Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội việc làm khi chọn ngành Đô thị học?

Thí sinh ở Sóc Trăng băn khoăn về nhu cầu nhân lực cũng như cơ hội tìm việc làm, đi du học khi chọn ngành Đô thị học ở ĐH KHXH&NV.

Cơ hội việc làm khi chọn ngành Đô thị học?

Thí sinh ở Sóc Trăng băn khoăn về nhu cầu nhân lực cũng như cơ hội tìm việc làm, đi du học khi chọn ngành Đô thị học ở ĐH KHXH&NV.

- Em là học sinh lớp 12, tỉnh Sóc Trăng. Em có nguyện vọng thi vào ngành Đô thị học của ĐH KHXH &NV. Nhưng do điều kiện ở tại nông thôn, em muốn biết rõ về điều kiện làm việc, cơ hội việc làm, nhu cầu nhân lực của ngành vì đây là ngành khá mới. Để làm tốt công việc này em cần hội đủ những yếu tố nào? Nếu em có nguyên vọng đi du học thì cơ hội có cao hay không? Ra trường em có thể làm ở những nơi cụ thể là ở cơ quan nào? Mức lương của ngành này lương cơ bản của viên chức nhà nước? Em có thể làm ở các công ty tư nhân được hay không?- thí sinh Yến Nhi ở email Nho0z_ko0l_lo0nely@yahoo.com

Thầy Trần Từ Duy: Thường trực Ban Tư vấn hướng nghiệp ĐHQG TP.HCM:

Chào em, ngành Đô thị học là một ngành học mới, trang bị cho người học khả năng xây dựng, đánh giá và thẩm định dự án ở các cấp độ khác nhau; khả năng làm việc độc lập, chuyên nghiệp, sử dụng thành thạo ngoại ngữ, công nghệ thông tin trong công việc, có khả năng ứng dụng cao, có thể giải quyết và đáp ứng được nhu cầu cấp thiết trong đời sống hằng ngày của xã hội.

Ngành học này đào tạo người học sau khi ra trường có thể làm các công việc nghiên cứu, quy hoạch, xây dựng, tham gia giải quyết những vấn đề cấp bách của đô thị trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, đảm nhiệm việc tư vấn điều phối, quy hoạch kinh tế - xã hội, thiết kế và xây dựng chính sách, thẩm định và đánh giá các dự án có liên quan đến việc phát triển đô thị trong các cơ quan công quyền ở các cấp quản lý hành chánh khác nhau (Sở Quy hoạch Kiến trúc, Phòng Quản lý đô thị - xây dựng…), các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nghề nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức phát triển quốc tế, các tổ chức phi chính phủ quốc tế…

Do đó, sau khi học ngành này ra trường, với những kiến thức có được về Kinh tế học,  Dân số học, Môi trường, Kiến trúc cảnh quan đô thị, em có thể làm việc cả trong môi trường nhà nước và tư nhân.

Về cơ hội du học, ngành này có rất nhiều cơ hội du học, tuy nhiên, để đạt được những suất học bổng này phụ thuộc rất nhiều vào kết quả học tập, trình độ ngoại ngữ, những kỹ năng của em.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh được sự hỗ trợ của:

Ban Tư vấn Hướng nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM

Phòng Đào tạo - tuyển sinh của các trường: ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ban Tư vấn tuyển sinh ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Thí sinh có thắc mắc cần giải đáp về kỳ tuyển sinh năm nay có thể gửi email tới địa chỉ: tuvantuyensinh2013@zing.vn.

Những câu hỏi của thí sinh sẽ được trả lời trên trang Tuyển sinh.

Ban Tư vấn Tuyển sinh

Theo Infonet

 

Ban Tư vấn Tuyển sinh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm