Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo thi 'Ai là triệu phú' mua 200 đôi giày tặng học sinh

Sau khi giành chiến thắng tại chương trình "Ai là triệu phú", cô giáo người Australia dành toàn bộ 20.000 USD tiền thưởng để mua giày tặng học sinh.

Bri Dredge, 32 tuổi, là giáo viên Cao đẳng Cộng đồng Yuille Park ở thành phố Ballarat, Australia. Cô vừa tham gia chương trình truyền hình "Ai là triệu phú" và hứa dùng số tiền thưởng để mua giày tặng học sinh.

Bri Dredge hứa dùng 20.000 tiền thưởng từ "Ai là triệu phú" để mua 200 đôi giày tặng học sinh. Ảnh: Youtube.

Câu hỏi với mức tiền thưởng 20.000 USD là: Điền từ còn thiếu trong tác phẩm "Old Possum’s Book of Practical…" nổi tiếng được xuất bản lần đầu tiên năm 1939 của Thomas Stearns Eliot - nhà thơ, nhà biên kịch và phê bình văn học người Anh gốc Mỹ. 

Chương trình đưa ra 4 phương án: Birds (Chim), Cats (Mèo), Advice (Lời khuyên) và Poetry (Thơ).

Cô khá bối rối và hơi nghiêng về phương án cuối cùng.

Tuy nhiên, đây không phải đáp án.

Người dẫn chương trình Eddie McGuire nói: "Thôi nào, Bri. Chúng tôi muốn bạn giành chiến thắng. Bạn thực sự sẽ mua giày cho học sinh chứ?".

Câu hỏi khiến Bri Dredge phân vân và suýt trả lời sai. Ảnh: Youtube.

Lời gợi ý của McGuire khiến Dredge thay đổi ý kiến trong những giây cuối cùng, Với đáp án "Cats", cô giành 20.000 USD. Khán giả tại trường quay vỗ tay, nhiều người bật khóc khi cô giáo hứa sẽ giành toàn bộ số tiền để mua 200 đôi giày tặng học sinh trong trường. Cô muốn giúp các em vượt qua mùa đông dài và khắc nghiệt ở Ballarat.

Sau chiến thắng tại chương trình, cô trở về trường, được học sinh chào đón nồng nhiệt và cảm ơn vì món quà ấm áp. 

"Tôi thấy đáng giá khi bỏ tiền thắng giải để đem lại niềm hạnh phúc trên gương mặt học sinh", Dredge nói.

Cô cũng hy vọng chiến thắng trong "Ai là triệu phú" sẽ truyền cảm hứng cho học sinh, giúp các em sẵn sàng đối mặt các thử thách, sẵn sàng thay đổi, theo Independent.

Trường đặc biệt dành cho nữ sinh tự kỷ ở Anh

Limpsfield Grange là trường công lập duy nhất ở Anh dành riêng cho nữ sinh tự kỷ. Các em học cách giao tiếp, kết bạn và kiểm soát nỗi lo lắng của mình.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm