Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô nàng hot blogger thời trang màu mè nhưng quyến rũ

Không có ý định mon men bước chân vào làng thời trang nhưng cuối cùng, ngành công nghiệp đặc biệt này lại đem đến danh tiếng cho Susie Lau.

Mỗi ngày, có gần 50.000 người đọc những gì Susie Lau viết về quần áo. Mỗi ngày, Susie Lau đăng nhập blog Style Bubble của mình, chụp bộ đồ mình mặc, nói say sưa về một nhà thiết kế mới và truyền cảm hứng cho hàng ngàn người đọc trên khắp thế giới.

Cô là một trong những blogger đầu tiên được ngành công nghiệp thời trang công nhận - là một trong 2 blogger duy nhất từng được mời xem show của Gucci ở New York, và sau đó là Chanel và Lanvin.

Sinh năm 1983, Susie Lau theo học ngành lịch sử tại trường đại học London và sau đó làm việc trong ngành quảng cáo. Style Bubble được Susie lập ra vào năm 2006.

"Tôi tạo blog vì muốn ghi lại mọi thứ mà tôi say mê, về những thử nghiệm trong cách phục trang của bản thân" - Susie Lau chia sẻ.

Tuy nhiên, thành công của Style Bubble và style "cực chất" của Susie Lau đã giúp cô gái này bước chân vào làng thời trang. Hiện tại, Susie Lau không đơn thuần là một blogger, cô đã trở thành biên tập viên của một số tạp chí lớn về thời trang, trong đó có Dazed & Confused.

Cô gái người Anh gốc Á cho biết, phong cách của cô bị ảnh hưởng từ những kỳ nghỉ của gia đình ở Hong Kong - nơi "các cô gái ăn mặc là để làm vui chính mình".

Susie Lau vẫn được gọi là "phù thủy" của sắc màu. Cô nàng luôn xuất hiện với những trang phục rực rỡ, lòe loẹt nhưng vẫn rất cuốn hút.

Một trong những sở thích của Susie Lau là "đắp lên người càng nhiều càng tốt, ngay cả trong mùa hè".
"Lúc này, thời trang là toàn cầu. Tôi thích khám phá những khung cảnh khác nhau ở những thành phố khác nhau" - Susie Lau phát biểu.

Susie Lau cho biết, cô chưa bao giờ thực sự "yêu" jeans. Thời gian gần đây, Susie Lau thừa nhận có quan tâm hơn tới jeans và sẽ mặc jeans rách. Tuy nhiên, thứ yêu thích của cô gái này vẫn là những chiếc quần rộng in họa tiết.

Tủ quần áo của tôi 30% là vintage, 30% là high street và 30% là đồ của các nhà thiết kế tên tuổi" - Susie Lau chia sẻ.
Đến mỗi thành phố, Susie luôn cố gắng tìm ra những cửa hiệu vintage để tìm cho mình những món đồ "độc".
Thành phố mua sắm yêu thích của Susie Lau là Tokyo - nơi có rất nhiều đồ Comme des Garcons và Junya Watanabe cũ đẹp mắt.
Cũng như bất kỳ cô gái nào, Susie Lau cũng gặp rắc rối với sở thích mua sắm của mình, luôn tiêu quá số tiền định mua.
Phong cách của Susie Lau là sặc sỡ và nổi bật.

"Tủ quần áo của tôi rất lộn xộn" - Susie Lau cho biết.

Giày thể thao cũng là một phụ kiện dễ nhận thấy ở Susie Lau. Cô gái này kết hợp giày thể thao với mọi thứ, từ váy sang trọng cho tới những kiểu kết hợp truyền thống hơn.

Dù sống ở London nhưng Susie Lau khẳng định không thích tuần lễ thời trang London nhất. Cô dành cho Milan và Paris nhiều tình cảm hơn, bởi với số tiền đầu tư lớn hơn, tuần lễ thời trang ở 2 thành phố này luôn thu hút rất nhiều tín đồ thời trang trên thế giới.
Susie Lau cho biết, phần lớn đồ cô có là do tự mua, chỉ có khoảng 20% là đồ mọi người tặng hoặc cho mượn.

Nói về phong cách của mình, Susie tự nhận là người chiết trung. Cô thích kết hợp nhiều phong cách khác nhau. Với Susie, màu sắc và hoa văn luôn là những thứ rất thu hút.

Nhà thiết kế yêu thích của Susie là JW Anderson và Christopher Kane. Ngoài ra, với các nhà thiết kế trẻ, Susie thích Anthony Vaccarello ở Paris và Ryan Lo ở London.


Không có được thân hình và chiều cao chuẩn nhưng Susie Lau luôn biết cách làm cho mình trở nên cuốn hút.
Susie Lau cho rằng các tạp chí thời trang nên sử dụng nhiều hơn những người mẫu ảnh giống người thường, chứ không để cả sàn diễn lẫn tạp chí đều là mảnh đất riêng của người mẫu chuẩn.



 

Susie Lau - cô nàng của màu sắc và layer.

H.G

Bạn có thể quan tâm