Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội chọn cùng lúc 3 trường xét tuyển ở đợt đầu tiên

Theo quy định xét tuyển 2016 thì đợt xét tuyển đầu mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 2 trường, tuy nhiên nếu có đăng ký xét tuyển ĐH Luật TP HCM thí sinh có thể đăng ký ba trường.

Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng đào tạo trường ĐH Luật TP HCM, cho biết năm nay trường tổ chức tuyển sinh riêng bằng kết quả tổng hợp của bài thi năng lực, học bạ và kết quả thi THPT quốc gia.

Khi phụ huynh đặt câu hỏi việc tuyển sinh bằng bài thi năng lực của Trường ĐH Luật TP HCM có làm giảm số lượng nguyện vọng của thí sinh không, thạc sĩ Lê Văn Hiển, cho biết việc tuyển sinh bằng bài thi năng lực không làm giảm cơ hội của thí sinh mà còn được xem là nguyện vọng xét tuyển trường thứ ba cho thí sinh. Các thí sinh đăng ký tham gia thi kiểm tra năng lực để xét tuyển vào trường hạn chót hết ngày 24/7. Đăng ký tại website của trường ĐH Luật TP HCM http://www.hcmulaw.edu.vn/.

Co hoi xet tuyen 1 luc 3 truong anh 1
Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng Đào tạo ĐH Luật TP HCM, tư vấn cho phụ huynh, thí sinh tại Ngày hội Xét tuyển 2016. Ảnh: Phước Tuần

Ông Hiển cho biết thêm sau khi tổng hợp danh sách thí sinh đăng ký dự thi vào trường ĐH Luật TP HCM, ngày 27/7, nhà trường sẽ công bố danh sách sơ bộ và số báo danh, thời gian, địa điểm dự thi cho những thí sinh đủ điều kiện thi năng lực.

Các thí sinh dự thi sẽ di chuyển về TP HCM để thi vào ngày 3/8. Sau đó trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển theo quy định thời gian của Bộ GD&ĐT. Những thí sinh không dự thi năng lực xem như mất cơ hội xét tuyển vào trường ĐH Luật TP HCM.

Đề thi năng lực gồm 4 nhóm kiến thức về pháp luật, xã hội, thực hành ngôn ngữ tiếng Việt và tư duy logic. Điểm xét tuyển vào Trường ĐH Luật TP HCM sẽ gồm điểm xét học bạ chiếm 20%, điểm thi THPT quốc gia chiếm 60% và điểm kỳ thi năng lực chiếm 20%”.

Dự kiến trường sẽ nhập học vào đầu tháng 9. Năm nay ĐH Luật TP HCM tuyển sinh 2.500 chỉ tiêu, chia đều cho các khoa với điểm chuẩn đầu vào chung cho tất các các ngành học.

“Thí sinh đăng ký dự thi vào ĐH Luật TP HCM có quyền đăng ký xét tuyển 2 trường khác, mỗi trường 2 nguyện vọng bình thường như các thí sinh khác. Như vậy đây là cơ hội cho thí sinh đăng ký cùng lúc 3 trường đại học trong đợt xét tuyển đầu tiên”, ông Hiển nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT giải đáp thắc mắc trước giờ xét tuyển ĐH 2016

Theo quy chế tuyển sinh 2016 thí sinh không được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển khi đã nộp, mỗi thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi mới được xem là trúng tuyển vào trường.

 

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm