Thế vận hội Paris 2024 là cơ hội để Omega khẳng định vị thế. Đồ họa: Như Phương. |
Thế vận hội Paris 2024 đánh dấu kỳ Olympic thứ 4 của Raynald Aeschlimann trên cương vị CEO của Omega, đối tác tính giờ chính thức của sự kiện. Đây là cơ hội mang ý nghĩa đặc biệt với thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch, đặc biệt sau chuỗi sự kiện không may trong 4 năm qua.
Bên cạnh là nhà tài trợ, nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Thụy Sỹ còn đóng vai trò ghi lại cảm xúc của Thế vận hội. Thương hiệu đồng hồ duy nhất trong sân vận động đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp 1,3 triệu dữ liệu chính xác trong suốt kỳ Olympic, theo Vogue Business.
Đầu tư lớn, kỳ vọng cao
Thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch còn mang đến không gian trải nghiệm Omega House sang trọng tại trung tâm Paris (Pháp), với sự góp mặt của các đại sứ thương hiệu như Cindy Crawford và Kaia Gerber.
Hôtel de Poulpry, Maison des Polytechniciens, gần Musée d’Orsay, là nơi thương hiệu sẽ tiếp đón hàng nghìn khách mời. Không gian sang trọng với khu vườn ngoài trời, màn hình lớn chiếu các trận đấu và sự kiện VIP.
Dù không tiết lộ chi phí hợp đồng, CEO xác nhận Ủy ban Olympic Quốc tế trả tiền cho thương hiệu để trở thành đối tác bấm giờ chính thức từ năm 1932. Hợp đồng hiện tại có giá trị hàng triệu euro và kéo dài đến năm 2032.
Olympic Tokyo 2020 bị hoãn đến 2021, diễn ra không khán giả, cùng với việc ra mắt phim No Time to Die bị trì hoãn nhiều lần, đã ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ. Tuy nhiên, Andrew McUtchen, nhà sáng lập nền tảng Time+Tide, cho rằng Thế vận hội Paris 2024 là cơ hội để hãng lấy lại phong độ.
CEO Omega khẳng định mối quan hệ đối tác với Olympic mang lại giá trị lớn về hình ảnh thương hiệu. Ảnh minh họa: Omega. |
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lớn thứ 3 sau Rolex và Cartier không tránh khỏi những khó khăn chung của ngành đồng hồ tại thị trường Trung Quốc. Doanh số của công ty mẹ Swatch Group giảm 10,7% trong nửa đầu năm 2024, trong đó thị trường Trung Quốc giảm tới 30%.
"Swatch Group phụ thuộc nhiều vào người tiêu dùng trung lưu Trung Quốc, những người đang thắt chặt chi tiêu. Tập đoàn cũng bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng nguồn cung sản phẩm của Rolex, điều này có thể tác động đến doanh số của Omega", Luca Solca, CEO ngành hàng xa xỉ của Bernstein, nhận định.
Tuy nhiên, CEO Aeschlimann tin rằng sự sụt giảm nhu cầu tại Trung Quốc chỉ là tạm thời và sẽ phục hồi trong vài tháng tới. Ông cũng nhấn mạnh sự tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Nhật Bản trong những tháng gần đây.
Với ông, Olympic Paris 2024 là cơ hội cho thương hiệu đồng hồ tăng doanh số, đồng thời xây dựng hình ảnh.
Nỗ lực của hãng Thụy Sĩ
Trong thời gian qua, Omega cũng gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là sự hợp tác với Swatch năm 2022, mang đến phiên bản giá rẻ của mẫu Speedmaster Professional có giá 275 euro. Đây là một thành công lớn, giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho Swatch, đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu với giới trẻ.
Mối quan hệ đối tác lâu dài với James Bond cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của hãng. Dù Daniel Craig đã nghỉ hưu sau phần phim No Time to Die, nhưng Aeschlimann tin rằng James Bond tiếp theo sẽ tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu đồng hồ trong kỷ nguyên mới.
CEO khẳng định No Time to Die là thành công lớn của cả Omega và James Bond, và phiên bản đồng hồ đặc biệt ra mắt cùng phim vẫn nằm trong top 5 sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu.
Để chuẩn bị cho Thế vận hội Paris 2024, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đã ra mắt 3 mẫu đồng hồ đặc biệt dành riêng cho sự kiện, bao gồm Seamaster Diver 300M Paris 2024, Speedmaster Chronoscope và một mẫu đồng hồ khác được công bố trong tuần này.
Speedmaster Chronoscope phiên bản đặc biệt dành cho Thế vận hội Paris 2024. Ảnh: Omega. |
Ngoài ra, theo Aeschlimann, hãng đồng hồ của Swatch đã phát triển nhiều công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu của các môn thể thao mới xuất hiện trong Thế vận hội.
"Chúng tôi đang phát triển những công nghệ đột phá, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tập trung vào chất lượng và độ tin cậy tại Olympic, yếu tố cốt lõi hơn cả hình ảnh thương hiệu", ông chia sẻ.
Tuy nhiên, Luca Solca không dám chắc những khoản đầu tư và sản phẩm mới này đủ để đưa Omega trở lại thời kỳ hoàng kim. Swatch Group có xu hướng lạc quan, tuy nhiên, kết quả thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Tuổi 17, sức khỏe tinh thần của mình tuột dốc trầm trọng
"Năm 17 tuổi đó, đã không có ai nói với mình rằng, không sao cả, bạn không phải là một người tồi tệ, việc vừa yêu, vừa ghét cha mẹ là một phần bài học của cuộc sống, rằng đó chỉ là cảm xúc của một con người thôi" là một đoạn trích trong cuốn Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều của tác giả Nguyễn Đoàn Minh Thư.
Sách là hành trình khám phá thế giới nội tâm của một người trẻ, đầy hỗn loạn của những suy nghĩ trăn trở, những dằn vặt, những cuộc chiến nội tâm, những cảm xúc vừa phức tạp cũng vừa rất đỗi con người.