Năm 1975, công ty Sanrio tại Nhật Bản trình làng nhân vật Hello Kitty. Trong suốt bốn thập kỷ qua, cô mèo không miệng đón nhận sự quan tâm và hâm mộ từ đại chúng không chỉ tại riêng xứ sở hoa anh đào mà còn nhiều nơi khác trên khắp thế giới.
Theo đó, vô số sản phẩm đồ chơi, trò chơi điện tử, vật dụng ăn theo thương hiệu Hello Kitty được sản xuất và tiêu thụ. Tính đến cuối năm 2014, giá trị của nhân vật ước tính lên tới 7 tỷ USD.
Hello Kitty có giá trị ước tính lên tới 7 tỷ USD. Sau bốn năm nữa, một bộ phim hoạt hình về cô mèo không có miệng sẽ tấn công các phòng vé trên toàn cầu. |
Nhưng phải tới năm 2015, Sanrio mới rục rịch chuẩn bị thực hiện bộ phim hoạt hình dài về “cỗ máy hái ra tiền” của họ. Quyết định được đưa ra sau khi công ty thiết lập chi nhánh tại Mỹ, thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.
Dự ánh phim Hello Kitty do Sanrio Media & Pictures Entertainment chịu trách nhiệm và sản xuất, dưới sự giám sát của giám đốc quản lý Rehito Hatoyama.
Theo kế hoạch, toàn bộ kinh phí sản xuất và marketing bộ phim có thể lên tới 160 - 240 triệu USD, một con số khổng lồ ngay cả đối với bom tấn Hollywood. Phim dự kiến ra mắt trong năm 2019.
Mới đây, một dòng thương hiệu khác của Sanrio là Mr. Men và Little Miss cũng mới được Fox Animation mua bản quyền chuyển thể lên màn ảnh. Dự án có sự xuất hiện của một số nhân vật được yêu thích khác như Badtz-Maru, My Melody, Little Twin Stars và Keroppi.