Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo chủ nhiệm được học sinh khen hết lời sau buổi họp phụ huynh

Cô giáo chủ nhiệm tại Hà Nội rất tâm lý khi dặn dò phụ huynh không nên so sánh, trách mắng con mình vì kết quả học tập.

"Cha mẹ nên tâm sự, chia sẻ cùng con, xem con như người bạn mới có kết quả. Trước khi vào cuộc họp, tôi cũng mong muốn và đề nghị phụ huynh không vì buổi họp hôm nay mà mắng con mình".

Đó là nội dung tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm Cấn Thị Thu Hường (trường THPT Quốc Oai, Hà Nội) sau buổi họp phụ huynh ngày 4/1.

Giáo viên chủ nhiệm nhắn rằng cô rất buồn khi sau buổi họp phụ huynh cuối kỳ, nhiều cha mẹ mắng nhiếc con cái vì kết quả không như ý. Giáo viên mong phụ huynh chia sẻ, động viên con nhiều hơn thay vì so sánh kết quả học tập.

Đoạn tin nhắn được chia sẻ nhanh chóng, nhận được gần 50.000 lượt like, 10.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận. Đây là khoảng thời gian các trường phổ thông tổ chức họp phụ huynh sau khi có kết quả thi cuối học kỳ I.

"Giáo viên nhà người ta không làm tôi thất vọng", "giáo viên của năm đây rồi", "cô giáo quá tâm lý"... là những lời khen mà học sinh dành cho giáo viên trong đoạn tin nhắn.

"Khi học sinh viết thư tâm sự với giáo viên, cô thực sự là giáo viên tốt và tâm lý, là nơi tin tưởng của học sinh và rất được học sinh yêu quý", bạn Hai Anh bình luận.

Nhiều bạn khác đều mong giáo viên hoặc phụ huynh của mình tâm lý như giáo viên trong đoạn tin nhắn này để học sinh không phải thấp thỏm sau mỗi buổi họp phụ huynh.

Huyền Trang, học sinh lớp 10A8, trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) - người chia sẻ nội dung trên - cho biết đây là đoạn trao đổi giữa cô giáo chủ nhiệm Cấn Thị Thu Hường và phụ huynh. Vì quá tự hào khi có cô giáo chủ nhiệm tâm lý, Trang đã chia sẻ tin nhắn để khoe với bạn bè.

"Kỳ này, kết quả thi của lớp em khá ổn nhưng vẫn có một số phụ huynh không hài lòng với thành tích của con mình. Họp phụ huynh xong, cha mẹ về trách mắng con. Các bạn trong lớp, khi biết đoạn tin nhắn này, đều rất xúc động và càng yêu quý cô hơn", Trang cho biết.

Chia sẻ thêm về giáo viên của mình, nữ sinh lớp 10 cho hay đầu năm học, cô Hường khá nghiêm nên cả lớp sợ. Dần dần, cô quan tâm, trò chuyện nhiều hơn, học sinh trong lớp nhận ra cô là người rất tình cảm và đặc biệt tâm lý.

Hà Thị Huệ, một học sinh của lớp 10A8, chia sẻ mình cũng rất xúc động khi đọc được những tin nhắn của cô giáo.

"Cảm giác như chưa từng có ai hiểu mình đến vậy, cô đặt bản thân vào vị trí của học sinh, thấu hiểu suy nghĩ của chúng mình. Biết là phụ huynh sốt ruột khi kết quả con không như ý nhưng khi con đã cố gắng hết mình thì không việc gì phụ huynh phải nặng lời. Cô biết học sinh cố gắng, nhưng chưa may mắn", Huệ nói.

Chia sẻ với Zing.vn, cô Cấn Thị Thu Hường, giáo viên trường THPT Quốc Oai, xác nhận đây là đoạn trao đổi giữa cô và ba mẹ học sinh sau buổi họp cuối học kỳ I.

"Vì được một vài học sinh tâm sự rằng bị phụ huynh trách mắng vì kết quả học tập, mình đã nhắn những dòng trên, chỉ mong phụ huynh hiểu và chia sẻ với con nhiều hơn, thay vì chỉ nhìn vào điểm số để so sánh", cô Hường nói.

Bài tập đặc biệt thầy giáo TP.HCM giao cho học trò trong 'học kỳ Tết'

Thầy giáo Trần Minh gọi những ngày nghỉ Tết Nguyên đán là "học kỳ Tết". Học kỳ đặc biệt này thầy cũng giao bài tập về nhà nhưng học trò lại không cần trả bài.

Thanh Thanh

Bạn có thể quan tâm