Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ năng động

“Ngoài việc kiếm được bao nhiêu tiền, thì việc bạn học hỏi và trưởng thành như thế nào từ công việc mới thực sự quan trọng”, Tấn Thành (Hà Nội) chia sẻ về tiêu chí lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ năng động

“Ngoài việc kiếm được bao nhiêu tiền, thì việc bạn học hỏi và trưởng thành như thế nào từ công việc mới thực sự quan trọng”, Tấn Thành (Hà Nội) chia sẻ về tiêu chí lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Thực vậy, ngoài lương bổng, môi trường làm việc thử thách, chế độ đãi ngộ tốt và có nhiều cơ hội phát triển cũng là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến quyết định nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Tìm kiếm sự thử thách

Sở hữu trong tay tấm bằng hạng ưu ngành Marketing của Đại học Tài chính Bắc Kinh, thế nhưng Tấn Thành không vội gật đầu trước lời mời gọi hấp dẫn từ các công ty nước ngoài mà lại chọn cho mình một hướng đi rất riêng: tham gia công việc bán hàng trực tiếp. Khi được hỏi về quyết định khá “lạ” này, Thành cho biết: “Tôi rất thích thử thách mình với hoạt động kinh doanh. Nhưng muốn khởi nghiệp, không phải chỉ có đam mê là đủ mà còn nhiều yếu tố khác như vốn, kinh nghiệm, các mối quan hệ… Đến với cơ hội kinh doanh của Amway, tôi đã có được những thuận lợi đáng kể trên: vốn đầu tư ban đầu thấp, sản phẩm và dịch vụ rất tốt lại được sự hỗ trợ tích cực từ công ty và những người bạn trong hệ thống. Tại Amway, dù công việc bán hàng nhiều thử thách, nhưng môi trường làm việc cho phép tôi có điều kiện phát triển vốn sống và kỹ năng nghề nghiệp”.

Cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ năng động

Khá nhiều bạn trẻ đã lựa chọn bán hàng trực tiếp để khởi nghiệp và xem đây là công việc nghiêm túc của bản thân

Khác với Thành, Nguyễn Thị Thảo tốt nghiệp đại học Ngoại Thương (Hà Nội) và từng có những công việc khá thuận lợi tại vài doanh nghiệp nước ngoài tại Hà Nội. Tuy nhiên, vốn là người năng động, thích môi trường làm việc tự do nên cô muốn đổi nghề để phát triển thêm các kỹ năng kinh doanh. Công việc bán hàng trực tiếp tại công ty Amway đến với Thảo trong thời gian đó, qua lời giới thiệu của người anh họ.

Chia sẻ về nghề nghiệp hiện tại, Thảo cho biết: “Công việc xây dựng hệ thống tiêu dùng chỉ có thể thực hiện được khi sản phẩm tốt, đa dạng, giá cả phải chăng. Bắt đầu tại Amway, tôi đã có được ưu thế đó. Các sản phẩm của Amway từ lâu đã được người tiêu dùng nhiều nước trên thế giới chứng nhận. Ngoài ra, công việc còn có nhiều ưu điểm khác như: đem đến cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người, linh hoạt về mặt thời gian, vốn đầu tư ban đầu thấp, chủ động trong thu nhập, chế độ đãi ngộ và hoa hồng thành tích tại Amway khá tốt và tương xứng với nỗ lực của từng cá nhân. Điều này khiến nhà phân phối như tôi cũng thấy yên tâm hơn khi làm việc. Hình thức kinh doanh này giúp tôi phát huy tiềm năng ẩn bên trong mà công việc cũ chưa mang lại được.”

Niềm tin sẽ dẫn tới thành công

Đây là mô hình phân phối hàng hóa hiện đại và có nhiều điểm ưu việt, đã phổ biến từ khá lâu trên thế giới. Với phương thức kinh doanh bán hàng trực tiếp, việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ được thực hiện trực tiếp từ người này sang người khác và không có cơ sở bán lẻ cố định, nhằm giảm thiểu các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí quảng cáo, thuê mướn mặt bằng hay khấu hao tài sản. Tại Việt Nam, trong thời gian qua ngành bán hàng trực tiếp đã có những đóng góp tích cực về mặt kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, do còn tồn tại nhiều hiện tượng vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh này, ngành bán hàng trực tiếp vẫn chưa được nhìn nhận đúng với những khía cạnh tích cực của nó. Vì vậy, niềm tin và sự quyết tâm là yếu tố thiết yếu để nhà phân phối có thể đạt được sự phát triển và thành công của mình.

Cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ năng động

Nhà phân phối đang giao dịch tại Trung tâm phân phối của Amway Việt Nam

Chị Thảo, sau gần 2 năm hoạt động kinh doanh cùng Amway, không chỉ thành công về mặt tài chính, chị còn hoàn toàn làm chủ được sự tự do cá nhân thông qua hệ thống kinh doanh của riêng mình được xây dựng dựa trên mô hình tiếp thị và kinh doanh độc đáo này. “Muốn thành công ở bất kể lĩnh vực gì cũng phải gặp khó khăn. Khó khăn lớn nhất trong ngành này đó là vẫn còn nhiều nhận thức chưa đúng về mô hình bán hàng trực tiếp. Nhưng dù sao, tôi vẫn tin rằng đây sẽ là một mô hình kinh doanh của tương lai. Ngành bán hàng trực tiếp sẽ là một ngành công nghiệp phát triển, mang lại cơ hội và cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nếu những người tham gia kinh doanh làm việc một cách đúng đắn và tuân thủ pháp luật Việt Nam”, Thảo tự tin khẳng định.

pv

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm