Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo chui túi nilon qua suối: PGĐ Sở GTVT lên tiếng

Những hình ảnh qua suối nguy hiểm như vậy ở phạm vi tỉnh “có nhiều nhưng không dám nói”, chỉ còn biết “chờ phản ánh”.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Điện Biên - Nghiêm Quang Thực vừa có những chia sẻ về đoạn clip “Chui vào túi nilon để… qua suối” được báo chí đăng tải vào sáng 17/3.

Theo đó, các cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phải chui vào túi nilon, để những người đàn ông biết bơi trong bản lội qua suối đưa sang bờ bên kia. Thậm chí, những chiếc xe máy cũng được bơi qua suối bằng những thanh gỗ thông qua cách này.

Ông Thực nhận định, cách qua suối bằng túi nilon của người dân trong vùng như vậy là “quá nguy hiểm”. Tuy nhiên theo vị Phó giám đốc Sở, nguyên nhân là do người dân “nghèo quá, không có tiền làm cầu nên không có lựa chọn”.

Hình ảnh qua suối bằng túi nilon được cắt từ clip.

“Khi đi khảo sát chúng tôi cũng thường xuyên phải bơi qua suối. Đối với người dân tại các bản làng, việc lội suối cũng là điều hết sức bình thường” - ông cho biết thêm. Những hình ảnh như thế này ở phạm vi tỉnh “có nhiều nhưng không dám nói”, chỉ còn biết “chờ phản ánh”.

Đề cập đến việc có nên xây một cây cầu qua con suối, ông Thực cho biết việc này huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên phải có trách nhiệm đề xuất xin UBND tỉnh về chủ trương đầu tư. Trên cơ sở đó, khi có ý kiến chỉ đạo, Sở GTVT Điện Biên sẽ tiến hành thẩm tra, khảo sát.    

Bên cảnh đó, đoạn clip còn ghi lại những chia sẻ của cô giáo Tòng Thị Minh - giáo viên mẫu giáo ở điểm trường Sam Lang: “Chuyện bình thường mà, chúng em chỉ có cách đó qua suối thôi chứ chả cây cầu nào chịu được lũ rừng cả”.

Con suối mà các giáo viên đi qua bằng túi nilon là suối Nậm Pồ, đoạn giáp ranh giữa hai bản Lai Khoang và Sam Lang, trên trục đường từ trung tâm xã vào tận đường biên giới Việt - Lào.

Có thể nói, hình ảnh về chiếc cầu treo bắc qua con suối Nậm Pồ sẽ là niềm mơ ước của các giáo viên, học sinh và người dân thôn bản nơi đây.

Chui vào túi nilon để qua suối

Vào mùa lũ, các thầy cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang (xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) phải chui vào túi nilông và nhờ người biết bơi kéo qua suối.

http://infonet.vn/co-giao-chui-tui-nilon-qua-suoi-pgd-so-gtvt-len-tieng-post123220.info

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm