớn hơn khiến Fadil tốn nhiên liệu hơn đôi chút so với Brio, theo trải nghiệm của cá nhân tôi. Điều này phụ thuộc nhiều vào thói quen lái xe hàng ngày của bạn.

Về công nghệ, Fadil có nhiều trang bị hơn so với Brio. Camera lùi và cảm biến lùi sẽ là thứ mà người dùng Brio cần trang bị thêm khi mua xe, đặc biệt quan trọng khi sử dụng trong phố thị đông đúc. Cân bằng điện tử trên Fadil sẽ không quá quan trọng nếu bạn chỉ vận hành xe trong thành phố.

Tóm lại, nếu ưu tiên không gian sử dụng và khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm, Honda Brio là lựa chọn phù hợp hơn. Nếu bạn thích xe "bốc hơn", nhỏ gọn linh hoạt, trang bị an toàn cao, thì VinFast Fadil là lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể quan tâm