Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ Thiên Lạc khóc nức nở vì 5 diễn viên nhí

Chàng Dương Quá TVB còn tự giảm mức cát-xê khi tham gia bộ phim điện ảnh “Cô hiệu trưởng của 5 đứa bé”.

Mặc dù đang dang dở nhiều phim, mỗi ngày được ngủ 3 tiếng đồng hồ nhưng khi đọc kịch bản Cô hiệu trưởng của 5 đứa bé, Cổ Thiên Lạc vẫn nhiệt tình tham gia. Anh còn tự nguyện giảm thù lao, gần như chỉ lấy tượng trưng tiền xăng xe và dành hết tâm huyết cho vai diễn.

Dựa trên một câu chuyện có thật, Cô hiệu trưởng của 5 đứa bé kể về nữ giáo viên Lữ Tuệ Hồng (Dương Thiên Hoa đóng) tạm gác chuyến du lịch vòng quanh thế giới với chồng - Tạ Vĩnh Đông (Cổ Thiên Lạc đóng) để về làm hiệu trưởng với mức lương bèo bọt tại một ngôi trường nghèo.

Cổ Thiên Lạc và Dương Thiên Hoa đã dành hết tâm huyết cho bộ phim Cô hiệu trưởng của 5 đứa bé.

Lữ Tuệ Hồng quyết định như vậy là bởi cô biết nếu không có hiệu trưởng, ngôi trường sẽ bị giải thể, dành cho việc xây dựng bãi chứa rác. Từng là một hiệu trưởng tài năng, lương tháng rất cao nhưng Lữ Tuệ Hồng chấp nhận về ngôi trường này với mục đích bảo vệ 5 đứa bé đáng thương, tìm cho chúng một nơi học tốt hơn.

Dù cốt truyện nặng tính giáo dục, tên phim không hấp dẫn nhưng khán giả vẫn "rồng rắn" đến rạp. Nhiều trường tổ chức cho học sinh đi xem như một bài học ngoại khóa. Sau một tuần ra rạp, Cô hiệu trưởng của 5 đứa bé đạt doanh thu vượt ngưỡng 100 triệu đôla Hong Kong (khoảng 278 tỷ đồng).

Những ngày cuối tháng 3, giới phát hành phim Hong Kong chứng kiến 2 sự việc được xem là khó lý giải. Cô hiệu trưởng của 5 đứa bé bất ngờ thu hút khán giả dù ai cũng biết đó là một bộ phim “rất đơn giản”. Trong lúc đó, Bạo tẩu thần thám (The Unbearable Lightness of Inspector Fan) - phim của Nguyễn Kinh Thiên và Châu Đông Vũ - chỉ bán được một vé trong ngày ra mắt.

Cổ Thiên Lạc và các diễn viên nhí.

Theo nhận định của giới báo chí Hong Kong, ngoài nội dung mang đậm tính nhân văn và có một phần thời sự, chính diễn xuất của Cổ Thiên Lạc, Dương Thiên Hoa và 5 diễn viên nhỏ tuổi đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn của bộ phim.

Nữ ca sĩ Dương Thiên Hoa chia sẻ, lễ tốt nghiệp là cảnh quay cuối cùng nên 5 diễn viên nhỏ tuổi diễn rất chân thực khiến cả đoàn phim không kiềm được nước mắt. “Cổ Thiên Lạc thường ngày lạnh lùng, vậy mà đã khóc nức nở vì các bé” - cô tiết lộ trong buổi họp báo ra mắt phim.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm