Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô nàng thủ khoa giàu thành tích của chuyên Lê Khiết

Nguyễn Thị Kim Yến xuất sắc đạt tổng điểm 38,5 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Trong đó, 3 môn Toán, Hóa, Sinh đạt điểm tuyệt đối và môn Văn đạt 8,5 điểm.

Khá bất ngờ khi nhận được thông báo từ một người bạn về số điểm thi cao ngất ngưỡng, cảm xúc đầu tiên của Kim Yến là hạnh phúc xen lẫn bất ngờ và có đôi chút "không tin vào những gì mình nghe được".

Nguyễn Thị Kim Yến (giữa) - thủ khoa 38,5 điểm của tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyễn Thị Kim Yến là học sinh chuyên Hóa trường THPT Lê Khiết (Quảng Ngãi). Nữ sinh này từng đạt hai huy chương vàng Olympic môn Hóa lớp 10,11 tại Vũng Tàu và giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Quảng Ngãi lớp 12.

Kim Yến chỉ dám hét lên vì sung sướng khi tận mắt nhìn thấy điểm thi của mình trên mạng. Cô nhanh chóng gọi điện thoại thông báo với bố mẹ, thầy cô và một số bạn bè thân. “Đến bây giờ, mình vẫn còn cảm giác lâng lâng, hồi hộp đến khó tả. Mình không ngờ điểm thi lại trên cả sự mong đợi như vậy”.

Kim Yến chia sẻ sau khi kết thúc kì thi tốt nghiệp và đối chiếu với đáp án, cô tin chắc mình sẽ đạt điểm cao các môn Toán, Hóa, Sinh. Riêng với môn Văn, Yến không tự tin  vì câu hỏi 7 điểm về tác phẩm Hồn Trương Ba, da hàng thịt không trúng tủ. Tuy nhiên, nhờ sự bình tĩnh và tâm lý vững vàng trong phòng thi, Yến đã hoàn thành tốt bài làm của mình.

“Trước giờ, mình đã tham dự khá nhiều cuộc thi lớn nhỏ nên có phần nhỉnh hơn các bạn khác về tâm lý cũng như tác phong trong phòng thi. Đó cũng là lợi thế giúp mình nhớ lại bài vở dù trước đó chỉ đọc qua vài lần. Mình sẽ tiếp tục vận dụng chiến thuật này trong kì thi đại học sắp tới” - Kim Yến chia sẻ.

Bí quyết của Kim Yến trong phòng thi là bình tĩnh để nhớ lại kiến thức đã học.

Ở trường THPT chuyên Lê Khiết, Yến liên tục giữ vững danh hiệu học sinh giỏi trong 3 năm liên tiếp. Trong đó, tổng điểm các môn tự nhiên luôn đạt trên 9. Yến chia sẻ, các môn tự nhiên chủ yếu thiên về học hiểu; hiểu càng sâu, nhớ càng lâu. Chính vì thế, với các môn này, Yến thường chăm chỉ làm các bài tập, nghiên cứu các hiện tượng, phản ứng hóa học để nắm bắt bản chất vấn đề.

Yến đến với môn Hóa khá tình cờ sau khi thi trượt kì thi học sinh giỏi Toán năm lớp 8. “Chuyển từ Toán sang Hóa là quyết định mang tính bước ngoặt trong quá trình học tập của mình lúc đó. Dù rằng 2 môn này đều liên quan đến các con số nhưng với môn Hóa, mình cảm thấy có sức hút đặc biệt. Các phản ứng hóa học hấp dẫn mình, giúp mình thấy cuộc sống xung quanh thật đa dạng và nhiều màu sắc. Từ đó, mình yêu môn học này lúc nào không hay”.

Không hề chủ quan vì kết quả thi tốt nghiệp vừa đạt được, cô bạn cho biết sẽ tích cực ôn luyện cho kì thi đại học sắp tới. “Mình chọn thi vào đại học Y Huế và đại học Khoa học tự nhiênTP.HCM. Do điểm các năm trước rất cao, nên mình không phút giây nào lơ là. Ngược lại, mình phải vạch ra kế hoạch ôn thi tỉ mỉ để đạt được kết quả tốt nhất”, Yến tâm sự.

Chân dung thủ khoa tốt nghiệp điểm cao nhất nước

Là thủ khoa cao nhất cả nước thời điểm hiện tại, Bùi Thị Cẩm Thùy (An Giang) được ba tặng chiếc điện thoại. Tuy nhiên, cô chưa nhận vì sợ… nghiện.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/co-nang-thu-khoa-giau-thanh-tich-cua-chuyen-le-khiet-quang-ngai.html

Theo Thúy Anh/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm