Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cỗ máy giao bóng chặn đứng kế hoạch vàng của Djokovic

Đánh bại Novak Djokovic sau 3 set: 7/6, 3/6, 7/5 John Isner đã không cho tay vợt số 1 thế giới thực hiện được ý định hoàn tất bộ sưu tập các giải Masters 1.000 của mình.

Cincinnati Masters là danh hiệu Master 1.000 duy nhất mà Djokovic còn thiếu dù anh đã 4 lần vào chung kết trong 5 năm qua. Thế nên, mục tiêu số 1 của Nole là vô địch giải đấu này, hoàn tất bộ sưu tập 9 giải thuộc hệ thống Masters 1.000. Thế nhưng phong độ phập phù khiến anh trả giá đắt.

Djokovic không thể hoàn tất bộ sưu tầm các giải Masters 1.000 của mình.

John Isner với chiều cao hơn 2m được xem là “cỗ máy giao bóng” của làng banh nỉ. Trên mặt sân cứng, lợi thế này càng được chứng minh. Đây mới chỉ là lần thứ 2, John Isner chạm trán Djokovic và trong cả 2 lần, tay vợt khổng lồ người Mỹ đều giành chiến thắng.

Set 1 với những quả giao bóng sấm sét, John Isner không cho Djokovic bất cứ cơ hội nào để giành break. Bước vào loạt tie-break, John Isner xuất sắc giành chiến thắng. Bước sang set 2, Djokovic có được 1 break quan trọng, giành chiến thắng 6/3 để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Ở set đấu quyết định, John Isner phát huy tối đa những cú giao bóng. Tỷ lệ giao bóng 1 chính xác có lúc lên đến 88%. Ở game 12, khi tỷ số đang là 6/5 cho John Isner, Djokovic mắc lỗi giao bóng kép tai hại và sau đó đánh rúc lưới, dâng chiến thắng cho tay vợt nước chủ nhà.

John Isner có chiến thắng rất đáng nhớ.

Đối thủ của John Isner ở trận bán kết là Juan Martin del Potro, người đã đánh bại Dmitry Tursunov sau 3 set: 6/4, 3/6, 6/1. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Del Potro vào bán kết Cincinnati Masters.

Việc Nole bị loại không phải là bất ngờ duy nhất của vòng tứ kết Cincinnati Masters. Hạt giống số 2, ĐKVĐ Wimbledon Andy Murray cũng gục ngã chỉ sau 2 set: 4/6, 3/6 trước Tomas Berdych của Cộng hòa Sec.

Trận này Murray có đến 10 cú aces so với 2 của đối thủ nhưng không thể chuyển hóa thành công 4 cơ hội giành break của mình. Tomas Berdych tận dụng rất tốt các cơ hội cũng như sai lầm của Murray để giành chiến thắng chỉ sau 2 set đấu.

Murray lần thứ 2 trong năm gục ngã trước Berdych, lần trước là tại tứ kết Madrid Open.

 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm