Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có tất cả bao nhiêu số 3?' - bức hình gây tranh cãi

Mới đây, bức ảnh chụp màn hình iPhone được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến hàng nghìn người tranh cãi. Và chính tác giả cũng không thể đưa ra kết quả.

Theo Daily Mail, bức ảnh gây tranh cãi được chủ tài khoản Facebook - Athene Whitfield đăng kèm câu hỏi: “Bạn nhìn thấy bao nhiêu số 3 trong bức hình này?”.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dùng Facebook và Twitter. Phần lớn đều đưa ra câu trả lời 15, 19 hoặc 21 kèm lý giải cho đáp án của mình.

buc anh khien dan mang tranh cai anh 1
Bức ảnh khiến hàng nghìn dân mạng tranh cãi.

Hai câu trả lời được tranh cãi nhiều nhất là 19 và 21. Nhiều người cho rằng, tính cả 3 vạch tín hiệu sóng và số vạch wifi, thì 21 mới là đáp án cuối cùng.

Dani bình luận: “Không thể tin được khi có người lại đưa ra con số 21. Tôi thấy không thể có hơn 18 số 3 trong bức hình, tôi nhìn kỹ lại thì đáp án vẫn thế”.

“Nếu tính tất cả những chi tiết tương tự như 3 vạch tín hiệu wifi thì đáp án phải là 28, bao gồm 3 dấu chấm đen bên trên góc trái màn hình, 3 chữ cái trong mỗi ô bấm số điện thoại” - Ravi Vidyadhar Pathak trả lời trên Facebook.

Một cư dân Facebook khác tên Marc Joseph lại đùa rằng: “Tôi thấy chỉ có 2... và bạn đừng hỏi tôi có bao nhiêu số 3 trong bức ảnh nữa”.

buc anh khien dan mang tranh cai anh 2
Tài khoản Sarah đã đưa ra đáp án 21 và chứng minh bằng hình ảnh.

Chủ nhân của bức hình gây tranh cãi kết luận, câu trả lời chính xác là 19, nhưng cô rất bất ngờ vì nhiều người có đáp án khác đưa ra lời lý giải nghe cũng rất hợp lý.

“Tôi đã đưa ra đáp án cuối cùng nhưng rồi nghĩ lại, tôi không thể gửi lại câu trả lời. Thật bối rối!” - Athene viết.

Cũng trong tuần này, một bức ảnh đầy thách đố: "Có bao nhiêu hình hổ trong bức ảnh" đã làm nhiều người xem từng chi tiết và kết luận có 12 khuôn mặt hổ được khéo léo che giấu.

Tuy nhiên, thực tế, con số đó vẫn chưa đủ. Vậy theo bạn, có bao nhiêu hình mặt hổ trong bức ảnh?

buc anh khien dan mang tranh cai anh 3buc anh khien dan mang tranh cai anh 4
Có bao nhiêu khuôn mặt hổ trong bức ảnh?

Bức ảnh khiến hàng nghìn dân mạng tranh cãi

"Có bao nhiêu cô gái trong bức ảnh?" là câu hỏi khiến dân mạng không khỏi đau đầu những ngày qua.

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm