Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo mầm non lừa đảo chiếm đoạt hơn 83,2 tỷ đồng

TAND Bắc Giang mở phiên tòa xét xử, tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1983, trú tại xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong thời gian hơn 2 năm (từ năm 2020 đến năm 2022), Huế đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối chiếm đoạt số tiền hơn 83,2 tỷ đồng của 24 người. Các nạn nhân chủ yếu cư trú trên địa bàn huyện Lạng Giang, bị hại nhiều nhất bị chiếm đoạt hơn 11,7 tỷ đồng, người ít nhất cũng giao cho Huế 955 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Huế từng là giáo viên có thời gian dài giảng dạy tại Trường Mầm non xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang.

Co giao mam non,  Lua dao chiem doat,  Nguyen Thi Hue anh 1

Đối tượng Huế.

Năm 2019, sau khi mua lô đất ở khu đô thị phía Tây thị trấn Vôi, Huế thấy giá đất ở đây tăng vọt, nên chuyển nhượng lại và lãi hàng trăm triệu đồng. Sau nhiều lần mua đi bán lại có lãi cao nên đầu năm 2020, Huế mở văn phòng giao dịch, kinh doanh bất động sản tại nhà riêng.

Để có vốn làm ăn ban đầu, Huế vay tiền của nhiều người và thực hiện việc trả gốc, lãi đầy đủ. Tuy nhiên, việc kinh doanh có thời điểm gặp khó khăn, ngân hàng không hỗ trợ cho vay khiến Huế bị mất khả năng trả các khoản vay trước đó. Không có khả năng chi trả, nên Huế đã dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đoạt tiền của các bạn hàng, thậm chí cả người thân.

Huế huy động góp vốn đầu tư kinh doanh bất động sản và vay tiền của người này trả nợ cho người khác kèm hứa hẹn trả lãi suất cao khiến nhiều người tin tưởng.

Điển hình, tháng 6/2022, Huế được anh N.Đ.S ở huyện Lạng Giang nhờ bán lô đất ở khu đô thị trên địa bàn với giá 2,3 tỷ đồng. Huế nhận tiền đặt cọc của một người và hẹn 30 ngày sẽ làm xong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Nạn nhân chuyển đủ tiền cho Huế, nhưng đến hẹn không có GCNQSDĐ.

Thủ đoạn thứ hai là Huế nhận tiền đặt cọc, tiền mua bán lô đất mặc dù không có đất bán; thủ đoạn góp vốn kinh doanh bất động sản sau đó chiếm đoạt tiền. Với các thủ đoạn trên đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến 83,2 tỷ đồng của hàng chục người dân và công ty kinh doanh bất động sản trên địa bàn huyện Lạng Giang.

Căn cứ quy định, Hội đồng xét xử đã tuyên mức án chung thân đối với Nguyễn Thị Huế.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "100 câu hỏi giải quyết tranh chấp về thừa kế tại tòa án" góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho những người tham gia vào việc giải quyết các vụ việc dân sự tại tòa án và nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật giải quyết tranh chấp về thừa kế tới bạn đọc.

https://www.anninhthudo.vn/co-giao-mam-non-lua-dao-chiem-doat-hon-832-ty-dong-post591708.antd

A.N/An ninh Thủ đô

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm