Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có một Thanh Bùi khác qua 'The Voice Kids'

Dù đã kết thúc, nhưng "Giọng hát Việt nhí" vẫn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, đặc biệt là đội của HLV Thanh Bùi.

Sau hơn 3 tháng lên sóng, cuộc thi Giọng hát Việt nhí đã chính thức khép lại bằng đêm chung kết diễn ra vào ngày 7/9 vừa qua. Với những phần trình diễn hấp dẫn và hàng loạt thí sinh tài năng, Giọng hát Việt nhí đã trở thành "món ăn" tinh thần được mong chờ và yêu thích mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Dù không giành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi, nhưng sự xuất hiện của Thanh Bùi cùng các thí sinh nhí trong đội đã có đóng góp rất lớn làm nên thành công của chương trình.

Tư duy hiện đại nhưng vẫn đậm nét truyền thống

Thanh Bùi được biết tới như một ca, nhạc sĩ có tư duy âm nhạc hiện đại và văn minh. Hầu hết các thí sinh được Thanh Bùi lựa chọn ở vòng Giấu mặt đều đi theo dòng nhạc R&B, soul, thậm chí rock, ví dụ như Hữu Đại, Ngọc Duy, Thùy Mai... Tuy nhiên, anh lại dành tình cảm đặc biệt cho những nét đẹp quê hương và bản sắc văn hóa Việt Nam.

Thanh Bùi đam mê sự hiện đại, cá tính, mạnh mẽ của soul, R&B nhưng vẫn nỗ lực gìn giữ và phát huy nét đẹp của âm nhạc truyền thống Việt. Qua các bài hát tiếng Việt quen thuộc nhưng được phối khí theo hướng độc đáo, mới lạ như Sóng tình bạn, Mùa chim én bay, Giấc mơ trưa... có thể thấy, Thanh Bùi đang nỗ lực làm mới thí sinh nói riêng và âm nhạc Việt nói chung cả về dòng nhạc lẫn phong cách biểu diễn.

Thanh Bùi - HLV tạo được dấu ấn trong lòng khán giả The Voice Kids với sự chân thành và giản dị.

Kết thúc chặng đường dài của cuộc thi, Ngọc Duy - thí sinh đội Thanh Bùi tham gia đêm chung kết The Voice Kids đã khuấy động cả khán phòng bằng ca khúc Dòng máu Lạc Hồng. Ca khúc này chắc chắn đã trở nên rất quen thuộc với phần thể hiện của nam ca sĩ Đan Trường. Thế nhưng, khi xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, ca khúc vẫn gây bất ngờ lớn khi được phối khí mới mẻ với giai điệu hiphop trẻ trung cùng màn vũ đạo mạnh mẽ.

Ca khúc Dòng máu lạc hồng đã được HLV Thanh Bùi "biến hóa" theo phong cách trẻ trung, hiện đại.

Trước đó, tại liveshow 4 Thanh Bùi cũng từng khiến khán giả cảm thấy vô cùng thích thú khi cho thí sinh Hữu Đại thể hiện liên khúc Cò lả - Marry You đầy ấn tượng.

Liên khúc Cò lả - Marry You (Huỳnh Hữu Đại thể hiện) là sự kết hợp thú vị giữa ca khúc truyền thống của Việt Nam và nhạc nước ngoài.

Luôn hết mình vì thí sinh

Đến với The Voice Kids, Thanh Bùi kém hơn 3 vị HLV còn lại về độ hoạt ngôn, bởi anh không thạo tiếng Việt. Chính vì thế, vị HLV này đã rất nhiều lần rơi vào tình huống dở khóc dở cười và phải “ngậm ngùi” nhìn thí sinh mình yêu thích về đội khác.

"Nếu con về với chú, chú sẽ truyền hết cho con và con sẽ, con sẽ... cái gì đây... con sẽ rất dễ thương... ah... ah... con sẽ hát cực kỳ hay hơn”, “Không về đội chú là chú buồn đấy!”… những chiêu dụ thí sinh hài hước, đáng yêu cùng những hành động quan tâm, chăm sóc như lau nước mắt, thấm mồ hôi, thậm chí là quỳ gối xuống trước các thí sinh nhí, Thanh Bùi đã ghi điểm trong lòng khán giả bởi sự chân thành và dễ thương.

Không kiểu cách, không khôn khéo, Thanh Bùi thể hiện đúng chất mộc mạc mình có.

Trong suốt cuộc thi, ngay từ những vòng đầu tiên cho tới chung kết, không khó để nhận thấy các thí sinh của đội Thanh Bùi, đều hát với tâm trạng rất thoải mái, hồn nhiên, vô tư và không quan trọng thắng thua. Điều này xuất phát từ tâm hồn trẻ thơ trong các em cũng như sự định hướng từ HLV Thanh Bùi: "Ngay từ những ngày đầu tiên, tôi có chia sẻ với các bé rằng: Đây không phải là một cuộc thi. Đây chỉ là một sân chơi, là nơi để các con có thể tìm hiểu bản thân mình. Nếu bé nào có suy nghĩ tiêu cực trong đội thì thầy sẽ cho nghỉ ngay lập tức. Tôi khuyến khích các bé đột phá, mỗi tuần phải làm được một cái gì mới, không lặp lại quá khứ chứ không không khuyến khích chúng bằng giải thưởng".

Có lẽ ảnh hưởng bởi sự trẻ trung, lạc quan của vị HLV này mà các thí sinh đội Thanh Bùi lúc nào cũng rất vui vẻ và vô tư.

Không những thế, Thanh Bùi còn luôn dành cho các thí sinh những lời khuyên đáng quý, những bài học, kiến thức âm nhạc bổ ích và bày tỏ khát khao giúp các bé thể hiện bản thân, thay vì tranh đấu để hướng tới ngôi vô địch.

"Mình đến với nhau bằng đam mê, và đam mê không bao giờ có chữ kết thúc ở đó ","Cái đỉnh cao nhất của nghệ sĩ đó chính là người có thể hát được với trái tim của mình". Sau tất cả, cái quan trọng nhất mà Thanh Bùi làm được đó chính là truyền đam mê và tình yêu âm nhạc đến với các thí sinh nhí của cuộc thi cũng như những tài năng trẻ đang ấp ủ ước mơ ca hát. Bởi vậy, với những gì Thanh Bùi đã thể hiện, cái anh có được sau Giọng hát Việt nhí không chỉ là danh tiếng mà còn tình yêu của hàng triệu khán giả trên khắp cả nước.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm