Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Có gì ở Kempinski Hotels, khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới?

Kempinski Hotels được vinh danh khách sạn tốt nhất thế giới, theo TTG. Thương hiệu này được đánh giá cao nhờ sự đổi mới liên tục, cách phục vụ chân thành và sáng tạo.

Kempinski Hotels có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ, hiện điều hành 77 khách sạn và khu dân cư 5 sao tại 35 quốc gia trên thế giới.

Kempinski Hotels được thành lập vào năm 1897, là tập đoàn khách sạn sang trọng lâu đời nhất châu Âu. Chuỗi lưu trú này là địa điểm dừng chân quen thuộc của nhiều ngôi sao cũng như du khách trên toàn thế giới. Với 127 năm hoạt động, thương hiệu nhiều lần lọt top khách sạn hàng đầu.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ TTG Travel Awards lần thứ 32 diễn ra vào tháng 9/2023, Kempinski Hotels được vinh danh khách sạn hạng sang tốt nhất toàn cầu, vượt nhiều tên tuổi đình đám khác.

Ông Kevin King, Giám đốc điều hành Shiji International - nền tảng giải pháp công nghệ cho ngành khách sạn, bán lẻ, ăn uống và giải trí - cho biết bí quyết của Kempinski Hotels nằm ở văn hóa phong cách phục vụ chân thành, sáng tạo; biết cách tận dụng dữ liệu để hiểu khách hàng; và văn hóa nội bộ ưu việt.

"Tôn chỉ của Kempinski là sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm. Đây là điều rất đáng chú ý. Tận dụng việc phân tích dữ liệu, họ không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn thiết lập được tiêu chuẩn mới xuất sắc trong dịch vụ khách sạn hạng sang", ông King nói

Theo đó, khách sạn áp dụng đổi mới công nghệ, tạo nên sự đột phá trong ngành, củng cố vị thế như một công ty hàng đầu về sự xa xỉ. Bằng cách theo dõi Chỉ số Đánh giá Toàn cầu (GRI) so với các thương hiệu khác, Kempinski nhanh chóng hiện thực hóa các cơ hội cải tiến, tăng trưởng về chất lượng nhất quán, từ vị trí thứ 5 lên vị trí số đối với các đối thủ cạnh tranh.

Điều này diễn ra sau khi ban lãnh đạo triển khai thành công công nghệ thông tin khách hàng nhằm hiểu rõ hơn về sở thích của từng khách lưu trú, cá nhân hóa việc phục vụ với từng nhóm khách cụ thể.

Ngoài ra, phong cách phục vụ khách hàng đầy tận tâm, sáng tạo cũng khiến Kempinski trở thành khách sạn được chú ý trên toàn cầu.

Cụ thể, trong bối cảnh giãn cách xã hội do Covid-19, nhân viên Kempinski cung cấp cho khách lưu trú các chuyến tham quan ảo thông qua gậy selfie và điện thoại thông minh. Một chi nhánh của Kempinski tại Trung Quốc còn ra mắt một tiệm áo cưới lưu động, giúp khách hàng lựa chọn dịch vụ.

Yếu tố được đánh giá cao nhất ở Kempinski là văn hóa xây dựng đội ngũ nội bộ. Thương hiệu này duy trì chất lượng nhân sự ở tiêu chuẩn cao. Chưa kể sự cống hiến và cam kết của đội ngũ điều hành cũng được các chuyên gia nhận định là đáng chú ý.

Các sáng kiến của khách sạn đều dựa trên kinh nghiệm của các nhân viên kỳ cựu. Kempinski nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân viên và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, trong đó mỗi nhân viên đều được ưu tiên và lắng nghe, bất kể hoàn cảnh nào.

Thực tế, kinh doanh khách sạn không hề dễ dàng. Để giữ chân nhân viên tốt, các chủ sở hữu cần đem lại cho họ trải nghiệm đặc biệt. Nền tảng của trải nghiệm này cần sự gắn kết của toàn bộ đội ngũ, điều mà Kempinski chú trọng từ rất lâu.

Các bước quan trọng của chiến lược này gồm: hoang nghênh nhân viên có sự phản hồi, giao tiếp tích cực với nhân viên, thúc đẩy hành động gắn kết của nhân viên và tạo cho họ những kỷ niệm để nhớ mãi.

Đối mặt với những thời kỳ khó khăn, khi phải lựa chọn thắt chặt ngân sách hoặc trao quyền cho nhân viên lên tiếng, các nhà lãnh đạo của khách sạn Kempinski đã có lập trường dũng cảm: tiếp tục thực hiện các cuộc khảo sát về mức độ gắn kết, bất chấp thiệt hại do đại dịch gây ra.

Giữa quyết định này, rõ ràng sứ mệnh của Kempinski là tập trung hơn bao giờ hết vào phúc lợi của nhân viên. Thông qua các cuộc khảo sát, Kempinski đã đặt ra những câu hỏi mang tính chiến lược về cuộc sống tại nơi làm việc, những câu hỏi cung cấp những hiểu biết sâu sắc vô giá về trải nghiệm hàng ngày của nhân viên, giúp công ty thực hiện hành động hiệu quả và trực tiếp giải quyết nhu cầu của nhân viên.

"Dù khủng hoảng và hỗn loạn đang xảy ra trên thế giới, chúng tôi không lựa chọn từ bỏ sự gắn kết giữa các nhân viên", Melissa Salibi, Giám đốc Nhân sự, Thành viên Hội đồng Quản trị Khách sạn Kempinski, chia sẻ.

TTG Travel Awards được đánh giá là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng do báo TTG Asia - tờ báo thương mại, lữ hành hàng đầu về kinh doanh, lữ hành, khách sạn, hãng hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương khởi xướng.

Du thuyền Hạ Long hết sạch chỗ

"Chốt sổ trước cả tháng", "chỉ còn ít lựa chọn" là tình trạng của các khách sạn, du thuyền Hạ Long (Quảng Ninh) trong dịp 30/4-1/5 sắp tới.

Lịch trình A-Z cho 5 ngày nghỉ lễ không rời TP.HCM

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 sắp tới là cơ hội để bạn tạm gác lại công việc, tìm niềm vui tại loạt điểm giải trí và thưởng thức ẩm thực thú vị giữa lòng thành phố.

Khánh Dư

Ảnh: Kempinski Hotels

Bạn có thể quan tâm