Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô 'tiểu thư sang chảnh' 9x của màn ảnh Hàn

Nổi lên từ bộ phim tâm lý hài "Gia đình là số 1" (phần 3), Kim Ji Won liên tiếp ghi điểm qua nhiều tác phẩm ăn khách như "Ước mơ tỏa sáng", "Người thừa kế", "Ký ức kẻ sát nhân"...

Kim Ji Won - kiều nữ đa phong cách của màn ảnh Hàn.
Kim Ji Won - kiều nữ đa phong cách của màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Vào nghề năm 2008 với một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình Gossip Boy, Kim Ji Won sớm chứng tỏ mình là một diễn viên thực lực, biết diễn xuất chứ không phải "bình hoa di động". Các nhân vật cô hóa thân luôn có tính cách và số phận khác nhau, điều mà không phải diễn viên trẻ nào cũng có được.

Từ cô học trò siêu hài hước

Hóa thân vào vai Ji Woon, một học sinh cấp 3 trong bộ phim hài Gia đình là số 1 (phần 3), Kim Ji Won khiến khán giả phải bật cười bởi những hành động ngộ nghĩnh và nét hài rất duyên. Cô thường hay ngủ gật mỗi lúc chạy xe đạp, hay nhiều hành động ngây ngô, dễ thương khi tìm cách tiếp cận vị bác sĩ Yoon Kye Sang, người mà cô thầm thương trộm nhớ.

Kim Ji Won hài hước với vai nữ sinh cấp 3 Ji Woon trong Gia đình là số 1 (phần 3).
Kim Ji Won hài hước với vai nữ sinh cấp 3 Ji Woon trong Gia đình là số 1 (phần 3).

Nữ sinh hồn nhiên, trong sáng

Trong phim Ước mơ tỏa sáng (đang phát trên Giải Trí TV-VTVcab1 lúc 12h thứ bảy và chủ nhật hàng tuần), Kim Ji Won vào vai cô sinh viên nhạc kịch Tae Yi, trong sáng, ngây thơ. Để thỏa niềm đam mê âm nhạc cũng như tiếp nối những ước mơ còn dở dang của người cha đã khuất, Tae Yi quyết tâm thi vào nhạc viện. Tại trường, Tae Yi đã gặp và yêu Im Joo Hwan, nhưng trớ trêu thay, anh lại là kẻ đã gián tiếp gây ra cái chết của cha cô.

Kim Ji Won vai Tae Yi trong Ước mơ tỏa sáng.
Kim Ji Won vai Tae Yi trong Ước mơ tỏa sáng.

Không chỉ tạo ấn tượng cho người xem bằng “ánh mắt biết nói”, Kim Ji Won còn thể hiện khá chuyên nghiệp khả năng cá hát, vũ đạo điêu luyện của mình. Ngoài ra đây còn là vai nữ chính đầu tiên đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của cô.

Đến nữ họa sĩ mạnh mẽ, liều lĩnh

Với Ký ức kẻ sát nhân, Kim Ji Won hóa thân thành nữ họa sĩ truyện tranh trên mạng Ma Ji Wool. Nội dung truyện tranh cô viết trở thành các tình tiết mới trong chuỗi vụ án giết người hàng loạt. Vậy nên cô họa sĩ đã trở thành thám tử viên bất đắc dĩ với những pha hành động gay cấn trong những lần điều tra, bắt giữ tội phạm.

Một Kim Ji Won mạnh mẽ trong Ký ức kẻ sát nhân.
Một Kim Ji Won mạnh mẽ trong Ký ức kẻ sát nhân.

Trong phim này, Kim Ji Won cho khán giả thấy hình tượng mới của mình, ẩn sau vẻ mỏng manh yếu đuối là sự mạnh mẽ pha chút liều lĩnh.

Lột xác với tiểu thư lạnh lùng, kiêu ngạo

Sau vai diễn Rachel trong bộ phim Người thừa kế, Kim Ji Won có thêm biệt danh “tiểu thư sang chảnh” khi hóa thân vào một nhân vật phản diện có cá tính mạnh, không muốn bị khuất phục, không thích nhượng bộ, và đặc biệt vô cùng kiêu ngạo. Ý thức được mình là người thừa kế trong tương lai của RS International, Rachel luôn chứng tỏ sự kiêu hãnh của mình trước mọi người ở mọi tình huống, ngay cả trong tình yêu. Thay vì bộc lộ tình cảm trực tiếp với Kim Tan, tiểu thư Rachel chỉ đề cập đến những lợi thế vật chất để mong đốn ngã trái tim của cậu chủ tập đoàn Jeguk.

Kim Ji Won với biệt danh “tiểu thư sang chảnh” của Người thừa kế được nhiều khán giả yêu thích.
Kim Ji Won với biệt danh “tiểu thư sang chảnh” của Người thừa kế được nhiều khán giả yêu thích.

Nếu so với các vai diễn trước đây thì với nhân vật Rachel, mỹ nhân sinh năm 1992 đã hoàn toàn lột xác trong cả hình ảnh lẫn tính cách. Cô cho thấy khả năng diễn xuất linh hoạt, đa phong cách của mình. Mỗi nhân vật cô hóa thân đều để lại ấn tượng đẹp và nhận được sự yêu mến của khán giả, dù đó là vai chính diện hay phản diện.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm