Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có nên đi bơm ngực để bạn trai yêu hơn?

"Một vài cô bạn em đã chi mấy chục triệu để đi cải thiện vòng 1. Nhìn hơi giả nhưng trông họ quyến rũ, tự tin hơn nhiều trước cánh đàn ông", bạn gái giấu tên tỏ sự băn khoăn.

Em năm nay 23 tuổi. Ngoại hình khá, được nhiều người đánh giá là ưa nhìn. Em cũng có chiều cao đáng tự hào so với phần lớn con gái Việt Nam. Tuy nhiên, em vẫn không cảm thấy hài lòng về bản thân bởi vòng một của em quá nhỏ.

Ngày trước, từ thời còn đi học phổ thông em đã tự ti về chuyện này. Trong khi các bạn gái khác đều dạy thì hết rồi, rất “nảy nở”, tha hồ mặc các loại áo chẽn để khoe đường cong thì em vẫn như… cá rô đực. Mẹ em có động viên, bảo là cơ thể em còn phát triển, sau này sẽ không thua kém ai. Mãi đến cuối lớp 9, em mới có kinh nguyệt. Lúc ấy ngực em chỉ to ra chút ít, so với bạn bè, em vẫn bị xếp vào loại “màn hình phẳng”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lớn lên, bắt đầu tiếp xúc với người khác giới em càng mặc cảm. Em rất không ưa những chàng trai đề cao số đo 3 vòng của phụ nữ hoặc có biểu hiện khiếm nhã. Có anh chàng dù trước đó em rất thích, nhưng mới nhận lời yêu được vài ngày đã “quờ quạng” vào điểm yếu của em thì em cho nghỉ luôn.

Nhiều người bảo như vậy là trẻ con và tiêu cực quá. Sau này em cố gắng suy nghĩ tích cực, tự tin hơn thì cũng bớt bị ám ảnh về chuyện “to nhỏ” này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, kể từ lúc yêu anh ấy (bạn trai hiện tại của em), em bắt đầu lại thấy mặc cảm về hình thể của mình.

Thú thật, chúng em mới yêu nhau vài tháng nhưng đã làm “chuyện ấy”. Mỗi lần quan hệ, em đều đòi tắt đèn tối om để đỡ xấu hổ về cơ thể “hai lưng” của mình. Kể cả lúc hành sự, em cũng không thích anh ấy âu yếm hay hôn nhiều chỗ “chẳng có gì đó” của em.

Bạn trai em rất tâm lý, có lẽ anh ấy biết nên luôn nói rằng, anh ấy yêu con người, tâm hồn em chứ không phải vì vẻ ngoài. Nói vậy nhưng em biết đàn ông nào chẳng thích phụ nữ có da có thịt. Hơn nữa, có lần bọn em xem ti vi cùng nhau, anh ấy buột miệng chê một cô diễn viên “được mỗi cái mặt xinh nhưng ngực phẳng lì, chả hấp dẫn gì cả”. Rồi nhiều bận, em cũng bắt gặp bạn trai mình liếc mấy cô gái ngực bự ngoài đường. Chỉ vậy thôi là em hiểu.

Dạo gần đây, em thấy các cô gái đua nhau làm ngực. Một vài cô bạn em cũng đã chi mấy chục triệu để đi cải thiện vòng một. Nhìn hơi giả nhưng trông họ quyến rũ, tự tin hơn nhiều trước cánh đàn ông. Em cũng muốn được như thế. Em đã thăm dò ý kiến bạn trai, có vẻ anh ấy không hề phản đối mà còn rất “xuôi tai”, nói rằng không bao giờ cấm cản em làm đẹp, miễn là đừng phẫu thuật quá đà. Điều đó chứng tỏ trong thâm tâm, anh ấy không hề hài lòng về “cái màn hình phẳng” của em chút nào, có lẽ yêu rồi đành chấp nhận.

Về phía em, em rất muốn giữ bạn trai mình bằng cả thể xác lẫn tâm hồn. Em muốn mình đẹp để được anh ấy yêu hơn. Điều em băn khoăn lúc này là chi phí làm ngực hơi cao nếu muốn phẫu thuật ở những trung tâm uy tín, bảo đảm. Không biết em có nên đầu tư không? Cô bạn thân của em lại nói không đáng nếu chỉ để giữ người yêu, thậm chí còn khuyên em cứ để vậy mới thử được lòng đàn ông. Thế nên em vẫn chưa biết nên làm thế nào? Em rất cần những lời khuyên khách quan.

Độc giả giấu tên

Bạn có thể quan tâm