Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội cho các ứng dụng Việt lên ngôi

Điểm mặt các kho ứng dụng quen thuộc như Google Play, App Store (Apple) hay Windows Phone Store…, dễ dàng nhận thấy các ứng dụng Việt không thực sự có nhiều đất để phô diễn tài năng.

Nên hay không khi quảng bá ứng dụng Việt trên các kho ứng dụng lớn?

Các ứng dụng Việt rất khó khăn để cạnh tranh vị trí xuất hiện trong top so với các ứng dụng hàng đầu thế giới trên Google Play Store hay App Store.

Xuất hiện trên Google Play, App Store hay Windows Phone Store - những kho ứng dụng quốc tế - sẽ giúp ứng dụng của các developer có cơ hội quảng bá rộng rãi do lượng người dùng các kho ứng dụng này là vô cùng lớn. Tuy nhiên, sự canh tranh mang tính chất toàn cầu này có giúp mang lại lợi thế đó cho các developer Việt Nam khi số lượng và chất lượng còn khá mong manh?

Một bất lợi khác cho các nhà phát triển ứng dụng Việt là khoản phí đăng ký khá đắt đỏ, mỗi ứng dụng đăng tải lên App Store hay Windows Phone Store sẽ phải trả 99 USD, còn Google Play là 25 USD mỗi năm. Mức phí này là một con số tương đối cao đối với các developer trẻ mới vào nghề. Hơn thế nữa, với những kho ứng dụng khổng lồ này, các ứng dụng Việt sẽ gặp rất nhiều khó khăn để phổ biến đến đông đảo người sử dụng. Thực tế là có đến hơn 50% ứng dụng trên App Store và Google Play chưa từng được người sử dụng tải về. Đăng tải lên các kho ứng dụng lớn cũng đồng nghĩa các developer Việt sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà phát triển ứng dụng “máu mặt” trên khắp thế giới.

Kho ứng dụng thuần Việt có phải là một lựa chọn đúng đắn?

Sự ra đời của các kho ứng dụng mang thương hiệu Việt Nam là một cơ hội không thể tốt hơn đối với các developer Việt. Mỗi kho đều có những thế mạnh riêng: Appota đã khá thành công với appstore.vn ở thị trường trong nước; ViMarket là kho ứng dụng dành riêng cho các tín đồ của Android; Mstore cũng dần chuyển từ các ứng dụng Java sang các ứng dụng tương thích cho các hệ điều hành phổ biến hiện nay... Giờ đây, các Developer Việt sẽ có thêm một kho ứng dụng thông minh để quảng bá và thu lợi nhuận cho ứng dụng của mình, đó là CleverStore.vn.

CleverStore là kho ứng dụng di động hoàn toàn được xây dựng và phát triển bởi nguồn nhân lực tại CleverAds - công ty chuyên về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam. Với lợi thế đó, CleverStore đã sẵn có cho mình một hệ thống các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo rất lớn trên di động thông qua các ứng dụng phù hợp. Đây là cơ hội rất tốt để các developer chứng minh ứng dụng của mình hấp dẫn và phù hợp với thông điệp quảng cáo của các doanh nghiệp.

Với mục tiêu là trở thành kho ứng dụng di động hàng đầu Việt Nam, CleverStore sẽ là môi trường thích hợp và đầy tiềm năng để các developer Việt khẳng định vị tài năng của mình. Được đầu tư mạnh từ các đơn vị chủ quản, CleverStore cũng như các kho ứng dụng thuần Việt khác sẽ sớm xóa bỏ được vị thế độc tôn của Google Play hay App Store tại thị trường Việt Nam, mang lại cho người dùng và các Developer nhiều cơ hội kinh doanh và trải nghiệm thú vị hơn nữa.

Tư liệu: CleverStore

'Canh bac' cua Huawei hinh anh

'Canh bạc' của Huawei

0

Huawei tự phát triển HarmonyOS Next với tham vọng thay thế Android. Song, tung ra một hệ sinh thái còn dang dở trên dòng sản phẩm chủ lực là một canh bạc lớn.

Bạn có thể quan tâm