Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội tham gia học kỳ quốc tế với chương trình Gloucestershire

Gloucestershire Vietnam kết nối nhiều đại học danh tiếng trên thế giới, mang lại cơ hội xuất ngoại học tập, trải nghiệm văn hóa bản địa cho sinh viên qua hoạt động học kỳ quốc tế.

Những học kỳ xuất ngoại học tập, trao đổi là cơ hội để sinh viên phát triển bản thân, tích lũy tri thức toàn cầu ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đa dạng cơ hội xuất ngoại

Hàng năm, Gloucestershire Vietnam tổ chức nhiều chương trình học kỳ quốc tế tại các quốc gia trên thế giới. Sinh viên tham gia sẽ được học tập một học kỳ tại các trường đại học danh tiếng là đối tác chiến lược của Gloucestershire Vietnam ở Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…

Gloucestershire Vietnam anh 1

Sinh viên Gloucestershire thường xuyên xuất ngoại với chương trình học kỳ quốc tế.

Chương trình đào tạo của học kỳ quốc tế được thiết kế với những môn mang tính xu hướng và đa dạng kiến thức như Introduction AI, PR Planning, Smart Business, Online Advertising... Sinh viên có thể lựa chọn các học phần theo chuyên ngành học và theo từng chương trình học kỳ quốc tế khác nhau.

Theo TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Giám đốc chương trình Gloucestershire Vietnam, sinh viên tham gia học kỳ quốc tế trong suốt quá trình học tại nước ngoài sẽ được công nhận điểm số và quy đổi vào kết quả môn học của chương trình đào tạo. Ngoài ra, sinh viên còn được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học do trường đại học đối tác cấp.

“Cử nhân quốc tế Gloucestershire Vietnam là chương trình du học tại chỗ, sinh viên được học tập kiến thức chuyển giao trực tiếp từ Anh Quốc. Song song đó, nhà trường cũng tạo điều kiện để sinh viên được xuất ngoại và trải nghiệm hoạt động du học ngắn hạn thông qua các chương trình học kỳ quốc tế. Đây là cơ hội để sinh viên hòa mình vào môi trường học tập mới và giao lưu học thuật cùng sinh viên quốc tế”, TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh.

Gloucestershire Vietnam anh 2

Nhà trường thường xuyên kết nối với các đối tác quốc tế, mang đến cơ hội xuất ngoại cho sinh viên.

Bên cạnh đó, Gloucestershire Vietnam còn ký kết với nhiều đối tác mới là các trường đại học uy tín trên toàn cầu nhằm mở rộng cơ hội xuất ngoại học tập cho sinh viên. Điều này sẽ góp phần mang đến cho sinh viên những trải nghiệm quốc tế với chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Tích lũy trải nghiệm mới

Tham gia học kỳ quốc tế, sinh viên được hòa vào môi trường học tập toàn cầu để trau dồi chuyên môn, cọ xát thực tiễn và phát huy tối đa thế mạnh bản thân.

Với thành tích học tập xuất sắc, từng tham gia nhiều chương trình học kỳ quốc tế cũng như các cuộc thi ở nhiều quốc gia, bạn Huỳnh Thanh Phú Quí - sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế - luôn năng nổ và tiên phong trong các hoạt động xuất ngoại của nhà trường. Nam sinh viên tài năng luôn yêu thích tìm hiểu những điều mới, sẵn sàng nâng cấp bản thân qua từng chuyến đi.

Gloucestershire Vietnam anh 3

Phú Quí (thứ 3 từ bên phải) tham gia Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 tại Hàn Quốc.

“Hành trình trải nghiệm quốc tế giúp mình mở rộng tư duy, trở nên linh hoạt và sẵn sàng thích nghi với môi trường mới, con người mới. Mình tự tin hơn khi giao tiếp, đặc biệt là trò chuyện sinh viên các nước. Xuất ngoại mở ra cơ hội học tập cùng các giảng viên, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, mở rộng vốn hiểu biết của mình hơn”, Phú Quí chia sẻ.

Bên cạnh đó, việc tăng cường khả năng tự lập cũng là kỹ năng mà học kỳ quốc tế mang đến cho sinh viên. Sinh viên còn được nâng cao chất lượng học tập khi tiếp cận với phương pháp giảng dạy và nghiên cứu mới, cũng như các nguồn tài liệu học tập phong phú từ môi trường học tập quốc tế. Ngoài hoạt động trải nghiệm học tập, sinh viên còn được tham quan, khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng, tìm hiểu lịch sử, văn hóa và con người của nhiều quốc gia.

Nhận được học bổng từ chương trình tại trại hè “Bridge to Keimyung” Hàn Quốc vào cuối tháng 7, Trương Nguyễn Minh Mẫn - sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing - đã tích lũy nhiều bài học từ văn hóa và con người của xứ sở kim chi.

Gloucestershire Vietnam anh 4

Minh Mẫn (bìa phải) trải nghiệm thực tế với môn võ Taekwondo tại chương trình Học kỳ quốc tế Hàn Quốc.

“Mình ấn tượng trước cách tổ chức và quảng bá văn hóa, truyền thống của nước bạn thông qua các hoạt động trải nghiệm khéo léo và đầy thích thú. Mình cũng học hỏi được nhiều kiến thức về đời sống của người Hàn Quốc như sự hiếu khách, nhiệt tình giúp đỡ mọi người, điềm tĩnh trong giải quyết vấn đề, không thành kiến và tiếp thu cái mới”, Minh Mẫn chia sẻ.

Nhiều thế mạnh của chương trình học kỳ quốc tế đã giúp sinh viên hoàn thiện và phát triển bản thân trên nhiều phương diện gồm học thuật, ngoại ngữ, kỹ năng lẫn các mối quan hệ quốc tế. Đây cũng là cơ hội để sinh viên kết nối và tìm kiếm cơ hội việc làm toàn cầu sau khi tốt nghiệp.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm