Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo bị phụ huynh ép quỳ xin lỗi tường trình như thế nào?

Nhóm phụ huynh đến trường phản đối cô giáo có ông Thuận từng là thư ký Hội Luật gia của một huyện. Chính người này gây sức ép buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.

Trao đổi với Zing.vn ngày 5/3, ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An - xác nhận sự việc cô giáo trường Tiểu học Bình Chánh quỳ gối xin lỗi nhóm phụ huynh. Huyện đã yêu cầu phòng giáo dục thành lập tổ thanh tra toàn bộ sự việc. Đồng thời, những người liên quan phải làm tường trình.

Ông Tươi cho hay vụ việc được kể lại rằng nghe tin cô giáo phạt học sinh quỳ gối trong giờ học khiến các em này không dám đi học, ông Võ Hòa Thuận cùng một vài phụ huynh khác đến trường để phản ánh vụ việc.

Tại trường, có hiệu trưởng và nhiều giáo viên khác, nữ giáo viên biết mình sai nên chấp nhận xin lỗi. Tuy nhiên, ông Thuận không chấp nhận và gây sức ép, buộc cô giáo phải quỳ trước mặt các phụ huynh này.

Báo Tuổi Trẻ dẫn tường trình của cô giáo cho biết ông Thuận nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không sẽ vận động các phụ huynh trong lớp phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện.

Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

phu huynh bat giao vien quy anh 1
Trường Tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức, Long An, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người Lao Động.

Trả lời báo Người Lao Động, nhiều giáo viên cùng trường cho biết: "Chúng tôi thật bàng hoàng và xấu hổ khi biết đồng nghiệp của mình phải quỳ đúng 40 phút mới được phụ huynh đồng ý. Hình ảnh cô giáo trẻ nhiệt huyết với nghề, mới sinh con không lâu, đã bị phụ huynh làm ảnh hưởng tâm lý rất nghiêm trọng qua vụ này".

Ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội phụ huynh học sinh trường, cho biết người buộc cô giáo phải quỳ suốt 40 phút là ông Võ Hòa Thuận, thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An. Trước đây, ông Thuận là cán bộ tư pháp của một xã thuộc huyện Thủ Thừa và là đảng viên sinh hoạt chi bộ ấp. 

Ông Vốn thuật lại: "Bữa đó có tôi, hiệu trưởng cũng lập biên bản sự việc nhưng sau đó họ không ký. Chính tôi nhận khuyết điểm thay cho cô giáo nhưng phụ huynh không đồng ý. Họ thật quá đáng! Giáo viên phạt học sinh là bình thường. Đánh khẽ tay học sinh mới dạy nó nên người. Quan điểm của tôi là làm như thế tổn thương cô giáo rất nhiều. Bây giờ vô lớp làm sao cô dạy được. Cô này còn trẻ tuổi, mới sinh con không lâu". 

Ông Vốn nói đã xin để cô giáo khắc phục nhưng ông Thuận không nói gì. Nếu bắt cô quỳ vậy có chuyện gì thì sao. Ông kêu ông Thuận nói là một chút thấy cô quỳ phải đỡ cô lên, làm vậy tội lắm.

"Vậy mà ông Thuận kêu phải quỳ đúng 40 phút mới chịu. Ổng về nhà còn ca ngợi là đụng tới con ổng là phải vậy. Ổng là thư ký hội luật gia mà làm vậy", chủ tịch Hội phụ huynh học sinh trường nói.

Vẫn theo ông Vốn, lúc bắt cô giáo quỳ, ông Thuận còn nói: "Tôi thấy mặt cô là tôi không ưa rồi đó".

"Ông Thuận là người biết luật mà làm vậy thì sao. Tôi không bỏ vụ này đâu. Ông ấy cố ý làm nhục người khác rõ ràng", người đàn ông nói.

Sáng 5/3, ông Hoàng Đức Minh - Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT - cho hay ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục liên hệ trực tiếp với trường để xác minh thông tin, đồng thời báo cáo nhanh để có phương án xử lý kịp thời.

Tinh thần chỉ đạo của bộ trưởng là xử lý đúng người, đúng việc. Theo đó, phải đảm bảo giáo viên thực hiện đúng quy định và có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo, nếu có hình thức đối xử với thầy cô không đúng quy định pháp luật, làm tổn hại danh dự, thanh danh nhà giáo.

Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm vụ bắt cô giáo quỳ Một cô giáo ở Long An bị nhóm phụ huynh buộc phải quỳ để xin lỗi, gây phản cảm trong dư luận.

Phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi có phạm tội hành hạ người khác?

Theo luật sư, việc cô giáo quỳ xuống là biện pháp phòng vệ, để mọi chuyện trôi qua. Hai bên bình tĩnh nhìn nhận cái sai để khắc phục, không cần đến sự can thiệp từ pháp luật.



Minh Nhật

Video: VTV

Bạn có thể quan tâm