Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô nàng bị bệnh xương khớp vẫn đoạt giải cử tạ toàn quốc

Một cô bé 16 tuổi sống tại Anh đã khiến rất nhiều người ngưỡng mộ vì dù bị khiếm khuyết ở cơ thể nhưng vẫn đoạt giải cử tạ như thường.

Laresce Browne, 16 tuổi sống tại thành phố Manchester Anh đã khiến rất nhiều người nể phục vì khả năng cử tạ phi thường mặc dù bị mắc chứng bệnh Hypermobility (một vài khớp trên cơ thể sẽ bị đau liên tục). Mặc dù mới tham gia môn cử tạ được gần hai năm nay nhưng cô bé đã đoạt được 6 chức vô địch môn cử tạ dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc Anh ở hạng cân 50 kg.

Cô gái xinh đẹp - Laresce Browne và những thành tích thể thao khiến nhiều người ngưỡng mộ

Từ nhỏ, Laresce đã không thể tham gia được các môn thể thao như các bạn cùng trang lứa vì những cơn đau không dứt ở eo và lưng. Chính vì vậy chỉ một động tác đơn giản như cúi gập người xuống cũng gây vô vàn khó khăn cho cô bé.

Ngày bé, Laresce cũng bình thường như những đứa trẻ khác, tuy nhiên, càng lớn, bệnh tình càng thể hiện rõ và gây khó khăn cho cô bé trong sinh hoạt hằng ngày

Tuy nhiên nhờ sự cổ vũ của người cha và nỗ lực của bản thân, cô gái 16 tuổi xinh đẹp này đã có thể chiến thắng bệnh tật và có thể nâng được một vật có cân nặng là 105kg - gấp đôi số cân của Laresce.

Chia sẻ về những chiến thắng vừa qua, cô bé cho biết: “Trở thành nhà vô địch là một điều khá bất ngờ bởi tôi chỉ tham gia chơi môn này để giải trí thôi, không mong chờ gì hơn. 6 chức vô địch này cứ như là một giấc mơ vậy thật tuyệt vời. Tuy nhiên để có được thành công như ngày hôm nay tôi phải cảm ơn gia đình bạn bè tôi, những người luôn bên cạnh động viên tôi. Chính sự cổ vũ của họ là động lực để tôi tiến xa hơn.”

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm