Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội việc làm của ngành công nghệ đa phương tiện

Sinh viên công nghệ đa phương tiện của HV Công nghệ Bưu chính viễn thông khóa đầu tiên vẫn còn chưa ra trường, làm thế nào để biết được cơ hội việc làm của ngành này?

Ban tư vấn tuyển sinh báo điện tử Zing.vn đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các thí sinh liên quan đến việc làm hồ sơ, các ngành nghề đào tạo của HV Công nghệ Bưu chính viễn thông.

Thí sinh dự thi đại học năm 2013 - Ảnh: Hoàng Hà.

PGS.TS Lê Hữu Lập và ban đào tạo của trường đã giải đáp các thắc mắc của sĩ tử:

- Em dự định thi vào học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cơ sở ở TP.HCM, khi làm hồ sơ thì ghi tên trường như thế nào? (thí sinh tại địa chỉ email vat.quangngai@gmail.com).

- Em ghi tên trường là học viện công nghệ Công nghệ Bưu chính Viễn thông - cơ sở tại TP.HCM. Quan trọng mã trường ghi đúng là BVS và hệ thống tuyển sinh sẽ nhận diện em là thí sinh đăng ký dự thi vào cơ sở học viện tại TP.HCM.

- Cơ sở đào tạo của HV Công nghệ Bưu chính viễn thông tại TP.HCM như thế nào?

- Sinh viên đại học, cao đẳng hệ chính quy sẽ học tập tại quận 9, còn quận 1 sử dụng cho đào tạo sau đại học và các chương trình ngắn hạn. Ký túc xá của học viện nằm ngay trong khuôn viên tại quân 9.

- Sinh viên ngành công nghệ đa phương tiện của HV Công nghệ Bưu chính viễn thông năm đầu vẫn còn chưa ra trường, vậy làm sao có thể biết được cơ hội việc làm của ngành mới này?- Lê Duy  thắc mắc (địa chỉ email duyle065@gmail.com).

- Điều đó xác định dựa trên nhu cầu thực tế hiện nay về nhu cầu nguồn nhân lực của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, sản xuất video, quảng cáo, game, báo điện tử…. Ngoài ra, nhà nước còn có chủ trương phát triển công nghệ nội dung số, trong chiến lược phát triển công nghệ thông tin và truyền thông đến năm 2020. 

Trong chương trình giảng dạy của ngành công nghệ đa phương tiện, sinh sẽ được đào tạo về vẽ mỹ thuật. Nhưng ngành này ở cơ sở TP.HCM không có liên kết quốc tế và chưa tổ chức chương trình đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Anh.

- Em có thể vừa nộp hồ sơ vào ĐH, vừa vào CĐ (nếu trượt ĐH) của cùng một ngành của học viện được không?

- Em chỉ cần nộp một hồ sơ thi vào đại học. Nếu trượt hệ đại học, thì em sẽ nhận được giấy chứng nhận kết quả điểm thi. Em dùng giấy này để đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào hệ cao đẳng (không áp dụng chính sách tự động không trúng tuyển đại học thì xuống cao đẳng).

- Năm nay học viện cơ sở TP.HCM có công bố tỉ lệ chọi của từng ngành không ạ? Nếu có thì khi nào công bố?

- Tỷ lệ chọi không quan trọng, mà quan trọng là mức điểm em đạt được là bao nhiêu.  Vì học viện còn tuyển nguyện vọng bổ xung. Thông thường đối với nguyện vọng 1 trường tuyển các ngành với điểm đầu vào gần như giống nhau.

- Chương trình đào tạo, dạy học của cơ sở ở Hà Nội và TP.HCM có gì giống và khác nhau?

- Chương trình cũng như quản lý chất lượng các ngành đào tạo của học viện được áp dụng chung trong cả 2 cơ sở đào tạo.

- Em tham gia kỳ thi chung của Bộ GD-ĐT và đăng kí vào Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông nếu không đủ điểm để vào, vậy em có thể lấy điểm đó xét vào đại học Nguyễn Tất Thành không? - thí sinh có địa chỉ email nhoxbo100@yahoo.com.

- Em hoàn toàn có thể làm được điều đó theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT

Thí sinh muốn tư vấn đề việc chọn ngành, trường cũng như cách luyên thi có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuyensinh@news.zing.vn.

Các câu hỏi và phần giải đáp của các chuyên gia (gồm ban tư vấn tuyển sinh và thủ khoa các trường ĐH lớn) sẽ được đăng tải trên trang Giáo dục của báo điện tử Zing.vn.

Ban tư vấn tuyển sinh

Bạn có thể quan tâm