Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có thu hồi được chứng chỉ tiếng Anh vi phạm của ĐH Luật TP.HCM?

Thanh tra Bộ GDĐT yêu cầu ĐH Luật TP.HCM thu hồi toàn bộ chứng chỉ tiếng Anh trường đã cấp trái phép từ năm 2014 đến nay. Tuy nhiên, yêu cầu này liệu có khả thi?

Tháng 9/2013, ĐH Luật TP.HCM có văn bản đề nghị Bộ GD&ĐT cho phép trường đào tạo cấp chứng chỉ tiếng Anh trình độ B1, B2.

Tuy Bộ GD&ĐT không có văn bản cho phép, theo kết luận của thanh tra Bộ GD&ĐT, từ năm 2014 đến nay, ĐH Luật TP.HCM đã liên kết với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học hệ thống Việt Mỹ (VASS) chiêu sinh, đào tạo, luyện thi, cấp chứng chỉ các trình độ tiếng Anh B1, B2, luyện thi TOEIC, IELTS cho 16.305 học viên (sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường), là không đúng quy định. Đặc biệt, trường không cung cấp được hồ sơ in phôi chứng chỉ, bàn giao phôi chứng chỉ không có biên bản.

dai hoc luat tp.hcm anh 1
ĐH Luật TP.HCM. Ảnh: Infonet.

Thanh tra Bộ GD&ĐT khẳng định chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc do trường cấp là không đúng theo mẫu của Bộ GD&ĐT, không phải chứng chỉ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Đại diện nhà trường cho biết trường đang rà soát, xử lý theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, sẽ rút lại các chứng chỉ đã cấp, làm lại theo đúng quy trình.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy với hơn 16.000 chứng chỉ đã được cấp, việc thu hồi này không hề đơn giản.

Theo PGSTS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, thật sự rất khó thu hồi khi đã cấp cho người học vì họ đã đi khắp nơi. Do đó, chỉ có cách công khai thông tin của người học và số seri bằng đã cấp lên website của trường.

Mặc dù quy định xử lý đã có nhưng cần phải xem xét kỹ lưỡng và đảm bảo quyền lợi tối thượng cho người học. Cần phải xử lý có tình có lý vì người học không có lỗi, mà lỗi chính là phía nhà trường.

Cảnh báo nhóm chuyên chụp lén nữ sinh, đăng lên mạng

Cảnh sát Singapore vừa bắt giữ 4 nghi phạm đã phát tán những hình ảnh chụp trộm nữ sinh lên mạng.


https://infonet.vn/co-thu-hoi-duoc-cac-chung-chi-tieng-anh-vi-pham-cua-dh-luat-tphcm-post318115.info

Theo Bạch Dương / Infonet

Bạn có thể quan tâm