Hyundai Elantra 2016 lắp ráp trong nước có mặt trên thị trường từ đầu tháng 7. Nhà phân phối Hyundai Thành Công không giấu tham vọng Elantra phiên bản mới sẽ cạnh tranh trực tiếp và chiếm thị phần của đối thủ lớn nhất phân khúc là Mazda 3. Thực tế, sau hơn một tháng ra mắt, Hyundai Elantra 2016 đã nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường.
Trao đổi với báo giới, ông Lê Trọng Thanh - Phó Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công cho biết do mức độ ăn khách ở các thị trường khác trên thế giới nên nguồn linh kiện về Việt Nam không kịp cung ứng cho nhu cầu khách hàng trong nước. Nhiều khách hàng phải chờ đến cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 mới nhận được xe.
So với các dòng xe khác cạnh tranh Mazda 3 như Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra 2016 có sự khởi đầu khá thuận lợi. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh Mazda 3 hiện vẫn là tượng đài khó bị lật đổ ở phân khúc C, ít nhất trong vài năm tới.
Hyundai Elantra 2016 được kỳ vọng sẽ lật đổ sự thống trị của Mazda 3 trong phân khúc sedan hạng C. |
Anh Vũ Hoàng Chương (Hà Nội) có 2 năm bán xe Mazda và hiện là nhân viên của một đại lý Hyundai nhận định trong phân khúc C, hầu hết các mẫu xe kể cả Hyundai Elantra 2016 mới ra mắt cũng rất khó cạnh tranh với Mazda 3.
"Mazda 3 mạnh về kiểu dáng, nội thất, đặc biệt là hệ thống giải trí. Khách hàng nữ cũng hợp với Mazda 3 do thiết kế mềm mại. Trong khi đó, Hyundai Elantra trông nam tính. Mẫu sedan của Hyundai cũng mạnh về tính năng vận hành, độ cách âm và hệ thống khung gầm", anh Vũ Hoàng Chương chia sẻ về những điểm mạnh và yếu trên 2 mẫu xe Mazda 3 và Hyundai Elantra mới.
Đánh giá về cơ hội của Hyundai Elantra 2016, ông Nguyễn Mạnh Thắng - quản lý diễn đàn Otofun cho biết việc lắp ráp trong nước với mức giá rẻ, chỉ từ 615 đến 739 triệu đồng là một lợi thế của Elantra mới, tuy nhiên dòng xe này có thể sẽ chỉ lấy được một phần nhỏ thị phần của 2 model do Trường Hải phân phối là Mazda 3 và Kia K3.
Là một trong những người được cầm lái Hyundai Elantra 2016 đầu tiên ở Việt Nam trong hành trình hơn 100 km từ Hà Nội đến Ninh Bình, anh Đoàn Sơn Đức (Hà Nội) tỏ ra khá ấn tượng với kiểu dáng của Elantra mới, đặc biệt thiết kế phần đầu xe hao hao các model của Audi.
Dòng xe này còn gây ấn tượng mạnh với những người thích trải nghiệm tốc độ nhờ chế độ lái thể thao. Tuy nhiên, ở chế độ lái Eco, độ trễ chân ga là một nhược điểm ở mẫu xe này.
Elantra mới được đánh giá cao ở khả năng vận hành, độ cách âm. |
Sự xuất hiện của Hyundai Elantran 2016 còn trở thành một đề tài tranh luận trên các diễn đàn của các hội, nhóm Kia K3 và Mazda 3 ở Việt Nam. Những chủ đề như "mua Elantra 2016 hay Kia K3" hoặc "mua Mazda 3 hay Elantra 2016" thu hút nhiều bình luận.
So sánh Elantra 2016 và Kia K3, thành viên Tô Kim Mạnh trên diễn đàn K3 Club cho biết Elantra trông khá bé, nội thất không quá đẹp tuy nhiên bù lại ở option và thiết kế phần đầu, đuôi xe đẹp. Cũng theo anh Mạnh, hầu hết những người xem cả 2 xe đều có chung nhận xét như anh.
Còn theo thành viên Ngọc Huy, sau khi chạy thử 3 lần, anh này nhận thấy Hyundai Elantra vận hành bốc và chống ồn tốt hơn và chạy tốc độ cao không bị lắc nhiều như Kia K3.
Với những phản ứng tích cực ban đầu từ người dùng, Hyundai Elantra 2016 được kỳ vọng sẽ lật đổ sự thống trị của Mazda 3 trong phân khúc C. Tuy nhiên, nhà phân phối Hyundai Thành Công từ trước đến nay vẫn giữ kín kết quả bán hàng của các mẫu xe. Chính vì thế, thước đo cho sự thành công của Hyundai Elantra 2016 sẽ chính là sự phổ biến của nó.
Hyundai Elantra 2016 có 2 lựa chọn động cơ gồm động cơ xăng Nu 2.0L và bản Gamma II 1.6L kết hợp hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Giá bán lẻ đề xuất là 615 triệu đồng cho bản 1.6MT, 689 triệu cho bản 1.6AT và 739 triệu đồng cho bản 2.0AT.