Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô học trò thủ khoa với ước mơ làm nhà ngoại giao

Nguyễn Hoàng Như Anh, thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS Hà Nội Lần thứ 4 năm 2014, đã đồng thời là thí sinh thủ khoa cả hai vòng với tổng điểm 155.5/160 điểm.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS là cuộc thi do Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Language Link Việt Nam tổ chức thường niên nhằm đánh giá toàn diện kỹ năng tiếng Anh nghe – nói – đọc – viết của thí sinh. Chia sẻ cảm nhận về cuộc thi, Như Anh cho biết: “Theo em, mỗi vòng thi đều có những điểm khó và dễ riêng. Đối với vòng 1 thì kiến thức ngữ pháp và từ vựng không quá khó nhưng đòi hòi sự cẩn thận, tỉ mỉ và tập trung cao độ. Còn vòng 2 thì cần vận dụng kĩ năng ngôn ngữ nhuần nhuyễn, giao tiếp tự tin và đòi hỏi vốn cấu trúc câu phong phú cũng như khả năng nghe nói tốt.”

Như Anh vui mừng nhận giải Nhất cuộc thi

Vì thế, để chuẩn bị cho cả hai vòng thi, Như Anh đã dành thời gian ôn tập vững các quy tắc ngữ pháp, trau dồi vốn từ vựng, thường xuyên tập nghe và nói tại các diễn đàn cũng như các trang bài tập online. Như Anh từng đạt giải Nhì cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học cho học sinh lớp 5 trước đây, bạn bày tỏ: “Em rất hào hứng khi được tham dự cuộc thi quy mô và thú vị như Olympic Tiếng Anh. Đây là cơ hội tốt để em được giao lưu với các bạn có chung niềm đam mê ngôn ngữ, đánh giá được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh của mình và là một sự chuẩn bị tốt cho các kỳ thi cuối cấp sắp tới.”

Cũng không lạ khi cô bạn có thể đạt điểm cao tại cuộc thi như vậy, bởi Như Anh có niềm đam mê học tiếng Anh từ nhỏ. Cô bạn sẵn sàng dành nhiều thời gian học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, đến nỗi chị Hoàng Ly Anh - mẹ của cô bạn phải “kìm hãm” việc mua sách học tiếng Anh cho con.

Chị Ly Anh cho biết: “Nhiều đồng nghiệp hỏi tôi làm thế nào để giúp con học tiếng Anh tốt, thú thực thì tôi không có bí quyết gì đặc biệt cả. Từ nhỏ, tôi thường cho con tiếp xúc và làm quen với tiếng Anh một cách tự nhiên và không gò ép qua các bộ phim, hình ảnh. Một điều may mắn là tự bản thân cháu vốn rất ham mê tiếng Anh và có tính tự lập nên tôi hoàn toàn an tâm để cháu tự học, tự tìm tòi. Về phía gia đình chỉ mang tính hỗ trợ hay tạo điều kiện cho cháu được học tập trong môi trường giáo dục tốt để cháu có cơ hội phát huy.”

Tiết lộ bí quyết học Tiếng Anh tốt, Như Anh chia sẻ: “Em luôn tự ý thức được học là để lấy kiến thức cho bản thân, vì vậy, em cố gắng dành nhiều thời gian tự học để kiến thức ngày một chắc chắn, không chờ đến lúc thi cử mới học. Em từng theo học Language Link Việt Nam nhằm duy trì khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh của mình. Bên cạnh đó, em chủ yếu tự học Tiếng Anh online, cố gắng tìm tòi những tài liệu hay để học và tham khảo, chăm chỉ đọc sách và xem các bộ phim bằng Tiếng Anh nhằm nâng cao khả năng nghe nói.” Dự định sắp tới Như Anh sẽ thi vào một trường THPT có tiếng tại Hà Nội và cố gắng dành được học bổng du học để thực hiện những ước mơ của mình.

Như vậy, với giải Nhất, Như Anh sẽ được cộng 2 điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (trừ trường chuyên) theo quy chế cuộc thi được Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. Hà Nội ban hành. Bên cạnh đó, Language Link Việt Nam cũng trao tặng suất học bổng học tiếng Anh cho Như Anh và tất cả thí sinh đạt giải. Đây sẽ là những phần thưởng khích lệ cho Như Anh nói riêng và các học sinh yêu thích học tiếng Anh nói chung tiếp tục cố gắng để gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trên hành trình khám phá ngôn ngữ của mình.

Tổng kết cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS TP. Hà Nội Lần thứ 4

- Hơn 4.000 thí sinh dự thi qua 4 năm tổ chức. Năm 2014, hơn.1000 thí sinh dự thi vòng sơ khảo kiểm tra kỹ năng đọc, viết với bài thi trắc nghiệm.

- 180 thí sinh xuất sắc được lọt vào vòng 2 kiểm tra kỹ năng nghe và nói với giáo viên bản ngữ của Language Link Việt Nam.

- Nhiều thí sinh đạt điểm thi rất cao ở cả 2 vòng thi. Trong đó, điểm thi cao nhất vòng 1 là 78/80 điểm. Thí sinh đạt điểm thi cao nhất vòng 2 là 77,5/80 điểm và có 12 thí sinh đạt điểm tối đa phần thi nói.

- Số lượng thí sinh đạt giải tăng nhiều hơn so với những năm qua với 7 giải Nhất, 38 giải Nhì, 60 giải Ba và 75 giải Khuyến khích.

Website: www.olympictienganh.edu.vn www.llv.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/LanguageLink 

Hotline: 01289273399

 

B.A.

Bạn có thể quan tâm